Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สาเหตุที่"ละครไท" ควรจะสร้าง "ค่าของหัวใจ" ต่อ...ค่ะ  

เดิมทีอ่านสูตรเสน่หา ก็รู้สึกว่านายตัวเปี๊ยกไม่ใช่จ๊อบ แต่หลังดูผลงานชิ้นโบว์แดงของค่ายละครไท จึงเคารพว่า เค้าเลือกแคสติ้งนักแสดงไม่ผิดจริงๆ

คุณจ๊อบ นิธิ ทำงานอย่างเต็มหน้าที่ ดังนั้นเชื่อว่าแฟนคลับหลายคนติดภาพนายตัวเปี๊ยกว่า เป็น จ๊อบ นิธิกันไปหมดแล้ว (เผลอ ๆเวลาอ่าน"ค่าของหัวใจ" จะจิ้นติดภาพ ฉาก และแนวแสงสีที่ทางค่ายละครไทชอบเอามาใช้บ่อยๆ ")

จึงอยากบอกเหตุผลเหลือเกินว่า ทำไม "ค่ายละครไท" คุณถึงเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำ "ค่าของหัวใจ"มาทำต่อเหลือเกิน

1. เพราะคุณทำละครภาคแรก นั่นก็คือ สูตรเสน่หา ได้อย่างลงตัว กลมกล่อม คนฮิตติดเมืองจนแทบจะการันตีได้เลยว่า ละครต้องได้รางวัลใหญ่ๆ ไม่ใช่รางวัลจุ๋มจิ๋มไก่กาอาราเร่จากเวทีต่างๆ ติดมือแน่ๆ ดังนั้น บทประพันธ์เรื่องนี้คงไม่มีใครกล้าซื้อต่อแน่ๆ เพราะหากซื้อต่อไป แน่นอน การเปรียบเทียบย่อมเกิดขึ้น

อีกอย่าง ค่ายอื่นๆ ทำละครภาคต่อ ทำได้ดีมาก ก็แค่"เสมอตัว"กับสูตรเสน่หา แต่ทำได้ระดับดี แต่ไม่ถึงขั้นสูตรเสน่หา แค่นี้ก็แย่พอแล้ว

2. คุณแอน คุณเคน คุณจ๊อบ เล่นเป็นตัวละครชนิดที่แฟน ๆ อ่านแล้วแทบจะจำหน้าติดตาได้ ดังนั้น หานักแสดงจากค่ายอื่นๆ ที่จะยอมมาเล่นเป็นครูกุ๊ก นายดิน กับนายคม ยาก....

3. เป็นเรื่องยากค่ะ ที่จะให้ "จ๊อบ นิธิ "ซึ่งอาจเรียกว่าเป็น "อดีต"พระเอกได้หวนกลับมาเป็นบทพระเอกได้เต็มตัว แต่เราเชื่อค่ะ ว่า ทางค่ายละครไทจะทำการให้โอกาสจ๊อบกลับมาเป็นพระเอกได้อีกครั้ง

4. เดี๋ยวนี้ไม่มีพระเอกนางเอกคนไหนยอมกลับมารับเป็นบทสมทบง่ายๆ แต่.....เราเชื่อว่าทางค่ายก็น่าจะพอคุยให้ คุณแอน ทองประสม นางเอกอันดับหนึ่ง กับเคน ธีรเดช พระเอกอันดับหนึ่งตอนนี้ มาเล่นบทเป็นบทสมทบเพื่อเป็นโบนัสให้แฟนๆ ได้อีกเช่นกัน

5. เราเชื่อมือการถ่ายทอดบทประพันธ์ให้กลายเป็นฉากในละคร เห็นจาก "สูตรเสน่หา" ดังนั้นเชื่อเหอะ...หลายฉากมากจากค่าของหัวใจที่เราอยากเห็น  (สปอยล์....เช่น ฉากจูบซับน้ำตา ฉากเจ๊ไน้ทะเลาะกับอาม้าแทบจะชกอกชกหัวตัวเอง...ฉากตามจับผ้าห่มกับเสื้อเถื่อน....ฉากปะทะคารมของนายประกอบกับเจ๊ไน้)

6. แคสติ้งที่เห็นหลายๆคนอยากเห็นหน้าค่าตาจะสวมบทในละคร ล้วนแต่ติดโผนักแสดงของทางค่าย เช่น อาหนิง นิรุทธิ์ ในบทนายประกอบ ,น้ำผึ้ง ณัฐริกา ในบทเจ๊ไน้....หรือแม้แต่ม่ายสาวตัวจริงอย่างนัท มีเรียในบทพรธาดา (อันนี้นอกค่าย แต่ทางช่องสามจะเชิญมาก็ไม่น่ายาก)

เอ่อ ขอยกมาหกข้อก่อนแล้วกันค่ะ

....ดังนั้น จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หากทีมงานของค่ายผ่านมาเห็น นี่จะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจที่จะนำบทประพันธ์เรื่องนี้มาทำละครค่ะ


ปล.
ได้มีโอกาสอ่าน "ค่าของหัวใจ" จบไปเมื่อวานนี้ค่ะ


ยอมรับว่า นิยายเรื่องนี้ "ชอบมาก" ...... ชอบจนขนาดที่ว่า เคยเอ็นดูอลินว่าเป็นนางเอกที่ร้ายสุดๆ แต่ก็น่ารัก

มาเรื่องนี้ ....เราเทใจให้นายตัวเปี๊ยก พรธาดา เจ๊ไน้ ไปหมดแล้ว ดังนั้น...จึงรู้สึกกลายๆ ว่า อลินกลายเป็นตัวส่วนเกินมานิดๆ

จากคุณ : ชีนะ
เขียนเมื่อ : 5 มี.ค. 53 20:45:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com