Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่เดอะมูวี่พลาซ่า  

โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่เดอะมูวี่พลาซ่า
ที่ตั้งริมถนนพญาไท ปากซอยรางน้ำ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

      มีโรงหนังทั้งหมด 8 โรง โรงใหญ่สุดคือโรงที่ 8 มีที่นั่งมากที่สุดที่จุได้ประมาณ 500 ที่นั่ง ทั้งขนาดจอก็ใหญ่สมส่วนกับโรงภาพยนตร์ ส่วนโรงขนาดรองลงมาก็โรงที่ 6 และโรงที่ 5 เล็กลงมานิด แล้วก็ไล่ระดับขนาดลงมาที่ โรงที่ 1 โรงที่ 2 โรงที่ 3 โรงที่ 7 และเล็กสุดก็โรงที่ 4 ทั้ง 8 โรงก็จะตกแต่งภายในโรงแบบเดียวกันทั้ง 8โรงในแบบเรียบง่าย ในแบบคล้ายกับโรงภาพยนตร์สมัยก่อน ขาดอย่างเดียวไม่มีผ้าม่านผืนโตแบบโรงสมัยก่อนเท่านั้นเอง เพดานโรงหนังทั้ง 8 โรงเป็นสีขาว ผมคิดว่าเป็นข้อเสียภายในโรงหนังเพราะมันทำให้เกิดความจ้าเพิ่มขึ้นในระหว่างการฉาย ทางโรงน่าจะทาเป็นสีดำ หรือสีทึบแบบโทนเดียวกับผนังโรงก็จะดี

      ที่นี่ดีตรงที่เดินทางไปมาสะดวกมากๆ เพราะรถไฟฟ้าเชื่อมเข้ากับศูนย์เลย หรือจะนั่งรถประจำทางมาก็มีหลายสาย หรือจะเอารถมาเองก็มีที่จอดรถที่เก็บเงินค่าจอดไม่แพง ทั้งมีหนังหลากหลายให้ดู ห้องน้ำในส่วนชั้นโรงหนังนี่ค่อนข้างสะอาดไม่เหม็น แต่ห้องน้ำในส่วนศูนย์ไม่ได้เรื่องเลยจริงๆ มีกลิ่นรุนแรงจริงๆ แล้วที่แย่คือไม่มีสบู่เหลวให้บริการ ผมอยากให้มีมากๆเลยในจุดนี้

      โรงหนังที่นี่ฉายในระบบฟิล์มธรรมดาไม่มีโรงที่เป็นระบบฉายด้วยเครื่องดิจิตอล แต่ในอนาคตน่าจะมีครับ

      ราคาบัตรในวันจันทร์-วันพุธ ราคา 120 บาท และ 140 บาทสำหรับที่นั่งพิเศษ ส่วนวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เริ่มที่ราคา 140 บาท และ 160 บาทสำหรับที่นั่งพิเศษ  ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2553 เก้าอี้นั่งก็ใหญ่นุ่มสบายดีครับ พร้อมช่องห่างระหว่างแถวก็กว้าง ข้อดีการแบ่งโซนที่นั่งโรงหนังของที่นี่ในโซนที่นั่งพิเศษ กับ โซนที่นั่งธรรมดาจัดได้ดีมากๆครับคือไม่ได้เอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป สมมติโรงที่ 1 มี 13 แถว โซนที่นั่งพิเศษก็จะมีเพียง 2 แถว แล้วที่เหลือก็เป็นโซนที่นั่งธรรมดา อีก 11 แถว ต้องขอชมเชยครับ

     เจ้าหน้าที่ก็บริการใช้ได้ครับตามเกณฑ์ทั่วไป และแต่งกายในชุดแต่งกายแบบเดียวกันทั้งชายและหญิงในชุดสีน้ำเงินอ่อนๆ ซึ่งถ้าเป็นคนในรุ่นเดียวกับโรงหนังเซ็นจูรี่ยุคก่อน ก็จะทันเห็นพนักงานใช้โทนสีเสื้อนี้กับปัจจุบัน เพพียงแต่ว่ายุคก่อนเป็นเสื้อสูท คล้ายๆกับของเอเพ็กซ์ที่ใส่สูทสีเหลือง ผู้บริหารที่นี่ยังคงคอนเซ็ปเดิมไว้อยู่นะครับ

      การซื้อตั๋วหนังก็ไม่ค่อยนานครับ อาจจะมีบางครั้งที่นานแต่ก็ผ่านๆได้ครับ ซึ่งจุดห้องขายบัตรอยู่ที่ชั้น 3 และมีที่นั่งชมหนังตัวอย่าง และบางทีก็มีหนังจีนเก่าๆเอามาฉายให้ลูกค้าดูกัน โรงหนังแห่งนี้สามารถโทรจองทางโทรศัพท์ได้ และตรวจสอบรอบเวลทางเวปของโรงภาพยนตร์เอง แต่เพื่อความแน่ใจโทรเช็คทางโทรศัพท์อีกทีก็ดีครับ

      และที่แห่งนี้เป็นสถานบันเทิงของคนย่านนี้ที่มีทั้งร้านอาหารต่างๆ มีซุปเปอร์มาร์เก็ตให้ซื้อ และร้านค้าเล็กๆเบ็ดเตล็ด นอกจากร้านแล้วยังมีห้องร้องเพลงให้พวกชอบอวดลูกคอ และพวกกวดวิชาเล่าเรียนทั้งในวิชาสามัญ และเสริมทักษะด้านอื่นๆ

สรุปเป็นคะแนนความพึงพอในที่ผมได้รับจากการมาสัมผัสที่นี่บ่อยๆออกมาเป็นแบบนี้ครับ

ความสะอาดโดยรวม  7/10
เจ้าหน้าที่   7/10
ภาพและเสียง 8/10
ความสบายในการนั่งชมหนังของเก้าอี้   8/10
ราคาบัตร   6/10
การจัดแบ่งโซนที่นั่งราคาบัตรพิเศษ และโซนบัตรที่นั่งธรรมดา   10/10
การตกแต่งภายในโรง   6/10
การตกแต่งภายในศูนย์   7/10
ห้องน้ำส่วนโรงภาพยนตร์  7/10
ห้องน้ำส่วนศูนย์การค้า  5/10
การเดินทาง   10/10
จำนวนหนังที่เข้าฉายและการจัดรอบ   8/10
ความปลอดภัย   7.5/10
แหล่งจับจ่ายเดินเล่นก่อนดูหนัง   9/10
ภาพยนตร์ที่เข้าฉาย และจำนวนรอบ   7/10
ราคาของกินเล่นและเครื่องดื่มของทางโรงภาพยนตร์   8.5/10

แก้ไขเมื่อ 06 ก.พ. 53 11:20:30

แก้ไขเมื่อ 06 ก.พ. 53 10:22:58

แก้ไขเมื่อ 06 ก.พ. 53 10:18:46

จากคุณ : forever movie
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 53 01:19:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com