Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ดู ตายโหง แล้ว งง ตอน ฆ่ายัดแทงก์ ช่วยสปอยให้ฟังละเอียด หน่อยนะครับ  

ชอบครับ หนังมีชั้นเชิงดี มีดูจบแล้ว เก็บไปให้คิด ให้เดาแบบหนังฝรั่ง แต่คนที่ดูผ่านๆ เอาแค่ความน่ากลัว ก็อาจจะงงในสิ่งที่ ผกก. พยายามสื่อให้คนดูได้เข้าใจอยู่เหมือนกัน เพราะมันก็ค่อนข้างละเอียด แต่ตัดสินใจไปดูเพราะเป็นแฟนคลับ กลอฟ พุฒิชัย ชอบเขามาตั้งแต่ มายาชีวิต ที่เล่นคู่กับแอฟ
และคิดว่าถ้าแอฟ เล่นหนัง คงจะไปดูแน่ๆ อีกคน

ตอนแรก ซานติฆ่า (เอาเรื่องจริงมาถ่ายทอด) น่าจะเป็นตอนที่ดี และตั้งใจทำมากที่สุด มีการหลอกคนดู ว่าใครตายก่อนตายหลัง ทำให้ซึ้งตอนท้ายได้อีก นักแสดงเล่นดีทั้ง 2 คน ดูอิน อาจจะเพราะนอกจอ love กันจริงๆ ความรู้สึกหลังดูตอนนี้จบ คือ พระเอกของเราทุ่มเทกับการแสดงในเรื่องนี้มากๆ เขาเล่นได้ดีกว่าเรื่อง ไชยาซะอีก ร้องไห้ได้เก่งเชียว ความรู้สึกหลังดูจบ เหมือนดูหนังรักคุณภาพดีดีเรื่องนึง ทั้งที่เป็นแค่ตอนสั้นๆ เอง ชอบเหมือน ตอน อารมณ์ อาถรรพณ์ อาฆาต ตอนที่หลีหมิงเล่นเลย ซึ้ง น่ากลัว เหงา แต่อบอุ่น กินใจ

ตอนผีในคุก พระเอกเต๊ะผมสั้นหล่อเชียว (คิดว่าน่าจะเป้นเรื่องแต่ง) ตอนนี้เป็นตอนที่ดูแล้วงงสุดในชีวิต แต่กลับเป็นตอนที่ชื่นชอบมากที่สุดในบรรดาทั้งหมด 4 ตอน แต่ไม่โดนหลอก เหมือนคนอื่น เพราะเดาได้ว่า

"เต๊ะเป็นผี มาตั้งแต่เปิดเรื่อง" คิดว่าหนังน่าจะเป็นสไตล์นี้เพราะดูผีฝรั่งมาเยอะ คือ พยายามจะหลอกให้เราเข้าใจว่า พี่หนุ่มเป็นผี แต่หลอกไม่สำเร็จ 555 เพราะเดาทางได้
ก็ฉากแรกพระเอกดันเล่นเดินมาพร้อมผ้าห่อศพนักโทษ แล้วก็ก้มมองศพในผ้านั้นนาน 2 นาน ผมก็เดาได้อยู่แล้ว ว่าพระเอกตายมาก่อนหน้านี้แน่ แต่ในหนังพยายามจะหลอกให้เราไปสนใจตัวละครตัวอื่นๆ แทน ให้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนเข้าไว้ ชอบสไตล์ ซิกเซ้นส์ ตอนนี้คงถูกใจมากที่สุด
ความรู้สึกเหมือนดูน้องแดน ในเรื่อง 5 แพร่ง เนื้อเรื่องง่ายสั้นกะทัดรัด ลงทุนน้อน จบเร็ว บรรยากาศแสงสี ดูแล้วกดดัน วังเวงน่ากลัว แต่ประทับใจผีในคุก มากกว่า 5 แพร่ง พยายามจะทำให้คนดูเข้าใจ และยิ่งงงและสงสัย แต่ไม่ขอถาม เพราะมีคนข้างล่างมาสปอยเนื้อเรื่องตอนนี้ไปแล้ว เลยเข้าใจขึ้นมาหน่อย เลยทึกทักว่าเข้าใจแล้วตามที่เล่ามา ที่ชอบตอนนี้มาก เพราะชอบบรรยากาศที่กดดัน แสงสี การถ่ายทำ ดูสลัว น่ากลัว ฉากแรกตัดมาที่ห้องขัง ชอบมาก การถ่ายทำโลเกชั่น ซีน ฉาก มันโอเคจริงๆ ครับ ตอนนักโทษพระเอก ในตอนจบ ที่หันมาเจออะไร ก็ยังรู้สึกขนลุกและติดตานะครับ


ตอน ฆ่ายัดแทงค์ (เรื่องจริง) ดูเหมือนจะเข้าใจง่าย ในตอนเริ่มแรก เพราะส่วนใหญ่ก็รู้เนื้อเรื่องอยู่แล้ว ว่าจะจบแบบไหน และคนในคอนโด จะรู้สึกยังไง เมื่อทราบความจริง ก็คงกินข้าวไม่ลงและแหวะไปตามๆ กัน แต่สิ่งที่กำลังจะถามคือ
"ทำไมไอ้ใบ้ ต้องฆ่าเหยื่อ และฆ่าทำไม และฆ่าด้วยอะไรถึงตายโหดแบบนั้น" ในตอนนี้ ดูแล้วไม่เคลียร์ เพราะไม่มีการปูทาง อยู่ดีดี ก็ฆ่าเลย เหมือนไม่มีเหตุผล หรือจะคิดแบบเข้าใจง่ายๆ คือ ไอ้ใบ้เป็นโรคจิต ชอบความรุนแรง ตอนนี้ก็ชอบ แต่ไม่ชอบเสียงเพลงที่ไอ้ใบ้เปิด ตอนอารมณ์กำลังบิวส์ไปตามเรื่อง รู้สึกว่าผิดจังหวะไปหน่อย แต่งงและอยากรู้ว่า "ทำไมต้องฆ่านางเอกด้วย" ทิ้งคำถามไว้ให้ตอบ ?


ข้ามไปตอนที่ 4 ไม่รู้จะใช้ชื่อว่าอะไร ชื่อ ผีเกย์ในม่านรูด ละกัน 555+
พล็อตเรียบง่าย มีมุข แต่ไม่ธรรมดา ดูแล้วรู้สึกว่ามันขลัง คลาสสิค เหมือนเรากำลังอ่านหนังสือผีไทยๆ เล่มละ 5-10 บาทตามแผง คือพล็อตแบบการ์ตูนไทยผี เย็นๆ น่ากลัว ลุ้น สนุกตื่นเต้นแบบนั้นเลยครับ ราคาถูก เรียบง่าย แต่ก็วางไม่ลง ต้องอ่านจนจบ น่าสะสมไว้อ่านภายหลัง ตอนนี้ผมให้ 9 ครึ่ง เพราะชอบมาก ความขลังมี ความน่ากลัวขนลุกมีอยู่ครบ มันดูตอนนี้แล้ว ให้ความรู้สึก เหมือนอ่านพวก หนังสือตระกูลผี ผีในโรงแรม หนังสือเรื่องผีผี ที่ขายตามแผง คือ อารมณ์มันดิบๆ ปนน่ากลัวสไตล์หนังผีตลาดๆ
ตอนที่ดู ไม่ค่อยรู้สึก แต่ขนลุกเมื่อลุกจากหนังจบ มันเหมือนตอกย้ำคำว่า
"วิญญาณผีตายโหง มักจะวนเวียน อยู๋ตรงสถานที่ที่เราตาย เพราะเราตายแบบไม่รู้ตัว จะทำให้เรากลับมาย้อนทำเหตุการณ์เดิมๆ ซ้ำๆ"
รวมทั้งพี่ใหม่ที่ได้เล่นได้เทพมากๆ ด้วย...มดดำก็เล่นเก่ง ไม่น่าเชื่อว่าจะเล่นได้ดีขนาดนั้น เพราะเขาไม่ใช่นักแสดงมืออาชีพ

ควรไปดูรอบ 2 ไหม ควรไปดูครับ เพราะไปดูแบบเก็บรายละเอียดอีกครั้ง
เพราะถ้าคุณดูรอบแรกไป แล้ว คุณเผลอหลับ หรือไม่สนใจบางช่วง
คุณก็จะงงเหมือนผมครับ แต่สรุปคือ เป็นหนังผีที่ดีพอสมควร ดูแล้วคุ้มแก่การไปดูรอบที่ 2 ครับ ดูซ้ำได้อย่างไม่น่ารังเกียจครับ อาจไม่ใช่หนังผีที่ดีที่สุด แต่ดีในแง่สไตลส์เชื่อมต่อตัวละครได้อย่างลงตัวและมีอรรถรส+ชั้นเชิงครับ อาจจะถูกใจใครบางคน แต่ผมชอบ คิดว่าดีกว่าดูหนังผีตลก ที่หาสาระอะไรไม่ค่อยได้ครับ ถ้าคะแนนเต็ม 100 จะให้ 85 คะแนนนะครับเรื่องนี้
สรุปคือ ชอบเรื่องนี้ มากกว่า แฟนเก่า และ บุบผาราตรีภาคล่าสุด แต่ยังชอบไม่มากขนาด ดิอายส์ ภาค 1-ภาค 2 ที่พี่ติ๊กเล่นกับซูฉี

ทิ้งท้าย เต๊ะหล่อมาก หน้าใสได้อีก ตอนผมเกรียน อยากให้เล่นหนังอีก เพราะหน้าตา บุคลิกนายขึ้นกล้องกับหนังโรงใหญ่มาก เต๊ะน่าจะเหมาะกับหนังผีสไตล์ฮ่องกง อย่าง ดิอายส์ และคิดว่าเต๊ะ โกอินเตอร์เล่นหนังแนวๆ ของฮ่องกง จีนได้สบาย เล่นได้มาดนิ่ง เฉียบ หล่อแบบพระเอกหนังฮ่องกงเลยทีเดียว ข้อดีของหนังอีกอย่าง คือเต๊ะหล่อ กลอฟเล่นเก่งครับ 555+

เรียงตามชอบมากที่สุด
1 ผีในคุก ถูกใจบรรยากาศ แสงสีในการถ่ายทำ
2 ผีเกย์ในม่านรูด ชอบพล็อต เรียบง่าย แต่มีคลาส
3 ซานติฆ่า ชอบการแสดง ชอบฉากซึ้งๆ ฉากไฟไหม้ถ่ายทำได้ไม่เลวครับ แต่เน้นความรักเด่นกว่า จนลืมดูการถ่ายทำ
4 ฆ่ายัดแทงค์ ชอบ แต่ไม่มีเหตุผล และขัดใจหลายๆ ฉาก เพราะไม่เข้าใจที่มาที่ไป ชอบที่สุดในตอนนี้ คือ ตอนไอ้ใบ้ชั่ว โดนกดหัว ดูแล้วสะใจเป็นบ้า คนทำเลว สุดท้ายผีเอาคืน 555 คนดีโดนทำร้ายยังไงก็รอดตัว เพราะผีคุ้ม และดวงไม่ถึงฆาต ดวงไม่ได้กำหนดให้ถูกฆ่าตาย แต่มาตายเพราะอุบัติเหตุ หนังก็ในแง่คิด คือ แบบว่า ให้รู้จักปลง และก็หักมุม หลอกล่อคนดูได้ดีครับ
หลอกกันไปหลอกกันมา ก็ OK.

จากคุณ : นนท์ วิจารณ์
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 53 03:52:17 A:112.142.140.98 X: TicketID:251323




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com