Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
My Valentine หนังดีที่ถูกมองข้าม??  

มีโอกาสไปดู My Valentine มาแล้วบอกตรงๆ ว่าโดนแรกไม่รู้จัก มีโอกาสได้เห็นตัวอย่างใน Facebook ก็ค่อนข้างเฉยๆ เพราะหนังรัก ตลกไม่ใช้แนวเราเท่าไร

แต่เพื่อนมันอยากดู ประจวบกับอาทิตย์นี้ำไม่มีหนังอะไีรน่าสนใจเท่าไร ก็เลยอืมดูก็ได้มาถึงโรงหนังทั้งที!

สรุปพอดูจบ บอกตรงๆว่าเสียดายมาก ไม่ใช้เงินแต่เป็นการโปรโมต!~ เพราะมันดูธรรมดามาก
แน่เนื้อหามันกลับโดนมา ชีวิตบนเส้นขนาน!

ผมขอยกสิ่งพ่อผมเ้คยพูดบ่อยๆ มันย้อนกลับมาในหัวทันทีเมื่อผมดูหนังจบ
"เส้นตรงที่น่าสงสาร ตั้งอยู่บนฐานแห่งความพอใจ
สิ่งที่ค้นหาคือความรัก อยากพิสูจน์ให้ประจักษ์ความรักมันคืออะไร"

นางเอกของเรื่องก็เหมือนกับเส้นตรง เธอใช้ชีวิตของเธอแบบไม่เสแสร้ง แต่สิ่งที่เธอต้องการอยากรู้และค้นหาคือความรัก เพราะเธอไม่เคยเข้าใจ ก็คงเหมือนหลายๆคนที่อยากรู้ว่าแท้จริงรักคืออะไร

หนังเปิดโอกาสให้นางเอกของเราได้เจอความรักถึงสามรูปแบบ สามนิยาม
แม้จะเป็นการเหมารวมแบบ Stereotype แต่ชีวิตจริงเราก็ต่างหวังว่าจะเจอผู้ชายแบบนี้
นิยามแรก ผู้ชายอายุมากหน่อย หล่อ รวย
นิยามสอง ผู้ชายไม่แบ๋ว ไม่เอาใจ ปากเสีย ค่อนไปทางเลว(ดังที่เค้าบอกผู้หญิงมักชอบผู้ชายเลว)
นิยามสาม ผู้ชายแสนดี รักเราหมดใจ เข้าใจอกเข้าใจเรา ทำทุกอย่างให้เรา
ใครบ้างที่ไม่เคยมีสามนิยามนี้เลยอยู่ในใจ ผมคงไม่เชื่อถ้าผู้หญิงจะบอกว่าไม่เคยสนใจเลยซักนิยาม

เมื่อโจทย์หนังแบ่งออกเป็นสามนิยาม นางเอกของเราจึงได้เจอความรักสามรูปแบบและแต่ละแบบก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปในเส้นทางที่ต่างกัน เหมือนหนังเรื่อง Sliding door
แสดงโดยกวินเน็ธ เพนโทล หนังเล่าเรื่องเป็นสองเหตุการณ์ เหตุการณ์แรกคือถ้าเธอไม่ตกรถไฟใต้ดิน เธอก็จะกลับบ้านทันเวลาและพบว่าแฟนเธอนอกใจเธอ แต่ถ้าเธอตกรถไฟใต้ดิน เธอก็จะกลับบ้านสายพอที่ชู้รักของแฟนเธอจะกลับออกไปก่อน เพียงแค่เส้นบ้างๆ ช้าเกินไป เร็วเกินไป เดินไปทางซ้าย ทางขวา หรือไม่เดินเลย ชีวิตคนเราก็อาจจะเปลี่ยนไปอีกเ้ส้นทางนึงอย่างไม่รู้ตัว

แม้ My Valentine จะไม่ได้เล่าแบบ Sliding door แต่ก็เป็นปรัญญาเดียวกัน ดังนั้นหนังจึงเล่าชีวิตเส้นขนาดของนางเอกที่อาจจะเกิดขึ้น

ในส่วนอื่นๆ แต่ละช่วงของเส้นขนานที่หนังเล่าก็ยังมีการบอกให้เห็นถึงชีวิตของเธอ มีการเมาส์และจิกกัดเป็นสีสันในเรื่องโดยเพื่อนทั้งสองคนของนางเอก ซึ่งเราก็ทำเช่นเดียวกัน วิจารณ์ผู้ชาย!~ (แต่ผมวิจารณ์ผู้หญิงนะ /\ เป็นความจริง ผู้ชายก็พูดถึงผู้หญิงที่เราคบกับเพื่อนเหมือนกัน)

ตอนจบผมคงไม่ขอพูดถึงเพราะไม่อยาก spoil หนัง แต่ดูจบผมต้องย้อนมาดูตัวเองคนแบบไหนที่ผมควรจะเลือก คนที่ใช่ คนที่ชอบ หรือคนที่รัก (แต่ละคนคงให้นิยาม ใช่ ชอบ รักต่างกัน) แล้วถ้าวันนั้นพบเลือกคนที่ชอบ ชีวิตผมจะเป็นยังไง หรือถ้าผมเลือกคนที่รักชีวิตผมก็คงต่างจากวันนี้ แล้วคนที่ผมนิยามไว้ว่าเจอคนแบบนี้จัง คบไปแล้วมันจะเป็นอย่างที่ฝันไหม?

  แต่ขอตำหนิอาจจะเพราะส่วนหนึ่งนี้เป็นหนังรัก ตลก ทำให้บางประเด็นนั้นยังขยี้ไม่แรง แต่ผมว่าแค่นี้ก็คงสะกิดใจใครหลายคน บอกกับบางช่วงอารมณ์ของหนังมันไม่ต่อเนื่อง เพราะเพื่อนผมดูจบแล้วงง ต้องมานั้งเล่าอธิบายกันยืดยาว กับการแสดงของผู้ชายที่หล่อ รวย แข็งมากครับยังกับกำลังอ่านข่าวอยู่ตลอดเวลา ชัดถ้อยชัดคำจนผมขนลุก ทำไมใช้ภาษาไทยได้สละสลวยขนาดนี้ (ไม่ใช้ไม่ดีนะครับแต่กับหนังมันทำให้ดูแข็ง) นอกเนื้อจากที่กลายไป ผมขอชมการแสดงของนางเอกหรือน้องมินท์ไม่ได้เทพ แต่เธอกำลังจะเป็นเทพครับ อย่างน้องเธอก็คุมโทนรับมือได้แทบจะไม่หลุด แถมมีอินจนน้ำตาซึม และเปอร์ใครก็ได้ช่วยปั่นเด็กคนนี้หน่อยแสดงได้เป็นธรรมชาิติและมีสเนห์มากครับขอชมการแสดงของเด็กคนนี้ น่าจะไปได้ไกล

Ps.ฉาก Love scene ของมินท์กับกฤษณ์ เพี้ยนมากครับ เพี้ยนจนอึ้ง กล้ามากครับท้าทายกองเซ็นเซอร์จริงๆ 555 โจ่งครึม เร้าร้อนสุด


สุดท้ายนี้ผมเขียนไม่เก่งเท่าไรอาจจะงงนิดหน่อย แต่อยากบอกว่าอย่าตัดสินมันจากรูปลักษณ์ภายนอกเลย ข้างในมันมีอะไรดีกว่าที่คิด ผมให้ 8/10 ครับ

จากคุณ : Devil-Get
เขียนเมื่อ : 8 ก.พ. 53 18:53:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com