Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #297 "เชลยศักดิ์" เวอร์ชั่นแอน-โฬม ตอนที่ 12 และ 13{แตกประเด็นจาก A8922675}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************

อลิสาน้องรักของพี่

"...อีกไม่กี่วันนี้ ก็จะถึงวันเกิดของน้องแล้ว คุณป้าที่วังมาปรารภ วุ่นวายเรื่องพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก อะไรๆที่คล้ายๆอย่างนั้น เกี่ยวกับน้องอย่างมากมาย พี่ก็ไม่ค่อยเข้าใจ และเสียใจที่จะออกความเห็นกับคุณป้า  หรือจะอธิบายมาให้น้องฟังไม่ได้ อย่าหาว่าพี่ไม่เอาใจใส่กับเรื่องโชคเคราะห์ของน้องรักคนเดียวเลย จะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม พี่ก็ยังจำได้ถึงวันที่เสด็จปู่สิ้นพระชนม์ในวันนั้นที่เด็กหญิงคนหนึ่งปฏิสนธิขึ้นมา เป็นของขวัญสำหรับเพื่อปลอบใจทุกคนในม่อนผาหลวง และเป็นดาวดวงรุ่งที่สันตติวงศ์ควรถือเป็นสิ่งมีค่า จนยี่สิบกว่าปีผ่านไป พี่ก็ยังมีความรู้สึกอย่างนั้นอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

แต่ขอโทษเถอะ พี่ไม่มีนิสัยยุ่งเกี่ยวกับไสยศาสตร์ นอกจากมีคุณป้าที่วังเป็นตัวแทนรับพระนั่นส่งพระนี่ ที่เสวยอายุ พี่ก็ได้แต่ตามใจ แต่มาคราวจะถึงวันเกิดน้องครั้งนี้ คุณป้าทำสีหน้าไม่สู้สบายเข้ามาหา ว่าโหรตรวจดวงชะตาน้องจะมีเกณฑ์เคราะห์ ท่านคิดจะทำพิธีสะเดาะเคราะห์ พี่ก็ไม่ขัดข้องแล้วแต่ท่านจะจัดการให้น้องเถอะ สิ่งที่เป็นมงคลและเจริญแก่ตัวของน้องแล้ว พี่ก็ยินดี

แต่พี่เองเชื่อว่าน้องรู้ข่าวนี้แล้ว คงจะไม่พลอยวิตกกังวลเพราะน้องมิใช่คนขลาดโดยไร้เหตุผล น้องควรแต่จะนึกถึงลาภที่จะได้แน่ในวันเกิดคือของขวัญอันแสนจะมีค่าและงดงามจากพี่ชายคนเดียว พี่จะใช้คนนำมาให้ถึงบ้านตรงเวลาเพราะกลัวจะหายกลางทาง..."

"...พี่ยังมีข่าวที่จะบอกน้องอีก ไอ้นี่เองน่าเชื่อว่า เป็นชนวนอันหนึ่งที่อาจถือว่าเป็นเคราะห์ของน้อง มันก็เป็นเพียงการจากไปของพระเสาร์หรืออาการจากไปของอีกาที่จะโผบินจากกิ่งไม้ แรงปีกที่กระพือลมนั้น ย่อมทำความกระเทือนให้กิ่งไม้ที่จับมันอยู่ เสร็จแล้วทุกสิ่งก็คงจะเรียบร้อยเหมือนเรื่องที่น่าตกใจได้เกิดขึ้นและจบไปแล้วที่พี่จำจะต้องเล่าให้น้องฟังอย่างยากที่จะไม่ทำให้น้องรู้สึกกระเทือนใจ พี่อยากจะพบน้องเอง มือโอบหลังน้อง และพร้อมที่จะเห็นอกเห็นใจ ข่าวนั้นคือ ภิรมยา นางเอกของเราได้ประกาศหมั้นแล้ว"

"...รัฐมนตรีราชฤทธิ์ฤาชา กลับจากตรวจราชการถึงพระนครแล้ว และได้มีการเลี้ยงต้อนรับในเวลาเดียวกัน เปิดเผยว่า ลูกสาวของท่านรับหมั้นเจ้าขวัญฟ้า ณ เวียงเจ้าฟ้า..."

"มันอาจทำความกระเทือนให้น้องของพี่บ้างไม่มากก็น้อย ขอให้พี่ได้ร่วมความเห็นอกเห็นใจกับน้องด้วย...ไม่ว่าทุกข์หรือผิดหวังอย่างใดอย่างหนึ่งก็ตาม

แต่อนิจจา ในเวลาเดียวกัน มันก็จะเป็นข่าวน้ำเหนือพังทลายมากวาดล้างความหวังของเชลยเรา ผู้ระทมทุกข์อยู่เป็นนิจ แล้วให้จมดิ่งลงสู่ธารแห่งความวิปโยค น่าสมเพชจริง... เราควรจะจดจำบทบาทแห่งชีวิตไว้เป็นตัวอย่าง โชคร้ายย่อมไม่เข้ามาหาคนคนหนึ่งเพียงครั้งเดียว มันย่อมติดตามกันมาจากทุกข์หนึ่งสู่อีกทุกข์หนึ่งโดยเราไม่ทันยั้งระวังตัว..."

(คัดลอกจากบทประพันธ์เรื่อง "เชลยศักดิ์" โดย "ดวงดาว")

แก้ไขเมื่อ 28 ก.พ. 53 21:19:51

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 28 ก.พ. 53 21:02:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com