Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<<<<<< ดูแล้วมาคุยกัน ... Valentine’s day ... หนังรักสีลูกกวาดกับขบวนพาเหรดดารา >>>>>>> vote  

  ชอบมาก ห้ามพลาด (32 คน)
  ชอบ (21 คน)
  เฉยๆ (7 คน)
  ไม่ชอบ (1 คน)
  ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (2 คน)

 50.79%
  ชอบมาก ห้ามพลาด (32 คน)
 33.33%
  ชอบ (21 คน)
 11.11%
  เฉยๆ (7 คน)
 1.59%
  ไม่ชอบ (1 คน)
 3.17%
  ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (2 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 63 คน


...เป็นโชคร้าย ที่หนังรักเรื่องใดก็ตามคิดจะทำสไตล์ เรื่องรักหลายคู่โยงใยกันไปมา จะต้องถูกจับไปเทียบกับ Love Actually ที่สร้างมาตรฐานไว้สูง

อาทิเช่น He’s just not that in to you ที่ถูกนักวิจารณ์กระหน่ำยำแหลก ทั้งๆที่ตัวหนังโดยรวมอาจไม่ดีเท่า แต่ก็มีหลายอย่างที่ดีกว่า Love Actually เสียด้วยซ้ำ

Valentine’s day ก็ไม่พ้นชะตากรรมเดียวกันที่คนดูหนังคงอดเทียบกับ Love Actually ไม่ได้ ซึ่งถ้าดูแล้วก็จะเห็นความแตกต่างที่ชัดมาก ไม่ใช่ในแง่ว่าดีกับห่วย แต่ในแง่ความเป็นหนังสไตล์อังกฤษกับอเมริกัน

เพราะถ้า Love Actually เป็นหนังที่อังกฤษจ๋าๆ ทั้งมุขทั้งการเล่าเรื่องของ Valentine’s day ก็ อเมริกันจ๋าๆ เช่นกัน เต็มไปด้วยความหวือหวา ฉูดฉาด ตัดฉับไปมาอย่างว่อง จนไม่เว้นช่องว่างให้อารมณ์คนดูซึ้งไปกับหนังเท่าไหร่



...  Valentine’s day เป็นหนัง ขายดารา ขนานแท้ เพราะ ระดมดาราดังๆมาหลายคน ทั้งที่บางบทไม่เห็นความจำเป็นต้องใช้ดาราระดับนี้ แต่เขาหรือเธอก็มา

ข้อดีคือ ดูแล้วเพลินตา แต่ข้อด้อยก็คือ ไม่ได้อินไปกับหนัง เพราะรู้สึกเหมือนนั่งดูดารามากกว่าดูตัวละคร อารมณ์เดียวกับ เวลานั่งดูถ่ายทอดดาราเดินบนพรมแดงช่วงประกาศผลออสการ์ ที่เห็น “โอ๊ะ คนนั้นก็มา อ๊ะ คนนี้ก็มี”

ไม่คิดว่าหนังแย่มากเท่าคะแนนวิจารณ์ที่เห็นบางสำนักให้ 0 เพราะถึงหนังจะดูฉาบฉวยเหมือนลูกกวาดที่ด้อยวิตามิน แต่ ลูกกวาดชิ้นนี้ก็สร้างความสดใสมีชีวิตชีวา น่ารักเพลิดเพลิน ตอนดูรู้สึกชอบเลย ยังนึกชม แกรี่ มาแชล ที่ถึงหนังจะยาวก็ไม่รู้สึกเบื่อ ยิ้มได้เรื่อยๆกับมุกในหนัง สีสันของหนังก็ช่างหวานบาดตาบาดใจดีแท้

แต่ .... เป็นความสนุกที่ผ่านมาแล้วผ่านไปไม่ตราตรึง อารมณ์ประมาณ จบแล้วจบกัน ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากดูซ้ำเหมือน Love Actually

มีข้อคิดบ้าง แต่ก็ไม่รู้สึกว่าถึงกับโดนกระแทกแรงๆเหมือน He’s just not that in to you และก็ไม่ได้รู้สึกอินหรือจี๊ดกับอารมณ์ในหนังเท่าสองเรื่องนั้น สิ่งที่หลงเหลือกลับมาบ้าน แค่รู้สึกว่า หนังน่ารักกับสนุกดี



... ข้อเสียใหญ่สุดคือหนังชุลมุนเกินไป ใช้ตัวละครฟุ่มเฟือยเกินเหตุ แม้จะเพลินที่เห็นดารามาออกจอ แต่ข้อเสียคือ ไม่รู้สึกผูกพันกับคู่ไหนซักคู่เลย

(โดยเฉพาะ คู่พ่อหนุ่มหมาป่ากับ เทเลอร์ สวิฟต์ ที่จะตัดทิ้งก็ได้เพื่อขยายให้ส่วนอื่นมีเรื่องราวที่ยาวขึ้น แต่ถ้าจะตัดก็ช่วยเหลือ น้องเทเลอร์ ไว้เต้นซักฉากสองฉาก เพราะ คุณน้อง  ฮามากกกกกกกกฮ่าฮ่าฮ่า) ไม่มีประเด็นของคู่ไหนที่โดนใจเป็นพิเศษ (มีแค่เกือบจี๊ด ตรงประเด็น ‘การยอมรับ’ แต่ก็แค่เกือบ)

การรวมนักแสดงสาวแนวหน้ามาประชันกัน ทำให้ผมยิ่งหลงรัก แอนน์ แฮตทาเวย์ เธอดูโดดเด้งกว่าเพื่อนร่วมรุ่นเหลือเกิน และ เจนนิเฟอร์ กาเนอร์ ที่ผมเคยเฉยๆกับเธอมาทุกเรื่อง เพิ่งจะมารู้สึกชื่นชอบก็เรื่องนี้เป็นครั้งแรก (ไม่ได้เล่นดีมากมาย แต่ปล่อยพลังความน่ารักน่าสงสารได้น่าเข้าไปปลอบใจมาก)


ฉากที่ดีและชอบที่สุด คือ ฉากตีหัวใจ – ชอบตรงดนตรีประกอบเร้าใจ และ อารมณ์มันให้ประมาณว่า ใช่เลย


สรุป ... น่าดูและเหมาะสมอย่างยิ่งกับการไปดูในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ คาดหวังไว้ว่าไปดู พาเหรดดารา , เรื่องราวน่ารักๆ และ ความรักสีลูกกวาด รับรองไม่ผิดหวัง

แต่ถ้าหวังความลึกซึ้งเท่าสองเรื่องที่เอามาเปรียบเทียบ คงต้องเผื่อใจไว้ด้วย



ป.ล. จขกท. ห่างหาย กระทู้กับ blog ไปนานเนื่องจากติด FB เพราะมันอัพเดทได้ง่ายและเร็วดี แต่ที่เขียนใน FB กับ Blog ก็ยังจะเอามาลงในกระทู้เป็นระยะๆเน้อ

ใน FB ตามอ่านกันได้ที่ www.facebook.com/IbehindYou smile (ต้องกดตรง become fan มาเป็นแฟนกันก่อนhaha จึงจะเม้นได้เน้อ)

แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 53 19:48:18

จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 53 19:42:00




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com