Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - สองคนนี้ใครโกหกครับ  

  พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. (43 คน)
  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ 10) กำกับดูแล ศชต (8 คน)
  พูดความจริงทั้งสองท่าน มติชนโกหก (3 คน)

 79.63%
  พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. (43 คน)
 14.81%
  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ 10) กำกับดูแล ศชต (8 คน)
 5.56%
  พูดความจริงทั้งสองท่าน มติชนโกหก (3 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 54 คน


พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

"ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการร้องทุกข์ของ พล.ต.อ.สมเพียร พล.ต.อ.ปทีปกล่าวเป็นครั้งแรกหลัง พล.ต.อ.สมเพียรเสียชีวิต ว่า เรื่อง พล.ต.อ.สมเพียรขอแยกเป็น 2 ประเด็น คือ เรื่องแต่งตั้งผ่านมาและการร้องทุกข์ ซึ่งอนุ ก.ตร.ร้องทุกข์ได้ดำเนินการอยู่ คงต้องรอผล เมื่อถามว่า ทราบหรือไม่ว่า พ.ต.อ.สมเพียรประสงค์ขอโยกย้ายไปยัง สภ.กันตัง จ.ตรัง ก่อนจะมาร้องทุกข์ พล.ต.อ.ปทีปกล่าวว่า ไม่ได้ทราบเรื่อง ตรงนี้คงมาตามสายงาน เมื่อเข้าสู่การร้องทุกข์คือมาที่อนุ ก.ตร.ร้องทุกข์ ส่วนก่อนแต่งตั้งเป็นอำนาจของแต่ละกองบัญชาการ (บช.) ไปว่ากัน"


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ 10) กำกับดูแล ศชต

"ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ 10) กำกับดูแล ศชต. กล่าวว่า การแต่งตั้ง พล.ต.อ.สมเพียรเริ่มตั้งแต่ พล.ต.อ.สมเพียรแสดงความจำนงขอย้ายไปอยู่ บช.ภ.9 ต่อ พล.ต.ท.พีระ จากนั้น พล.ต.ท.พีระ ได้ทำหนังสือไปถึง พล.ต.ท.วีระยุทธ เพื่อขอรับการสนับสนุน ตนในฐานะเป็นนายเก่าที่เคยดูแลกันมา จึงทำหนังสือไปถึง พล.ต.ท.วีระยุทธ เพื่อให้สนับสนุน พล.ต.อ.สมเพียรไปเป็น ผกก.สภ.กันตัง จ.ตรัง ต่อมาตนได้รับหนังสือจาก พล.ต.ท.พีระ ยินดีปล่อยตัว พล.ต.อ.สมเพียร

"ผมในฐานกำกับ ศชต. แต่ไม่มีอำนาจแต่งตั้งจึงเขียนหนังสือต่อท้ายของ พล.ต.ท.พีระ ส่งต่อให้กับ พล.ต.อ.ปทีป เพื่อให้ผลักดัน พล.ต.อ.สมเพียรเป็น ผกก.กันตัง นอกจากนี้ได้โทรศัพท์ไปหา พล.ต.ท.วีระยุทธ ให้สนับสนุน พล.ต.อ.สมเพียรไปลงในตำแหน่งนั้นด้วย ซึ่ง พล.ต.ท.วีระยุทธ รับปากจะดำเนินการให้ จากนั้นเจอหน้ากันอีกหลายครั้ง พล.ต.ท.วีระยุทธ ยังรับปากว่าจะดำเนินเรื่องให้ พล.ต.อ.สมเพียร " พล.ต.อ.อดุลย์กล่าว

พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า ระหว่างทำบัญชีแต่งตั้งได้ข่าวว่าบัญชีแต่งตั้งของ บช.ภ.9 มีปัญหาและชื่อ พล.ต.อ.สมเพียรอาจจะไม่ได้รับการแต่งตั้ง ตนและ พล.ต.ท.พีระจึงเข้าพบ พล.ต.อ.ปทีปให้ช่วยผลักดัน หลังจากนั้นคำสั่งแต่งตั้งออกมาและไม่มีชื่อ พล.ต.อ.สมเพียรใน บช.ภ.9 ตนจึงไปพบ พล.ต.อ.ปทีปอีกครั้ง ให้ช่วยผลักดันแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนแต่อย่างใด"

จากพาดหัวข่าว

"ปทีป"เผย"เสียใจมาก"พล.ต.อ.สมเพียร"ตาย อ้างไม่รู้เรื่องย้าย "อดุลย์"แฉทำเรื่องดันถึง2ครั้งแต่ถูกเมิน

ข่าว มติชนออนไลน์  วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553 เวลา 05:28:24 น.
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1269354641&grpid=&catid=17

ต้องการสอบถามในประเด็น ความเชื่อถือของสาธารณะชนต่อองค์กรขนาดใหญ่ จากข่าวที่ปรากฎในสื่อ ครับ

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 53 07:33:56

จากคุณ : รถเล็ก
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 53 07:32:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com