Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #301 "เชลยศักดิ์" เวอร์ชั่นแอน-โฬม ตอนที่ 14 และ 15{แตกประเด็นจาก A8953406}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) Chinese Forum and Ann Chinese Forum

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************

บัดนี้ข้อเร้นลับซ่อนแฝงอยู่ในห้วงลึกต่างเข้าใจผิดว่าเป็นความเกลียดชังนั้น ถูกคลี่คลายออกกลายเป็นความจริงที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงได้ว่า มันคือความรัก แม้จะหนีไปสุดขอบฟ้าก็หาพ้นไม่นั่นเอง เป็นไปได้ไหมที่ใครคนหนึ่งพยายามหลอกตัวเองว่าจะต้องหลีกหนีศัตรูผู้เกลียดชังของเขา แต่ในที่สุดก็หนีไม่พ้น ต้องยอมผจญกับความจริงอันมีผลตรงข้ามจนได้

อะไรหนอที่ลึกลับเดาไม่ออกแฝงอยู่ในดวงตาโศกครุ่นคิดเช่นนี้ โยธินเป็นบุคคลที่เงียบและแปลก บางครั้งก็คล้ายเขาห่างเหินไม่เป็นกันเองกับพวกม่อนผาหลวง แต่ทว่าเขาก็ได้ติดตามเป็นผู้พิทักษ์น้องสาวของอติศักดิ์ตลอดมาจนหมดหน้าที่ ยากที่จะหาใครเด็ดเดี่ยวไม่คิดถึงตัวเองเช่นเขา ยิ่งกว่านั้นเหตุฉุกเฉินที่เขากับอลิสาร่วมทุกข์ยากมาด้วยกัน เป็นสิ่งที่ชักนำให้ชายหญิงทั้งคู่ต้องใกล้ชิด เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ตลอดระยะทางหลายสิบชั่วโมงท่ามกลางดินฟ้าอากาศอันเปล่าเปลี่ยวกันดาร เลศนัยที่เคยพบและระแวงไว้ครั้งก่อน แท้คงจะเป็นความพึงใจ ที่ถูกกลั่นแกล้งให้ต่างทำเป็นปั้นปึ่งชาให้หันหลังเข้าหากันเช่นศัตรู แต่แล้วเมื่อลิขิตชีวิตผลักไสให้บังเอิญมีเหตุภัยร่วมกัน ความจริงก็ปรากฏออกมา หยิ่งและเมินหมาง แต่ก็รันทดอย่างสนใจเช่นเดียวกัน

ทั้งเขาและอลิสาต่างก็นั่งเงียบไปราวกับหมดเรื่องราวจะพูดจาทั้งๆที่ความจริงใจนั้น ต่างฝ่ายต่างมีอะไรเหลือที่จะคณานับ อันต้องการจะระบายความรู้สึกสู่กันฟัง และอยากจะไต่ถามข้อสงสัย ข้อซึ่งปรารถนาจะรู้เหลือเกินว่า ใจเขาตรงกับเราหรือไม่ อยากจะยอมแพ้แรงทิฐิที่ต่างฝ่ายมุ่งจะเข้มแข็งกว่ากัน ยอมอ่อนราบลงแก่ความรู้สึกอันหวานละมุนที่กำลังทำพิษยุ่งยากให้แก่หัวใจ
แต่อลิสาก็ยอมตายดีกว่าจะเสียศรีของธิดาสันตติวงศ์ ฝ่ายโยธินก็มานะหักห้ามความใจอ่อน อดทนถือศักดิ์ของความเป็นอัศวรัชที่เคยเป็นผู้พ่ายมาก่อน

ถ้าวิญญาณของบรรพชนยังมีการวนเวียน แลเห็นการกระทำของลูกหลาน เสด็จปู่ของฉันก็คงจะและเห็นอุบัติเหตุหลายอย่างที่เกิดกับเรา ท่านจะทรงมีฤทธิ์อำนาจช่วยเราได้หรือไม่ก็ตาม แต่พฤติการณ์ของมนุษย์คนหนึ่งต่างหากที่ได้ช่วยให้หลานของท่านรอดพ้นความอับปางของชีวิตมาได้ แล้วสิ่งที่ท่านจะทรงตอบแทนความดีของเขาคนนั้น จะมีอะไรอื่น นอกจากปิดฉากจบบทความอาฆาต ที่เกี่ยวโยงระหว่างอดีตลงมาจนปัจจุบันกันเสียที คุณโยธินคงจะเห็นด้วยกับความคิดของพี่อติศักดิ์กับฉันที่ตกลงเข้าใจกันดังนี้

(คัดลอกจากบทประพันธ์เรื่อง "เชลยศักดิ์"  โดย "ดวงดาว")

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 53 15:02:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com