Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<<<<<< ดูแล้วมาคุยกัน(ฉบับที่สุดแห่งปี) ... 5 หนังไม่ชอบ + 50 หนังประทับใจปี 2009 (ตอนจบ) >>>>>>> vote  

exclaim หมายเหตุ : ก่อนเข้าสู่กระทู้ ขอความช่วยเหลือเพื่อนๆที่เคยติดตามอ่าน กระทู้ / Blog / หนังสือ / คอลัมน์ในนิตยสาร ชวนมาร่วมสนุกเขียนคำนิยมให้กับหนังสือเล่มใหม่ของ "ผมอยู่ฯ" จ้า โดยขอเป็นความเห็นจากทีเคยอ่านๆมา เช่น 'ติดตามอ่านเพราะอะไร อ่านแล้วได้อะไร' ความไม่เกิน 5 บรรทัด พร้อมชื่อกับอาชีพ ส่งมาที่ i_behind_you@yahoo.com

รายละเอียดคลิกไปที่หน้าแรกของ blog หรือจิ้มตรงหลังอมยิ้มได้เลย



... เลือกอ่านบทความต่อไปนี้พร้อมรูป และชวนมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมต่อที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=15-02-2010&group=14&gblog=194


ต่อเนื่องจาก 30 อันดับ ของกระทู้เก่า มาถึงกระทู้นี้  บทสรุปที่สุดแห่งปี 2009  

แต่ก่อนจะถึงตรงนั้น ขอคุยสั้นๆเป็นการสรุปชีวิตตัวเองในรอบปีที่ผ่านมาซักเล็กน้อย

ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ผมดูหนังโรงใกล้เคียงทุกๆปี แต่หนังแผ่นได้ดูน้อยกว่า เพราะ หันไปเสพติดซีรี่ย์แบบหัวปักหัวปำ ไล่ไปตั้งแต่ Grey’s anatomy#5 , Desparate housewives#5 , Prison break#final , Lost#5 , Dexter#3 , Damage#2 , House #4 หรือหน้าใหม่ๆอย่าง 30 rock , chuck , The Big bang theory , Gossip girl , The Mentalist , Lie to me , Fringe , True blood , harper's island

และที่กระทู้ปีนี้มาช้าสุดๆ เพราะ จขกท.หลงติดใจไปกับ FB จึงขอชักชวนเพื่อนๆที่นิยมการปลูกผัก เลี้ยงวัว เสิร์ฟอาหาร ใน Facebook สามารถติดตามอ่านและพูดคุยเกี่ยวกับหนังแบบทันใจได้ผ่านหน้า www.facebook.com/IbehindYou โดยสามารถพูดคุยได้ด้วยการกดมาเป็นแฟนกัน(เขิลลล) ที่ตรง become fan ส่วนใครเล่น twitter ก็ชวนมา follow กันได้ครับที่ twitter.com/ibehindu

เกริ่นกันมาก็คงเพียงเท่านี้ ต่อไปก็ลุยกันรวดเดียวจบเลยดีกว่าครับ


กินแห้ว5 อันดับหนังไม่ชอบประจำปี 2552

... จริง ที่ว่า อาจจะมีหนังแย่กว่านี้ แต่เพราะ ผมดูหนังแบบเลือกตามความอยาก ทำให้สามารถตัดหนังแย่ๆที่ว่าออกไปได้

จริง ที่ว่า อาจจะมีหนังบางเรื่องที่ดูแล้วคุณภาพแย่กว่าที่เลือกมา แต่ที่ไม่เลือกเพราะ ผมวัดตาม ความชอบ

5 เรื่องต่อไปนี้ คือ หนังที่ทรมานผมในโรงหนังและที่บ้าน วัดจากรสนิยมความรู้สึกและมาตรฐานของตัวเองล้วนๆ




อันดับ 5

Ghost of girlfriend’s past


หนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Christmas carol ส่วนใหญ่จะเวิร์ค แต่เรื่องนี้ บทเรียนที่ได้มาจาก ผีในอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต สอนใจหนุ่มเสเพลที่คบหญิงแล้วชิ่งโดยไม่แคร์ความรู้สึกใคร ไม่ช่วยอะไรหนังเลย ทั้งที่เป็นผู้กำกับที่ผมคิดว่าทำหนังดีดูสนุกอย่าง Freaky friday/ Mean girl แต่งวดนี้ ความสนุกกลับเฝื่อนๆ ที่มาพร้อม การแสดงที่ดูไม่ได้มีเคมีเข้าคู่กันของคู่พระนาง



อันดับ 4

My Mighty Princess


ในฐานะแฟนหนังของผกก.กวัก แจ ยอง ที่ติดอกติดใจ My sassy girl ทำให้หลังจากนั้น แค่เห็นชื่อ ผกก. ก็จะตีตั๋วโดยอัตโนมัติ น่าเสียดายที่ผลงานชิ้นถัดๆมาของเขาไม่เคยขึ้นไปถึงระดับเดียวกับ My sassy girl ได้อีกเลย มิหนำซ้ำยังออกจะก้าวถอยหลังมาเรื่อยๆ อย่างเรื่องนี้ จะสนุกก็สนุกแบบแปร่งๆ จะซึ้งก็ไม่ซึ้ง มุกก็แป้กเป็นส่วนใหญ่

คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะก้มหน้าตีตั๋วดูหนังกวักแจยองจากชื่อผู้กำกับ ก่อนอ่านคำวิจารณ์



อันดับ 3

The Spirit


มักจะมีคนบอกว่าจุดด้อยของ Avatar คือ ความแตกต่างระหว่าง CG ชั้นเลิศ กับ บทที่อ่อนเกินไป ซึ่งผมคิดว่า ห่างกันจริง แต่ ความแตกต่างนั้นไม่ได้แปลว่า บท Avatar จะปวกเปียก ถ้าจะหาหนังที่มีความต่างจนเห็นชัดๆผมคิดว่า ต้องลองหา The Spirit มาดูนี่คือหนังที่มี ความต่างของ CG ชั้นเลิศและบทที่อ่อนปวกเปียกของจริง

ต้องยกนิ้วให้ด้านวิชวลและ CG อยู่ในระดับแถวหน้าประมาณเดียวกับ Sin city แต่ ผู้กำกับเหมือนเมาๆอย่างไรบอกไม่ถูก ถึงกำกับทิศทางของหนังให้ออกมาได้ ไม่สนุกอย่างเหลือเชื่อ ทั้งที่มีปัจจัยน่าสนุกมากมาย แถมคนดังๆมีฝีมืออย่าง สกาเล็ตต์ โยฮานสัน หรือ ซามวล แอล แจ๊คสัน ก็พร้อมใจกอดคอกันเล่นแย่ในหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ดูจะมันส์ก็ไม่มันส์ จะขำก็ไม่ขำ จะอะไรก็ไม่ได้ซักอย่าง



อันดับ 2

วงศ์คำเหลา


บอกตรงๆว่าเป็นแฟนหม่ำและพร้อมจะฮากับหม่ำมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น สามช่า หรือหนังใหญ่ ชื่นชอบ บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 1  กับ แหยม ยโสธร  เคยบอกใครต่อใครว่า หม่ำทำหนังเป็นและมีแววจะไปอีกไกลเหมือน โจวซิงฉือ แต่หลังจากนั้น กลับกลายเป็นว่า หนังหม่ำ สนุกน้อยลง ฮาลดลง มีชั้นเชิงด้อยลง และ พยายามจะใส่ความหยาบมากขึ้นเพื่อตีตื้นความฮา

วงศ์คำเหลา ก็เช่นกัน เป็นหนังที่ผมคิดว่า หม่ำ สามารถใส่มุมมองของชนชั้นในสังคมได้มีทีเด็ดกว่านี้ แต่สุดท้ายกลับแตะได้ผิวเผิน ซึ่งนั่นยังไม่ผิดหวังเท่า เท่าที่จำได้ ฮาไม่ถึงห้าครั้ง เผามุกแบบมักง่าย แถมบางทียังถึงขั้นน่ารำคาญกับมุกที่จงใจหยาบแบบหาความตลกไม่เจอ



อันดับ 1

จีจ้า ดื้อ สวย ดุ


เข้าใจว่า หนังแอคชั่นขายศิลปะการต่อสู้(martial art) ย่อมต้องเน้นโชว์ ศิลปะการต่อสู้ แต่ หนังย่อมไม่ใช่ โชว์ สิ่งที่สำคัญจึงน่าจะมีดีมากกว่า ฉากเตะๆต่อยๆ ไม่ต้องเทียบอื่นไกล เอาแค่ หนังไทยด้วยกันอย่าง องค์บาก , ช็อคโกแลต , ต้มยำกุ้ง  หากไม่นับแค่ลีลาการต่อสู้ของจีจ้า ทุกองค์ประกอบของ ดื้อ สวย ดุ  ล้วนแย่กว่าสามเรื่องข้างต้น

แม้กระทั่งงานสร้างหรือด้านเทคนิกที่น่าจะดีขึ้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แต่บางฉากกลับดูแล้วเหมือนดูละครไทยหลายปีก่อน

ต้องขออภัยสำหรับคนที่ชอบ แต่คงต้องบอกตามตรงว่า นี่เป็นหนังเรื่องเดียวของปีนี้ ที่ผมตีตั๋วเข้าไปดูในโรง แล้วรู้สึกอยากลุกออกจากโรงหลายรอบ (ถ้าไม่ติดตรงเสียดายเงินค่าตั๋ว)



และ
ถัดจากนี้คือ



พลุ 20 อันดับหนังประทับใจประจำปี 2552 ของ “ผมอยู่ข้างหลังคุณ”

( อ่าน 30 อันดับก่อนหน้านั้นได้ที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=20-01-2010&group=14&gblog=192)

แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 53 10:24:36

แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 53 10:09:31

แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 53 09:52:28

จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
เขียนเมื่อ : 23 ก.พ. 53 09:52:05





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com