Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจ้าชายน้อย “พระองค์ทีฯ” ทรงพระสำราญงานกีฬาสีอนุบาล ร.ร.จิตรลดา  

ในวันงานกีฬาสีอนุบาล โรงเรียนจิตรลดา เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จไปทอดพระเนตร พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรัศมีโชติ ที่ทรงร่วมแข่งขันกีฬาสีอนุบาล โรงเรียนจิตรลดา ประจำปีการศึกษา 2552 ที่สนามข้างศาลาผกาภิรมย์ โรงเรียนจิตรลดา โดยมี ท่านผู้หญิงอังกาบ บุณยัษฐิติ ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียน และคุณหญิงจามรี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการ และคณะครูเฝ้ารับเสด็จ
     
      พระองค์ทีฯ ทรงศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล 2/3 และเข้าร่วมแข่งกีฬาสีด้วยพระพักตร์ที่แจ่มใส ในฉลองพระองค์ชุดกีฬาสีชมพู อันเป็นสีเสื้อทีมของพระองค์ และกางเกงขาสั้นสีดำ
     
      งานกีฬาสีเริ่มต้นด้วยขบวนพาเหรด โดยมี พระองค์ทีฯ ร่วมพาเหรดในพิธีเปิด พร้อมทั้งทรงร่วมร้องเพลงชาติไทย และสวดมนต์ร่วมกับคณะนักเรียน ครูอาจารย์ และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน
     
      จากนั้นเกมการแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการจึงเริ่มต้นขึ้น พระองค์ทีฯ ทรงเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโยนลูกบอลลงตะกร้าร่วมกับพระสหายอีก 2 คน โดย พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ฯ คอยให้กำลังพระทัยอยู่เคียงข้างพระโอรสองค์น้อยตลอดเวลาของการแข่งขัน หลังจบการแข่งขันอันสนุกสนาน ผลปรากฏว่า ทีมสีชมพูของพระองค์ทีฯ ได้ครองอันดับที่ 1 จึงทรงเข้ารับประทานเหรียญทองจากพระมารดา พร้อมกับนักกีฬาคนอื่น แต่ภาพที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาร่วมงานคือ พระมารดาได้บรรจงหอมพระปรางของพระโอรสด้วยความปลื้มปีติ นอกจากนี้ พระองค์เจ้าทีฯ ยังทรงได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันเตะลูกโทษฟุตบอลอีกด้วย
     
      ถัดมาเป็นการแข่งขันกีฬาของผู้ปกครอง โดย พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ฯ ทรงเข้าร่วมแข่งขันวิ่งผลัดวิบาก 5 ฐานกับผู้ปกครองหญิงสีชมพูอีก 8 คน พระองค์หญิงทรงร่วมแข่งขันด้วยพระพัตร์อันสดใสพร้อมคอยส่งเสียงเชียร์สมาชิกในทีมอย่างแข็งขัน การแข่งขันจบลงด้วยสีชมพูเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งสรุปผลการแข่งขันทั้งหมดปรากฏว่า สีชมพูได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งด้วยคะแนนสูงสุด 80 คะแนน ถัดมาคือสีเขียว และสีส้ม โดยมีพระองค์ทีฯ ทรงเข้ารับถ้วยรางวัลจากพระมารดาด้วยความสำราญพระหฤทัย
     
      ครูลี-พัชรัช แสงสว่าง อาจารย์ประจำสีชมพู บอกว่า พระองค์ทีฯ ทรงโปรดกีฬาฟุตบอลมาก ที่สำคัญในวิชาเรียนนั้น ทางโรงเรียนได้จัดให้กีฬาฟุตบอลเป็นวิชาเรียนเสริมในช่วงเย็น ซึ่งทุกเย็นพระองค์ทีฯ จะทรงเล่นฟุตบอลร่วมกับพระสหาย แต่ถ้าวันไหนทรงมีพระอาการประชวร ไม่สามารถเสด็จมาโรงเรียนได้ หลังจากที่หายจากพระอาการ ก็จะโปรดให้พระอาจารย์สอนกีฬาฟุตบอลทันที นอกจากนี้ ยังทรงโปรดเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นอย่าง สไลเดอร์และโหนบาร์อีกด้วย
     
      สำหรับการแข่งขันกีฬาสีระดับชั้นอนุบาลในครั้งนี้ มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1-3 เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 300 คน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ เกี่ยวกับการทรงตัวรวมไปถึงความสามัคคี และความมีน้ำใจนักกีฬาของนักเรียนทุกคน ซึ่งจะเห็นได้จากการแข่งขันที่มีทั้งประเภทเดี่ยว และการแข่งขันเป็นทีม ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขต่อไป


http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9530000010768

จากคุณ : lovelyprim
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 53 16:24:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com