Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรตติ้งจอมปลอม แม่ค้าซัดละครดัง หวั่นเด็กเลียนแบบ 2 ดารานำ  

ไทยรัฐถึงกับเล่นประเด็นนี้กันเลยทีเดียว....



http://www.thairath.co.th/content/ent/61045

เรตติ้งจอมปลอม แม่ค้าซัดละครดัง หวั่นเด็กเลียนแบบ 2 ดารานำ

ขนาดแม่ค้ายังทนไม่ได้ หวั่นลูก-หลานเลียนแบบ ซัด “กุหลาบเหนือเฆม” ละครของช่อง 7 สี เนื้อหาน้ำเน่า เฟคใส่กันอย่างรุนแรงแถมยังแต่กายโป๊ไม่เหมาะสม ติงบทบาทสื่อมวลชนในละครอย่าง “ซ้อสี่” ทำตัวกะเฬวกะฬาก กุข่าวเพื่อให้พวกพ้องได้ประโยชน์จากคอลัมน์สังคม-บันเทิง

กลายเป็นเรื่องเป็นราวจนได้ หลังจากละคร "กุหลาบเหนือเมฆ" ที่มี 2 นักแสดงชื่อดังอย่าง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และ นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ แสดงนำ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ไปได้ไม่นาน ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบเป็นวงกว้างเรื่องบุคลิกกรี๊ดกร๊าด การแต่งการที่เน้นโชว์เนื้อหนังมังสาของตัวละคร พล็อตเรื่องน้ำเน่า ไปจนถึงระบบการจัดเรตติ้งของรัฐที่มีมาได้พักใหญ่แต่ก็บ่มิไก๊ ปล่อยให้ละครที่ไม่สร้างสรรค์ออกเผยซ้ำซาก

"เจ๊ปู" แม่ขายพวงมาลัยตลาดบางแค กล่าวถึงประเด็นนี้กับไทยรัฐออนไลน์ว่า ติดตามละครเรื่องนี้ตั้งแต่แรก ดูแล้วก็สงสัยว่าทำไมบ้านเราถึงนำดาราดังๆ เล่นบทแย่งผู้ชายกันมากมายนักหนา

"อย่างบ้านเจ๊ชอบอั้ม-นุ่นมากๆ แต่เรื่องนี้มันเกินความพอดี นุ่นก็:-)เหลือเกิน แม่พระเอก (จิ๊ก-นวรัตน์ ยุกตะนันท์) ก็คลั่งไคล้เกาหลีแบบหลุดโลกไป แม้ว่าเวลาดูพวกเราจะหัวเราะ แต่อีกทางก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่าซึมซับเข้าไปด้วย อย่างบางคืนลูกเจ๊ เห็นอั้ม-นุ่นตบกันไปยิ้มกันไป พอเล่นกับน้อง พอน้องร้องไห้ เราเรียกเขามา เขาก็ยิ้มแล้วบอกว่าไม่ได้ทำ เลียนแบบ อรนุช (นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์) อย่างคำพูดติดปากของนาง:-) Very Sad  อรนุช เขาก็เอามาพูดกับเจ๊"

เจ๊ปู เล่าให้ฟังต่อว่า "ล่าสุดแอบได้ยินเขาเเรียกเพื่อนที่:-)ว่า “ซ้อสี่" ซึ่งเป็นพฤติกรรมของสื่อเพื่อนไอริน (อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ) ที่ชอบกุข่าวทำลายคู่แข่งในละคร ซึ่งถ้าสื่อไม่ทำละครรับผิดชอบต่อสังคม ก็ควรแฝงสาระอะไรไว้บ้างไม่ใช่แค่ตบตีกันอนาคตเด็กก็จะลำบาก

ขณะที่แม่ค้าตลาดแถวกระทุ่มแบน "เจ๊เข็ม" แสดงความคิดเห็นว่า ปกติตนเป็นคนที่ติดตามละครจากวิกหมอชิตมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเฉพาะละครที่มีนางเอกสวยๆ หุ่นดีๆ อย่างอั้ม ตน ลูก และสามี ไม่เคยพลาด เพราะสามีเขาชอบอั้ม ที่เซ็กซี่ อย่างเรื่องนี้ดูแล้วก็บอกให้เราตัดผมทรงอั้มมา ไล่ให้เราไปทำนมทรงอั้ม แต่เรากลัวเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เห็นชอบๆ แบบนี้แต่ "เจ๊เข็ม" บอกว่า เธอก็งดชมหลายตอน ไม่ใช่ไม่มีเวลา แต่เพราะว่าทุกๆ ครั้งที่นั่งดูละครกับลูก เขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ เช่น ทำตาจิกๆ ขวางๆ พูดจาหยาบคายเหมือนนางร้าย อารมณ์ขึ้นเร็ว

"แรกๆ ก็งง ว่าเขาเอาคำพูดนี้มาจากไหน เช่น เราบอกว่า วันนี้หนูอย่าออกไปเล่นข้างนอก ทำการบ้านให้เสร็จ ปกติเขาก็จะค่ะๆ แม่ แต่หลังๆ พอเราพูด เขาจะบอกว่ารู้แล้วค๊าาา...ลากหางเสียยาวเหมือนนาง:-) ไม่ได้อะไรอย่างใจก็กระทืบเท้าปังๆ เราก็คิดว่ามันอันตรายแล้วนะ  เลยเลี่ยงๆ ไม่ให้ดู พฤติกรรมของเขาก็ค่อยๆ กลับมาดี แต่ก็ไม่น่ารักเหมือนเดิม ซึ่งอยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ให้เข้ามาดูแลเรื่องละครตามฟรีทีวีที่มีฉากตบตีหน่อย เพราะแม้จะมีระบบเรตติ้งแต่ก็จอมปลอม ซึ่งมันจะส่งผลไม่ดีต่อเยาวชนในยุคชอบเลียนแบบดาราแน่นอน"

ด้าน "จุ๋ม โพธิศักดิ์" แม่ค้าตลาดมหาชัย ในฐานะแฟนละครของ นุ่น-วรนุช ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทที่ดีมากๆ ของดาราสาวคนโปรด

"บทที่นุ่นได้รับเจ๊ว่ามันเป็นบทบาทของการหน้าไหว้หลังหลอก เป็นตัวละครที่ทำทุกๆ อย่าง ยอมเปลี่ยนตัวเองไม่ว่าจะเป็นนิสัย การแต่งกาย รสนิยม คำพูดคำจา ให้แม่พระเอกที่บ้าของเกาหลีได้เห็น เพื่อแย่งชิงพระเอกมาครอบครอง แม้จะดูสนุก แต่ลูกสาวเริ่มโต กลัวเขาจะติดภาพการแต่งกายโป๊ๆ นั่งทีจิ๋มแทบจะออก อีกทั้งกิริยาอาการวีนๆ ติดไป ปัจจุบันเลยให้เขาดูข่าว แม้จะไม่หลากหลาย แต่ก็ดีมากกว่าการนั่งดูละคร 1-2 ชั่วโมงแล้วลูกเราต้อง:-)ขึ้น"

 
 

จากคุณ : aoikotori
เขียนเมื่อ : 26 ม.ค. 53 10:27:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com