Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
100 เรื่องที่รู้ก็ได้ไม่รู้ก็ดี ใน ภาพยนตร์ ของ GTH (ตอนที่ 3)  

กลับมาแล้ว

ตอนที่ 1
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8970043/A8970043.html

ตอนที่ 2
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8974417/A8974417.html

ต่อจากตอนที่แล้ว
41. เมื่อคุณพูดถึงหนังผีแนวไซโค คงนึกถึง บอดี้ศพ#19 แต่ชื่อนี้เป็นชื่อที่ 3 ที่ถูกใช้ เพราะมีชื่อก่อนหน้านี้ที่เรียกว่า 1. บอดี้ และ 2. บอดี้ศพจองเวร
42. เมื่อข้อที่ 41. บอดี้ฯนั้น เป็นหนังเรื่องแรกของ ผู้กำกับ ปวีณ ภูริจัตปัญญา แต่ก็ยังไปกำกับ 4 แพร่ง และ 5 แพร่ง แต่ในหนังเรื่องแรกของเขาที่กำกับให้ GTH นั้น เขาเล่นด้วย เป็น หน่วยนิติวิทยาศาสตร์ 1 ใน 4 คน
43. หนังหรือภาพยนตร์นั้นต่างก็มีเรื่องราวของมัน แต่ที่ดันขัดใจระหว่าง บท กับ ตัวหนังที่เสร็จ คือ เรื่อง 5 แพร่ง กับ 4 แพร่ง นั้น มีอยู่ด้วยกัน 2 ตอน
ตอนที่ 3 ของ 5 แพร่ง คือ ตอน แบ็คแพ็คเกอร์ นั้น

ตามบทจะเล่าเรื่องตอนที่ขนแรงงานต่างด้าวและให้แรงต่างด้าวรับประทานยาเสพติดที่ใส่ในถุงยางอนามัย และหลังจากนั้นก็ขนถ่ายยาที่อยู่ในตัวของแรงงานต่างด้าวไป

แต่พอหนังเสร็จกลับเป็นว่า เล่าเรื่องของชาวญี่ปุ่นที่โบกรถนั้นเลย

ตอนที่ 1 ของ 4 แพร่ง คือ ตอน เหงา นั้น

ตอนจบนั้น จะมีรูปแบบที่มาเป็นตัวเป็นตนไม่ใช่รูปภาพจากโทรศัพท์มือถือ
44.   หากจะเป็นไปได้ไหมที่ สี่งที่อยู่ในเรื่องหนึ่งจะขอมาอยู่อีกเรื่องหนึ่ง เช่น แมลงสาปที่อยู่ท่อแอร์ ของเรื่อง บอดี้ศพ#19 จะมาอยู่ที่ระหว่างช่องว่างของล็อกเกอร์ ของเรื่อง 4 แพร่ง ตอน ยันตุ์สั่งตาย
45.  เหตุผลที่หนังที่ชื่อก่อนหน้าว่า เด็กผี มาเป็น โกยเถอะโยม ก็เป็นเพราะคุณ วิสูตร นั้นได้ร่างสเก็ตภาพโปรสเตอร์ของหนังเรื่องนี้แล้วบอกว่า โกยเถอะโยม ต้องรวย
46. มันจะมีภาพยนตร์เรื่องไหนที่จะขอภาพจากอีกเรื่องมาใช้ มีเหมือนกันครับอย่าง ปิดเทอมใหญ่ฯ ฉากสอบ ของ แน็ค กับ ไมเคิล นั้นถูกเอามาจากเรื่อง เด็กหอ ครับ
47. ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ว่าเพื่อนคนหนึ่ง... นั่นคือเนื้อเพลงของ ช่างไม่รู้เลย ในเรื่องของ เพื่อนสนิท แต่ทว่าเพลงแรกที่ได้วางไว้ คือเพลง ภูเขาทะเล ของ ศุ บุญเลี้ยง
48. ภาพยนตร์ 18 เรื่อง ในยุค 3 ปีแรก ของ GTH นั้น ได้ถูกตัดฟิล์มเพื่อเป็นของสะสมของคนรักหนัง ใน อัลบั้มเพลงประกอบหนัง ฟีลกู๊ด เกรชเทสฮิต แบบ ลีมีเต๊ด อีดิชชั่น อยู่ 10,000 ชุด กับฟิล์มภาพยนตร์ 2 เฟรม (ผมได้ฟิล์มภาพยนตร์ เรื่อง มหาลัย'เหมืองแร่ กับ บทที่ว่า ผู้หญิงก็ไม่มี)
49. ในปี พุทธศักราช 2549 นั้น มีภาพยนตร์ออกฉาย คือ เก๋า...เก๋า,หมากเตะฯ,เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย,โกยเถอะโยม,แก๊งชะนีฯ และ เด็กหอ และ เป็นปีที่มีภาพยนตร์ออกฉายด้วยกัน 6 เรื่อง

ก่อนพักยก ตอนที่ 3 เพื่อเริ่มองก์ที่ 2 ของ 100 เรื่องที่รู้ก็ได้ไม่รู้ก็ดี ใน ภาพยนตร์ ของ GTH เราเข้าสู่ข้อสุดท้ายของ องก์ที่ 1

50. เกิดกันอีกแล้ว นับว่า ปี 50 เป็นที่กระชุ่มกระชวยเพราะ GTH แหวกตลาดทั้ง นักแสดง,พล็อตหนัง และ เพลง
เพราะมีนักแสดงเกิดมาใหม่อย่าง พีค ภัทรศยา,บอย AF 3และ เป้ อารักษ์
พล็อตหนังโดนอย่าง บอดี้ศพ#19,สายลับจับบ้านเล็ก,แฝด และ ไฟลนอล สก็อล
และเพลงที่ตามหลอกหลอนอย่าง คิดถึงเธอทุกที(ที่อยู่คนเดียว),คนของเธอ,ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ

ติดตาม องก์ 2 ของ 100 เรื่องที่รู้ก็ได้ไม่รู้ก็ดี ใน ภาพยนตร์ ของ GTH ต้นเดือน เม.ษ. 53 ครับ

จากคุณ : kim-tv
เขียนเมื่อ : 13 มี.ค. 53 23:27:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com