Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หนังจีนที่สร้างกระแสในไทยและทั่วเอเชีย ระหว่าง องค์หญิงกำมะลอ กับ รักใสๆหัวใจสี่ดวง คุณชอบเรื่องไหนมากกว่ากัน?  

  องค์หญิงกำมะลอ เรื่องที่สร้าง 3 นางเอกแถวหน้าประดับวงการบันเทิงเอเชีย (72 คน)
  รักใสๆ หัวใจสี่ดวง หรือ F4 ไต้หวัน เรื่องที่สร้างกลุ่มบอยแบนด์และพระเอกแถวหน้าของเอเชียถึง 4 คน (32 คน)

 69.23%
  องค์หญิงกำมะลอ เรื่องที่สร้าง 3 นางเอกแถวหน้าประดับวงการบันเทิงเอเชีย (72 คน)
 30.77%
  รักใสๆ หัวใจสี่ดวง หรือ F4 ไต้หวัน เรื่องที่สร้างกลุ่มบอยแบนด์และพระเอกแถวหน้าของเอเชียถึง 4 คน (32 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 104 คน



ตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับหนังจีนต้อนรับการกลับมาของหนังจีนช่อง 3 ซักหน่อยค่ะ หลังจากเกือบเป็นช่วงเวลาของเกาหลีไปอีกช่วงซะแล้ว

แบบว่าอยากตั้งถึงองค์หญิงกำมะลอด้วยล่ะ  เพราะหลายวันมานี่งานยุ่งๆเครียดๆน่ะค่ะ กลับบ้านมาเลยอยากจะบันเทิงใจซักหน่อย คอมพ์ที่บ้านก็พังเป็นกิจวัตร  เล่นเน็ตแก้เครียดก็ไม่ได้ ก็ไปหาๆซีรี่ย์ดูแทน หยิบซีรี่ย์ญี่ปุ่นมาดู โอ้ เรื่องไรฟ่ะ ดูท่าจะทำให้เครียดหนักกว่าเดิม เปลี่ยนเรื่องก็ดันขี้เกียจอ่านซับอีก

เลยเปลี่ยนลองไปหาๆ อะไรที่ไม่ต้องอ่านซับมาดู แล้วก็ไปเจอองค์หญิงกำมะลอ ก็เลยหยิบมาดูเป็นรอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ แต่เนื่องจากยังสนุกทุกครั้งที่ดู และรับประกันความน่ารัก(และน้ำเน่า)ไม่เครียดแน่นอน

เลยได้ดูองค์หญิงกำมะลออีกรอบ รู้สึกว่าสนุกจริงๆ นะ สมกับที่ดังทั่วเอเชียเลย(รึเปล่าหว่า? แต่จำได้แบบนั้นนะ)แบบว่าถึงจะน้ำเน่า แต่ก็คลาสสิคอ่ะ บอกไม่ถูก ถึงดูๆไปจะรู้สึกว่า

เอ่อ...นักแสดงจะโอเว่อร์แอ็คติ้งไปไหน คนอื่นไม่เท่าไหร่ แต่คนที่เล่นเป็นเอ่อคังนี่แบบว่าจะโอเว่อร์แอ็คติ้งเกินไปมั้ย อารมณ์พี่แกแสดงออกเยอะมากมายไม่เท่ห์เล้ย(หรือว่าเพราะเราไม่ชอบคนนี้หว่า ^^")

เนื้อเรื่องก็น้ำเน่าเน้นเรื่องความรักแบบสุดโต่ง เป็นรักในอุดมคติ แบบที่เราไม่ชอบเลย รักกันปานจะกลืน ขาดกันไม่ได้ ขาดกันแล้วจะตาย แสดงอารมณ์ความรักแบบสุดโต่ง บทจะรักก็ร๊าก รัก บทจะหึงก็แสดงออกกันจนโอเว่อร์และสุดโต่งเกิน เรื่องหึงนี่ไม่เท่าไหร่ เรื่องจริงบทจะหึงคงไม่ต่างกัน แต่การแสดงออกซึ่งอาการของความรักนี่มันยังไงไม่รู้โดยเฉพาะเอ่อคัง โอเว่อร์สิ้นดี -*-

มุมกล้องและแสงก็ดูเป็นหนังเก่าๆ(ก็สิบปีได้แล้วนี่นะ ไม่เก่าได้ไง -*-) เป็นแบบที่เราไม่ชอบ

ตกลงมันชอบหรือไม่ชอบกันแน่ฟ่ะเนี่ย -*-

แต่จะบอกว่าไม่รู้ทำไมถึงจะไม่ชอบในรายละเอียดองค์ประกอบของเรื่องหลายๆอย่าง แต่ยิ่งดูยิ่งสนุกอ่ะ คลายเครียดได้มากๆ มีแรงใจในการทำงาน(ว่าไปนั่น 55+) คือรีบๆทำงานให้เสร็จจะได้รีบกลับมาดูต่อ ดูยันดึกยันดื่นทุกวันจนจบ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเรื่องนี้เราดูไม่เคยเบื่อ ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งก็สนุกเหมือนเดิม

ทั้งนี้เรานับแค่ 2 ภาคนะ เพราะภาคสามไม่สนุก(แต่ก็ไม่ถึงกับไม่น่าดูเลย) ไม่คลายเครียดแน่นอน และที่สำคัญมันไม่ใช่องค์หญิงกำมะลออ่ะ ลำพังเปลี่ยนตัวแสดงทั้งสามคนจนรู้สึกว่าไม่ใช่ เสี่ยวเยี่ยนจื้อ จื่อเว่ย และองค์ชาย 5 แล้ว(เปลี่ยนหมดสามคน แต่คนที่อยากให้เปลี่ยนที่สุดดั๊นไม่เปลี่ยนซะงั้น) เนื้อเรื่องยังไม่น่าดูเหมือนสองภาคแรกอีก สมแล้วล่ะที่ดังสู้สองภาคแรกไม่ได้อ่ะ

บวกกับกำลังคิดว่าจะเอา F4 ไต้หวันมาลองดูใหม่อีกซักที ถึงจะไม่มั่นใจว่าจะชอบได้เท่าเดิมอีกแล้ว(ส่วนหนึ่งเพราะชอบเนื้อเรื่องกระชับแบบของญี่ปุ่นมากกว่า) แต่ก็คิดว่าครั้งหนึ่งเราเคยบ้าเรื่องนี้มากๆอ่ะนะ อาจจะยังสนุกอยู่ก็ได้ถึงจะไม่มากมายก็เถอะ

ก็เลยยกสองเรื่องนี้มาลองถามเพื่อนๆดูน่ะค่ะ แม้ว่าจริงๆแล้วจะมีหนังจีนอีกมากมายที่สร้างกระแสได้เหมือนสองเรื่องนี้ หรือยิ่งกว่าสองเรื่องนี้ก็ตาม

แก้ไขเมื่อ 02 มี.ค. 53 09:00:34

แก้ไขเมื่อ 01 มี.ค. 53 22:24:00

แก้ไขเมื่อ 01 มี.ค. 53 22:06:39

 
 

จากคุณ : น้ำพริกกินกะปลาทู
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 53 21:46:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com