Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<< ดูแล้วมาคุยกัน ... Percy Jackson and the Lightning Thief ... เทพปกรณัมฉบับไอโฟนโค่นเมดูซ่า >>> vote  

  ชอบมาก ห้ามพลาด (25 คน)
  ชอบ (41 คน)
  เฉยๆ (14 คน)
  ไม่ชอบ (2 คน)
  ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (6 คน)

 28.41%
  ชอบมาก ห้ามพลาด (25 คน)
 46.59%
  ชอบ (41 คน)
 15.91%
  เฉยๆ (14 คน)
 2.27%
  ไม่ชอบ (2 คน)
 6.82%
  ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (6 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 88 คน


- ฝีมือของผกก.ที่ทำ Harry Potter 2 ภาคแรก ให้เป็น แฮรี่ที่ไม่สนุกที่สุดสำหรับผม เพราะรู้สึกการดัดแปลงแบบถ่ายสำเนาจากหนังสือลงจอมันน่าเบื่อและขาดความคิดสร้างสรรค์ที่หนังน่าจะมีอะไรได้มากกว่านี้ (ยิ่งถ้าเทียบกับภาคที่เหลือ)

แต่กับ Percy Jackson ผมไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อน จึงส่งผลดีตรงที่สามารถดูหนังได้สนุกกว่าตอนดู Harry 1-2 และก็ไม่รู้ว่า ผกก. ดัดแปลงได้ดีมากน้อยแค่ไหน (แต่เท่าที่อ่านความเห็น คนอ่านหนังสือแล้ว ก็รู้สึกว่าโชคดีที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อน เพราะเห็นว่าดัดแปลงได้น่าผิดหวัง)


- ขอชมคนเขียนนิยายช่างไอเดียดี ที่ ผสม เทพในอดีต มาอยู่ในยุคดิจิตอล  จึงทำให้หนังมีฉากเล่นสนุกหลายอย่างระหว่าง ของเก่า กับ ของใหม่ เช่น การใช้ไอโฟนมาช่วยโค่นเมดูซ่า , คาถาเมายาในคาสิโน , เทพในสภาพนักร้องร็อค ฯลฯ

แต่ผมก็รู้สึกว่า หนังยังใช้ประโยชน์จากตรงนี้น้อยเกินไป การเอาเทคโนโลยีมาสู้รบปรบมือกับเหล่าเทพน่าจะมีอะไรแสบๆได้อีก


-ประเด็น ‘ใครขโมยสายฟ้า’ ถ้าทำดีๆ สามารถทำให้ได้ลุ้นมากกว่านี้ และจะเพิ่มความสนุกของหนังในมุมของอารมณ์สืบสวนชวนให้ติดตามได้มากยิ่งขึ้น


- ตัวหนังจัดได้ว่า 'ก็ดูสนุกดีนะ ดีกว่าที่หวังไว้ ไม่รู้สึกเสียดายตังค์' (เพราะ หวังไว้ต่ำเตี้ยติดดิน ยังคิดว่าจะแป้กเสียด้วยซ้ำ เพียงแค่มีสังหรณ์ว่าน่าจะเวิร์คเลยลองตีตั๋วดู)    

และก็รู้สึกว่าฝีมือ คริส โคลัมบัส ระยะหลังออกจะทำหนังแนว เพลย์เซฟ คือ ทื่อๆ ไม่หวือหวา ไม่มีอะไรฉีก แปลก แหวกแนว หรือ สร้างสรรค์   จุดเด่นของเขาจากงานสามสี่ชิ้นหลังมีเพียงการแปลง ภาพในจินตนาการจากหนังสือ มาเป็น ภาพในจอ ได้ดี


- มีแผ่น I Love You, Beth Cooper งานก่อนหน้านี้ของ คริส โคลัมบัส อยู่ที่บ้าน ยังไม่ได้ดูเลย


- CG เรื่องนี้ บางฉากมันดูหลอกๆ อย่าง ฉากเปิดตัวโพไซดอน แต่ บางฉากก็ดีเชียว อย่างฉากเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนตอนท้าย


- การดูหนังเรื่องนี้เปรียบได้กับการวอร์มอัพก่อนดู Clash of the titans หนังเทพปกรณัมฉบับเลือดสาด ที่ตอนนี้กำลังถูกส่งไปทำเป็นระบบ 3 มิติจึงทำให้โปรแกรมฉายล่าช้าออกไป


- สำหรับคนหมั่นไส้อเมริกา ดูเรื่องนี้จะยิ่งหมั่นไส้มากขึ้น เมื่อ เหล่าทวยเทพล้วนมากระจุกอาศัยอยู่ในอเมริกา แถมโอลิมปัสหรือนรกก็อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวทั้งน้านนน


- พระเอกในเรื่องนี้  เล่นดี  แต่เท่าที่เห็นตอนนี้ ยังขาดความลึกหรือน่าสนใจมากพอที่จะก้าวไปเป็น Spiderman คนใหม่ ที่มีข่าวว่ากำลังเป็นตัวเก็งล่าสุด (แต่ก็ัจัดได้ว่า อยู่ในกลุ่มมีแววปั้นได้อีกไกล ดูจากฝีไม้ลายมือในเรื่องนี้ ที่ยังได้โชว์ทักษะการแสดงไม่มาก ก็สามารถนำหนังไปได้แบบไม่ติดขัด)


- นางเอกในเรื่องนี้ เป็น  มีออร่าและแอคติ้งด้อยกว่าเพื่อนร่วมจออย่างน่าใจหาย ตอนภาพนิ่งหรือสโลว์โมชั่นตาสวยดี แต่พอขยับพูดคุยรู้สึกเสน่ห์ลดลง


- สมัยก่อนมี หนุมาน VS. อุลตร้าแมน อนาคตก็น่าจะมีคนลองทำหนัง Harry Potter VS. Perry Jackson เอา ทัพแม่มด มาทำศึกกับ เหล่าเทพ น่าจะมันส์พึลึก


ป.ล. จขกท. ห่างหาย กระทู้กับ blog ไปนานเนื่องจากติด FB เพราะมันอัพเดทได้ง่ายและเร็วดี แต่ที่เขียนใน FB กับ Blog ก็ยังจะเอามาลงในกระทู้เป็นระยะๆเน้อ

ใน FB ตามอ่านกันได้ที่ www.facebook.com/IbehindYou smile (ต้องกดตรง become fan มาเป็นแฟนกันก่อนhahaจึงจะเม้นได้เน้อ)

แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 53 19:49:07

แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 53 19:30:11

จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 53 19:28:34




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com