Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ละครเหนือเมฆ >> นก-ฉัตรชัย ดึงพระนางปะทะเต็มจอ [ ตู่-นก-ชาคริต-เชอรี่-อาร์ต-ก้อย ] dailynews  

คอลัมน์บันเทิง - โหมโรง

   กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อลังการ ให้กับ ช่อง 3 อีกครั้ง ด้วยละครฟอร์มใหญ่เรื่อง “เหนือเมฆ” ผลงานจาก ค่ายเมตตา มหานิยม ของผู้จัดฯหน้าเก่าแต่มือใหม่อย่าง ฉัตรชัย เปล่งพานิช ที่คว้านักแสดงระดับฝีมือมาประชันบทเกลื่อนจอ ไม่ว่าจะเป็น นก-สินจัย เปล่งพานิช, ตู่-นพพล โกมารชุน, ชาคริต แย้มนาม, เชอรี่-เข็มอัปสร, อาร์ต-พศุตม์, ก้อย-รัชวิน, เจสัน ยัง, ปู-อนุวัฒน์, สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสิร์ฐ, โบวี่-อัฐมา, สมจิตร จงจอหอ ฯลฯ

   “เหนือเมฆ” แนวแอ๊คชั่น-ดราม่า ซึ่งหยิบมาจากบทประพันธ์ของ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย ดร.ทัศน์ไท ธนวันต์ ผู้กำกับการแสดงโดย อุ๋ย-นนทรี นิมิตบุตร แถมยังได้ หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร มาเป็นแอ๊คติ้งโค้ชให้ด้วย

   ลองฟังคำบอกเล่าของนักแสดงในเรื่องกันบางส่วน

เริ่มที่ หนุ่มคริต เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า..
 “นอกจากเป็นละครของพี่นก-ฉัตรชัยแล้ว บทยังดีมาก โดยรับบทเป็น  “พายุ” เป็นแอนตี้ฮีโร่หน่อย ๆ เป็นผู้ชาย ลูกไฮโซ เพลย์บอย แบบโคตรแตกต่างจากความเป็น ชาคริต คือ เป็นผู้ชายที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ บ้านมีเงิน โคตรขี้ขลาด แต่พอมาอยู่ในสถานการณ์คับขัน ต้องเป็นผู้นำ แล้วต้องแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ก็น่าสนใจ ที่ว่าแตกต่างจากผม จะไม่ใช้ชีวิตเล่นไปวัน ๆ

 ทุกวันนี้ยอมรับว่าทำงานเยอะ ล้วนแต่เป็นงาน ที่ถูกเลือกมาให้จากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ในวงการ เป็นบทที่ดีน่าสนใจทั้งนั้น กับเรื่องนี้นอกจากท้าทายเรื่องบท ยังมาเล่นคู่กับ เชอรี่-เข็มอัปสร อีก ซึ่งเราเพิ่งเล่นละครคู่กันมาจากเรื่องจำเลยกามเทพแล้วพอมาเล่นเหนือเมฆอีก เป็นอะไรที่ท้าทายความเป็นนักแสดงของพวกเรามาก ว่าเราจะสามารถเปลี่ยนคาแรกเตอร์ได้หรือเปล่า อยากให้ลองดูนะครับ ทีมงานทุกคนตั้งใจมาก”    


 สาวเชอรี่ เสริมว่า “รับบทเป็น “แฮกเกอร์” เก่งเรื่องเทคโนโลยีมาก ก็ดีค่ะ
เพราะละครไทยจริง ๆ หาโอกาสที่จะเล่นบทแบบนี้ค่อนข้างยาก เพราะนางเอกไทยจะไม่ได้รับบทแบบนี้ แล้วเรามีโอกาสได้ดูหนังต่างประเทศ  
เห็นมีบทแบบนี้บ่อย ๆ ก็อยากเล่นนะ สนใจ
เพราะดูแล้ว โอ้โฮ เท่จัง พอพี่นกให้เล่นก็รีบรับเล่นเลย พอเล่นมียากบ้างตรงที่เราจะทำอย่างไรให้เราดูเก่งเทคโนโลยีมาก คล่องแคล่ว ซึ่งในชีวิตจริงไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ (หัวเราะ)

อีกอย่างที่ชอบมาก คือ การได้ดำน้ำ เชอรี่ เป็นคนที่ชอบดูช่องสารคดี คิดว่าโลกใต้ทะเลเป็นโลกที่น่าได้ไปเห็นจริง ๆ ก็คงจะดี แต่ด้วยความเป็นคนเมาเรือ ก็ไม่มีโอกาสสักที แต่เรื่องนี้มีฉากที่ต้องกระโดดลงไปในน้ำ แล้วอยู่ใต้ทะเล
ด้วยความที่ พี่อุ๋ย แกเป็นครูสอนดำน้ำ เลยให้ดำน้ำจริง ๆ เลยได้ดำน้ำ สนุกดีค่ะ”

   เรียกว่าแต่ละคนล้วนเจอแต่บทท้าทายฝีมือแทบทั้ง นั้น ทำให้นักแสดงทุกคนชอบที่จะเล่นเป็นคาแรกเตอร์ในเรื่อง อีกทั้งยังเป็นโปรเจคท์ยักษ์ของช่อง 3 และโชว์ฝีมือขอผู้จัดฯ นก-ฉัตรชัย อีกด้วย งานนี้ต้องไปฟังผู้จัดฯคนเก่งเล่าต่อทันที

“เป็นโปรดักชั่นที่ค่อนข้างใหญ่ และการที่ทางช่องมอบหมายให้ทำโปรดักชั่นนี้ ก็ดีใจที่ได้ทำ ความสนุกของเหนือเมฆจริง ๆ คงเป็นเรื่องของดราม่า ไม่ได้เป็นแอ๊คชั่นอย่างเดียว เป็นความรู้สึกของพ่อแม่ที่สูญเสียลูกไป และลูกคิดว่าพ่อแม่ตามล่าเสียเอง  ก็มีความซับซ้อนในเรื่องของอารมณ์ กับ นกหญิง ร่วมงานกันก็ไม่ขัดเขินครับ เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่ พี่อุ๋ย เป็นผู้กำกับ นกแค่เป็นผู้ดูแลก็ไม่มีอะไรที่ต้องขัดเขิน

 สำหรับเรื่องนี้อยากให้ลองดูกันนะครับ เพราะในส่วนของแอ๊คชั่นมีความยิ่งใหญ่มากมาย ในโจทย์มีเฮลิคอปเตอร์ มีไล่ล่ากันระหว่างขับเรือ ลงไปยิงกันใต้น้ำ ค่อนข้างที่จะใช้เวลาในการถ่ายทำค่อนข้างสูง ใช้เวลาผลิตฟลุตเทส
แค่ฉากเดียวใช้เวลา 4 วัน และไม่ใช่เน้นแอ๊คชั่นอย่างเดียว ยังมีความเป็นเอ็นเตอร์เทนดูแล้วสนุกสนาน ติดตามกับตัวละครที่พาไปในที่ต่าง ๆ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยครับ”

   
 ได้ยินแบบนี้แล้ว แฟนละครไม่น่าจะพลาด “เหนือเมฆ” พร้อมที่จะสร้างความมันส์แล้ว ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 3 ประเดิมตอนแรก 16 มี.ค.นี้.


http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=73&contentID=53861

เครดิตรูป dailynews

 
 

จากคุณ : pharcy
เขียนเมื่อ : 15 มี.ค. 53 17:03:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com