Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(กระทู้ต้อนรับกระแสออสการ์)ระหว่าง There Will Be Blood กับ No Country for Old Men คุณชอบเรื่องไหนมากกว่ากันครับ?  

  There Will Be Blood (12 คน)
  No Country for Old Men (27 คน)

 30.77%
  There Will Be Blood (12 คน)
 69.23%
  No Country for Old Men (27 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 39 คน


หนัง"หนัก แมน แรง ชั่ว"(ขอยืมฉายาที่พี่หมอ"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ตั้งให้2เรื่องนี้ในบล็อกพี่แกมาหน่อยเถอะ ฮ่าฮ่าฮ่า) ตัวเต็งออสการ์ประจำปี2008(หนังทั้ง2เรื่องออกฉายตอนปี2007 แต่งานประกาศผลรางวัลมันมีตอน2008)

เห็นว่าตอนนี้กระแสออกการ์เริ่มใกล้เข้ามาทุกๆที เลยขอตั้งกระทู้รำลึกถึงหนังกล่องของปีที่แล้วๆมาซะหน่อย ประเดิมด้วยหนังแมนๆ2เรื่องนี้

ปีนั้นสมหวังผมจริงๆครับ ทั้งนักแสดงนำชาย(Daniel Day-Lewis) ทั้งนักแสดงสมทบชาย(Javier Bardem) ได้ตามที่ผมหวังไว้ทั้งคู่(แสดงดี ถูกใจ รับไปเลย)

There Will Be Bloodเป็นหนังดราม่าที่ตีแผ่สันดานดิบของมนุษย์ออกมาผ่านตัวละครเอกของเรื่อง2ตัว(ที่น้าDaniel กับPaul Danoเป็นคนแสดง)

ตัวหนังจะค่อยๆปลอกเปลือกตัวละครทั้ง2ตัวไปเรื่อยๆจนคนดูได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา หรือก็คือแก่นแท้แห่งความโลภในจิตใจมนุษย์ที่ตัวหนังพยายามจะสื่อ

No Country for Old Menเป็นหนังที่หน้าหนังหลอกคนดูด้วยการแสร้งทำเป็นหนังThriller ไล่ล่าเฉือนคม แต่ความจริงแล้วตัวหนังกลับพยายามสื่อสารเนื้อหาสาระ,ประเด็นหลักของหนังกับคนดูผ่านทางสัญลักษณ์ต่างๆที่มีอยู่ในเรื่อง(แค่ชื่อของหนังก็ถือเป็น1ในสัญลักษณ์เหล่านั้นแล้ว...)

ไม่เหมือนกับThere Will Be Bloodที่นำเสนอประเด็นของตัวเองออกมาเรื่อยๆตรงๆ No Country for Old Menจึงเป็นหนังที่โดดเด่นได้เพราะสไตล์การเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร(ของถนัดของผกก.2พี่น้องCoenนักแล...)

โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบThere Will Be Blood มากกว่า เพราะในสายตาของผมนะครับ นอกจากวิธีการเล่าเรื่องกับการแสดงของJavier Bardemแล้ว

No Country for Old Menก็ไม่ได้เป็นหนังที่น่าประทับใจอะไรมากมายในสายตาของผม(คือเป็นหนังดีอันนั้นยอมรับ แต่ผมแค่ไม่ได้ประทับใจอะไรมันมาก)

ผมจึงขอตอบว่า ผมชอบ There Will Be Blood มากกว่าครับ...แล้วคุณล่ะ? ระหว่าง There Will Be Blood กับ No Country for Old Men คุณชอบเรื่องไหนมากกว่ากันครับ?

ป.ล. รางวัลออสการ์ที่หนังทั้ง2เรื่องได้รับไปในปี2008

2รางวัลสำหรับ There Will Be Blood

Best Achievement in Cinematography - Robert Elswit

Best Performance by an Actor in a Leading Role - Daniel Day-Lewis


และ4รางวัลสำหรับ No Country for Old Men

Best Achievement in Directing - Joel Coen, Ethan Coen

Best Motion Picture of the Year - Scott Rudin, Joel Coen, Ethan Coen

Best Performance by an Actor in a Supporting Role - Javier Bardem

Best Writing, Screenplay Based on Material Previously Produced or Published - Joel Coen, Ethan Coen


ข้อมูลจาก http://www.imdb.com/ ครับ

แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 53 06:49:52

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 53 22:03:40

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 53 21:55:04

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 53 21:54:08

 
 

จากคุณ : Apple101
เขียนเมื่อ : 2 ก.พ. 53 21:11:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com