Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++[ตำนานหมัดเมา]++ "หนังหมัดเมา เวอร์ชั่นไหนที่ เมา และ มันส์ โดนใจที่สุดทำหรับคุณ !!" vote  

  Drunken Master (10 คน)
  Drunken Master 2 (7 คน)
  Drunken Master 3 (1 คน)
  Drunken Monkey (3 คน)
  TRUE LEGEND : ยาจกซู ตำนานหมัดเมา (4 คน)

 40.00%
  Drunken Master (10 คน)
 28.00%
  Drunken Master 2 (7 คน)
 4.00%
  Drunken Master 3 (1 คน)
 12.00%
  Drunken Monkey (3 คน)
 16.00%
  TRUE LEGEND : ยาจกซู ตำนานหมัดเมา (4 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 25 คน


*แก้ไข หัวกระทู้ต้องเป็น "สำหรับคุณ" *

ตอนนี้หนัง "TRUE LEGEND : ยาจกซู ตำนานหมัดเมา" เวอรืชั่น 3 D กำลังเข้าฉายในบ้านเรา และกระแสค่อนข้างดีพอตัว อาจเพราะตัวหนังเป็นแอกชั่นกำลังภายในเต็มรูปแบบ ที่ไม่ค่อยได้เห็นกันนักด้วย

ซึ่ง พอพูดถึงวิชา "หมัดเมา" นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกนำมาขึ้นจอ เพราะย้อนไป ปี 1978 หนัง Drunken Master ไอ้หนุ่มหมัดเมา ของ "เฉินหลง" ก็ทำให้วิชานี้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และตัวหนังเองก็เป็นจุดเปลี่ยนของวงการหนังยุคนั้นไปเลย และแจ้งเกิด "เฉินหลง" อย่างเต็มตัวในฐานะ ดารากังฟู ที่มีสไตย์เป็นของตนเองอย่างที่สุด และภาพวิชาหมัดเมาก็ติดตัวพี่เฉินของเรานับแต่นั้นมา

ต่อมาปี 1994 ก็ถึงเวลาที่หนังภาคต่อ Drunken Master 2 ได้ลงโรงฉาย และครั้งนี้ พี่ เฉิน ก็ได้เข้ามาดูแลการสร้างและคุมคิวบู๊เองอีกด้วย พร้อมการปรับภาพลักษณ์ของหมัดเมาให้ดูดุดันและสนุกสนานไปในตัว

ก่อนที่จะมี  Drunken Master  3 ที่หนังได้ "หลิวเต๋อหัว" (เฮียหลิวโผล่มารับเชิญในภาค 2 ตอนต้นเรื่อง)

และเมื่อ6-7 ปีก่อนกับหนัง  Drunken Monkey (ไอหนุ่มหมัดเมา ภาคหมัดวานร) ที่เป็นการกลับมาของค่าย "ชอว์บราเดอร์" ที่ได้พระเอก "วูจิง" ดาวรุ่งของวงการตอนนั้นมารับบทนำ

จนกระทั้งในปี 2010 นี้กับ TRUE LEGEND : ยาจกซู ตำนานหมัดเมา ที่กลับมาโดยการรับบทนำของ "จ้าวเหวินจั๋ว" ที่กลับมาท็อปฟอรม์ในหนังแอกชั่นกำลังภายในอีกครั้ง

ซึ่งส่วนตัวแล้วหนัง "หมัดเมา" ที่ชอบมากที่สุดก็คงเป็น "Drunken Master 2" ครับ เพราะคิดว่าทั้งเรื่องของบท และเนื้อหาแล้ว เป็นภาพที่ดูมีสีสันและความบันเทิงมากที่สุด ตัวหนังมีคิวบุ๊การแสดงวิชาหมัดเมาที่น่าจดจำหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็น ฉากการตะลุมบอนกันกลางตลาด กับ ฉากการต่อสู้กับตัวร้ายในเหมืองไฟด้วยหมัดเมา (ที่เมาโดยการกินน้ำมันดิบ ! )  ที่ติดตามาจนทุกวันนี้ ฉากการต่อสู้ด้วยไม้ไผ่ที่มีเอกลักษณ์กับแก็งโจร รวมไปถึง ฉากเปิดเรื่องที่กระชับและรวดเร็ว นอกจากความมันส์แล้ว ในเรื่องของมุกตลก ผมว่าภาคนี้แหละที่สุดยอดแล้วในเรื่องของความตลก เพราะถ้าจำได้แค่ฉาก แม่เล็กอุ้มหัวไช่เถ้ายักษ์
ออกมาก็ฮาน้ำตาเล็ดแล้วครับ

แล้วเพื่อนๆละครับ ชอบหมัดเมาเวอร์ชั่นไหนกัน ?

แก้ไขเมื่อ 19 ก.พ. 53 17:16:36

แก้ไขเมื่อ 19 ก.พ. 53 17:00:47

จากคุณ : negima_xx
เขียนเมื่อ : 19 ก.พ. 53 16:57:47





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com