Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สามชุก...หนังดีที่ไม่ควรพลาด(สปอยล์...นิดนึง)  

ผมเพิ่งมีโอกาสได้ดูหนังเรื่อง"สามชุก" วันนี้ครับ ทางเคเบิ้ลทีวี

ผมอยากบอกว่าผมเสียดายจังที่ไม่ได้สนับสนุนไปดูหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

สามชุก เป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตผมที่ทำให้ผมร้องไห้ได้ครับและที่สำคัญร้องไห้ ตั้งสองฉากเลยนะครับ ซึ่งผมไม่เคยร้องไห้ให้กับหนังเรื่องไหนเลย

ขอสปอยล์นิดนึงนะครับ

ฉากที่ทำให้ผมร้องไห้คือ

- ฉากตอน "วาล" กำลังกินข้าวกับแม่อยู่(ช่วงนั้นเป็นช่วงที่วาลกำลังพยายามเลิกยาเสพย์ติด) วาลทานข้าวอยู่ แม่ก็ได้แต่มองวาลทานข้าว แล้วข้าวในจานของวาลก็หมด วาลหันไปจะตักข้าวแล้วข้าวในหม้อก็หมดเหมือนกัน  แม่ของวาลเห็นข้าวของลูกหมด จึงพูดกับวาล(พร้อมน้ำตาซึม)ว่า "กินข้าวของแม่เถอะลูก วาลกำลังเลิกยาอยู่ต้องทานข้าวเยอะๆ เอาข้าวแม่ไปกินเลย"
ดูแล้วถึงกับน้ำตาไหลแล้วก็ร้องไห้(ไม่นานครับ เพราะฉากนั้นไม่ค่อยนานเท่าไร)แสดงให้เห็นความรักของแม่เหลือเกิน เหมือนกับคำที่ผมเคยได้ยินว่า "แค่ลูกกินอิ่มแม่ก็อิ่มแล้ว"

- ฉากที่เด็กทั้งหมดร่วมกันทำเซอร์ไพรส์ อ.พินิจ ในงานวันเกิด(ตอนแรกเหมือนหนังตั้งใจทำให้เราคิดว่าเด็ก 7 คนนั้นจิ๊กเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพย์อีก ที่ไหนได้เอาไปซื้อเค้กวันเกิด) แล้วเด็กๆทุกคนก็อวยพรให้กับอาจารย์ และ มีเด็กคนหนึ่งอวยพรให้อาจารย์(ผมไม่แน่ใจว่าชื่อพันหรือเปล่า) เด็กคนนั้นบอกกับอาจารย์ว่า "ชีวิตผมไม่มีใคร พ่อแม่ตายไปตั้งแต่เด็ก ผมอยู่คนเดียวมาตลอด ผมไม่มีพ่อ แต่อาจารย์ก็เข้ามาช่วยผมไว้ ผมขอให้อาจารย์เป็นพ่อผมนะครับ"  ผมร้องไห้รอบที่ 2(ฉากนี้อินส่วนตัวนิดหน่อยครับ) ครับ เหอๆๆ

และฉากที่ให้ข้อคิดอีกฉากหนึ่งที่ผมประทับใจคือ อาจารย์ให้ทั้ง 7 คน ปลูกดอกกุหลาบครับ อันนี้ชอบมาก  ไม่ขอเล่าละกันครับ เดี๋วยจะสปอยล์มากไป อิอิ 55+

ผมว่าหนังเรื่องนี้น่าดูมากครับไม่มีผิดภัยมีแต่ข้อคิดดีๆที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้เลยนะครับ ผมอยากให้ได้รางวัลสุพรรณหงส์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม   บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  หรืออื่นๆๆ อีกหลายรางวัลจังเลยครับ เป็นภาพยนต์ที่ประทับใจผมที่สุดในรอบปี และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำให้ผมร้องไห้ได้ ในรอบ 19 ปีครับ(ปัจจุบันก็อายุ 19 ย่าง 20 ครับ หุหุ) เสียดายที่ผมไม่ได้ไปดูในโรง แต่ผมสัญญาว่าจะซื้อ ซีดีของแท้มาไว้แน่นอนครับ



ป.ล. ผมอยากให้ทุกคนได้ดูจังเลยครับ----------ผมไม่ใช่ม้านะครับ  อิอิ

แก้ไขเมื่อ 30 ม.ค. 53 00:54:32

แก้ไขเมื่อ 30 ม.ค. 53 00:47:14

แก้ไขเมื่อ 30 ม.ค. 53 00:40:43

 
 

จากคุณ : ข้างหลังบ้าน
เขียนเมื่อ : 30 ม.ค. 53 00:39:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com