Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สัปดาห์นี้คุณจะเลือกดูหนังเรื่องอะไร Big Boy,Shutter Island,The Princess and the Frog,Date Night,Agora,Frozen....  

  บิ๊กบอย (Big boy) (7 คน)
  Shutter Island (13 คน)
  The Princess and the Frog (23 คน)
  Date Night (3 คน)
  Agora (0 คน)
  The Runaways (1 คน)
  Frozen (0 คน)
  ฝันฉันคือผู้กำกับ (1 คน)
  The Lovely Bones (1 คน)

 14.29%
  บิ๊กบอย (Big boy) (7 คน)
 26.53%
  Shutter Island (13 คน)
 46.94%
  The Princess and the Frog (23 คน)
 6.12%
  Date Night (3 คน)
 0.00%
  Agora (0 คน)
 2.04%
  The Runaways (1 คน)
 0.00%
  Frozen (0 คน)
 2.04%
  ฝันฉันคือผู้กำกับ (1 คน)
 2.04%
  The Lovely Bones (1 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 49 คน


กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับกับโพลสำรวจที่น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับคนดูหนังทั้งหลาย แม้ว่าสัปดาห์นี้อุณหภูมิการเมืองจะประทุเดือดอย่างหนัก แต่กลับมีหนังเข้าฉายเยอะกว่าปกติถึงเกือบสิบเรื่อง เรียกว่าชนิดกระเป๋าแฟบเลยทีเดียว

6 เมษายน

บิ๊กบอย (Big Boy) เรต น.13+

โป้ (โทนี่ รากแก่น) เด็กปีหนึ่งของมหาวิทยาลัยมีชื่อทางตอนเหนือของประเทศ ทั้งชีวิตที่ผ่านมา จะมีดีก็เรื่องเดียวคือเรื่องเรียนเก่ง แต่เรื่องกิจกรรมทั้งหลายไม่เคยทำได้ พอถึงเวลาอีกไม่กี่เดือนที่โป้ จะต้องย้ายตามพ่อแม่ไปเปิดร้านอาหารไทยที่อเมริกา โป้ มีความทะเยอทะยานครั้งใหม่ คือ การเต้นบีบอย เพราะไปปิ๊งหญิงชอบบีบอย
         ซึ่งบังเอิญเป็นช่วงเดียวกันกับที่ ปู่ปุน (ต้อย-เศรษฐา ศิรฉายา) ปู่วัย 60 ปลายๆ ที่อยู่กรุงเทพฯ เพราะหลังเดาะเข้าโรงพยาบาล โป้ จึงสบโอกาสในการจะมาฝึกฝนวิชาบีบอยที่กรุงเทพฯ โดยอ้างว่าขอลงมาดูแลปู่ คุณแม่ของโป้ก็ใจดี ยอมให้ลงมากรุงเทพฯ ทั้งๆ ที่รู้สึกแปลกใจตะหงิดๆ ว่าโป้ ที่เป็นไม้เบื่อ ไม้เมากับปู่ปุน มาตั้งแต่เด็ก อยู่ดีๆ ทำไมวันหนึ่งเกิดอยากจะมาญาติดีกันได้
         โป้ ก็ต้องพบปู่ปุน ในในลุค ซ่า เท่ เพลย์บอยสุดๆ แบบกระชากวัยจนโป้ แทบจำไม่ได้ แต่ใช่ว่าปู่จะเปลี่ยนไปหมด นิสัยขี้เอาชนะและไม่ยอมคนยังมีอยู่เหมือนเดิม แถมยังมากขึ้นอีกด้วย ทำให้โป้ กับ ปู่ปุน กัดกันตั้งแต่แรกเจอ สองปู่หลานกัดกันแข่งกันตามประสาคู่กัดที่ไม่ได้เจอกันนาน
         เค้าเริ่มออกหาสถานที่ที่มีเหล่าบีบอยมาชุมนุมกัน โดยมีปู่ติดสอยห้อยตามไปด้วยๆ ความสนใจ โป้ ได้เจอกับ นิว (เพชร-รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล) เด็กสาวเก๋ไก๋ที่อยู่กับแก๊งค์บีบอย ระดับ ท๊อปของเมืองไทย นิว อาสาจะสอนบีบอยให้กับโป้ หลังจากที่โป้ ถูกปฏิเสธจาก ลิลอยด์ (รอย แมคคอย) เทพบีบอยของกลุ่ม
         โป้ จะสามารถเรียนรู้บีทใหม่ๆ ของชีวิต ที่จะเปลี่ยนแปลงเค้าให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นได้หรือไม่ และ ปู่ปุน จะสามารถปรับจังหวะความคิดให้ร่วมสมัย เหมือนกับการวางบีทในการใช้ชีวิตทุกวันนี้ได้หรือเปล่า บิ๊กบอย ภาพยนตร์แห่ง “จังหวะ” ของชีวิต ที่จะสอนให้ทุกคนรับรู้ได้ถึง “บีท” ความสนุกสนาน

จุดสนใจ

- ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ อ๊อฟ-มณฑล อารยางค์กูร ที่เคยมีผลงานผ่านสายตาคอหนังมาแล้วหลายเรื่องได้แก่ ปักษาวายุ, ผีคนเป็น และ บ้านผีสิง

- นี่คือการเล่นหนังเรื่องแรกของ โทนี่ รากแก่น หนุ่มสุดฮ็อต ที่ตอนนี้ทั้ง สาวแท้ สาวเทียมบ้านเรา กำลังกรี๊ดกันสุดฤทธิ์

- โทนี่ รากแก่น คือ ลูกชายสุดรักสุดหวงของราชินีหมอลำ บานเย็น รากแก่น ด้วยลุคเกาหลีสุดอินเทรนด์ เขาจึงปรากฏตัวผ่านสื่อ ทั้งการถ่ายโฆษณา เอ็มวี นิตยสาร ไปจนถึงการเดินแบบ หนุ่มลูกครึ่งไทย-เวียดนาม คนนี้  เรียนจบทางด้านโฆษณา แต่มาเปิดร้านตัดผม ซึ่งโทนี่บอกว่าเป็นงานที่เขารัก

- ก่อนที่บท ปู่ปุ่น จะตกเป็นของ ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา นักแสดงที่ทางผู้กำกับเล็งไว้ตอนแรกคือ ภิญโญ ทองเจือ แต่ด้วยความที่หนังมีความเป็นคอมมิดี้ผสมด้วย ผู้กำกับเลยเปลี่ยนใจมอบบทนี้ให้แก่ อาต้อย-เศรษฐา ที่มีบุคลิกดูเป็นคนมีอารมณ์ขันมากกว่า

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Shutter Island (เกาะนรกซ่อนทมิฬ) เรต น.18+

เรื่องราวของตำรวจศาล เท็ดดี้ แดเนียลส์ และชัค อุล คู่หูของเขา และการค้นหาคนไข้ที่หลบหนีของสถาบันคนไข้โรคจิตบนเกาะชัตเตอร์ ไอแลนด์ ซึ่งควบคุมโดยด็อกเตอร์คอว์ลีย์และผู้คุม การค้นหาของเท็ดดี้ทำให้เขาค้นพบความลับที่ซ่อนอยู่เกี่ยวกับเกาะแห่งนี้ คนไข้ คู่หูของเขาและแม้กระทั่งตัวเขาเอง อย่าลืมว่าทุกสิ่งไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นเสมอไป

จุดสนใจ
- ผลงานระทึกขวัญเรื่องล่าสุดจาก Leonado DiCapio

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

8 เมษายน

The Princess and the Frog (มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ) เรต ท.ทั่วไป

เจ้าชายนาวิน (บรูโน แคมโปส) ผู้เย่อหยิ่งและไม่เคยกังวลอะไร ถูกสาปกลายเป็นกบโดยนักเวทย์สายวูดู เจ้าชายปรารถนาอย่างยิ่งที่จะกลับเป็นมนุษย์อีกครั้ง เขาจึงต้องตั้งความหวังไว้กับสาวรับใช้คนสวยที่ขยันขันแข็ง เทียนา (อนิกา โนนี โรส) ผู้ซึ่งอาจมอบจุมพิตล้ำค่าที่สามารถปลดคำสาปนี้ได้

ด้วยความช่วยเหลือจากจระเข้นักเล่นทรัมเป็ต หิ่งห้อยคาจุง และหญิงชราตาบอดที่อาศัยอยู่ในเรือในต้นไม้ นาวินและเทียนาต้องสร้างปาฎิหาริย์ให้ทันเวลา ด้วยการปลดคำสาปนี้แล้วเติมเต็มความฝันของพวกเขาด้วยกัน

จุดสนใจ
- ผลงานแอนิเมชั่น 2 มิติเรื่องล่าสุดจากค่ายดิสนีย์
- กำกับโดย Ron Clements และ John Musker ผู้กำกับ Aladdin,The Little Mermaid,Hercules และ Treasure Planet
- ให้เสียงพากย์ไทยโดย แก้ม เดอะสตาร์พากย์เป็นเทียน่า

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Date Night (คืนเดทพิศดาร ผิดฝาผิดตัวรั่วยกเมือง) เรต น.13+

เรื่องราวของคู่แต่งงานคู่หนึ่ง (สตีฟ คาเรลล์ และ ทีน่า เฟย์) ที่งานเข้าเพราะถูกเข้าใจผิดแบบผิดฝาผิดตัว จนทำให้แผนที่จะใช้ค่ำคืน ดื่มด่ำความสุขตามประสาสามีภรรยาอย่างหรูหราและโรแมนติก ต้องพลิกกลายเป็นคืนแห่งการผจญภัย ที่เต็มไปด้วยเรื่องระทึกใจ อันตราย และสะบักสะบอม...

จุกสนใจ

- ผลงานการเขียนบทโดย Josh Klausner ผู้เขียนบท Shrek The Third,Shrek Forever After
- กำกับโดย Shawn Levy ผู้กำกับ Night at the Museum,The Pink Panther

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Agora (มหาศึกศรัทธากุมชะตาโลก) NON RATE YET

ฉายเฉพาะโรง APEX Siam-Square และ SF World Cinema

อียิปต์ ศตวรรษที่ 4 ภายใต้การปกครองของอาณาจักรโรมัน... ความขัดแย้งทางศาสนาคุกรุ่นไปทั่วท้องถนนจนถึงห้องสมุดที่มีชื่อเสียงของ เมืองอเล็กซานเดรีย นักดาราศาสตร์หญิงผู้ชาญฉลาด ไฮพาเทีย (ราเชล ไวส์ซ) และบรรดาสานุศิษย์ของเธอ ต้องต่อสู้เพื่อรักษาไว้ซึ่งภูมิปัญญาแห่งโลกโบราณ...

ท่ามกลางเหล่าบุรุษผู้อยู่เคียงข้าง ไฮพาเทียเป็นที่หมายปองของสองชายผู้แก่งแย่งแข่งขันกันเพื่อเป็นเจ้าหัวใจ ของเธอ หนึ่งคือ ออเรสทิส (ออสการ์ ไอแซก) ผู้สูงศักดิ์ อีกหนึ่งคือ เดวุส (แมกซ์ มิงเกลลา) ทาสหนุ่มผู้ต้องเลือกระหว่างความรักลับๆ ที่รวดร้าวใจนี้ กับอิสรภาพที่เขาจะได้มาโดยเข้าร่วมกลุ่มกับพวกคริสเตียน

จุดสนใจ

- ผลงานอิงประวัติศาสตร์คริสเตียน
- ผลงานแห่งประวัติศาสตร์เรื่องล่าสุดของ Alejandro Amenábar
- การกลับมาของ Rachel Weisz

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

The Runaways (เดอะรันอเวย์ส) NON RATE YET

   ปี 1975 ยุคที่คำว่า ดนตรีร็อค เป็นเพียงโลกของผู้ชายเท่านั้น แต่ใครเล่าจะคิดว่า หน้าประวัติศาสตร์จะเปลี่ยนไป เมื่อกลุ่มนักดนตรีหญิงล้วน ที่แต่งตัวก๋ากั่น ได้รวมตัวกันมาเล่นดนตรีแนวหนักหน่วง แถมยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ในช่วงเวลานั้น พวกเธอ รวมตัวกันภายใต้ชื่อวงว่า The Runaways โดยมี เชอรี่ เคอรี่ (ดาโกต้า แฟนนิ่ง) เป็นนักร้องนำ และ โจแอน เจตต์ (คริสเต็น สจ๊วต) เป็นมือกีต้าร์ของวง

จุดสนใจ
- ผลงานเรื่องล่าสุดของ Kristen Stewart
- ผลงานดนตรีร็อคแนวแสบสัน

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Frozen (นรกแขวนฟ้า) NON RATE YET

เข้าฉายเฉพาะโรง House,Paragon Cineplex,SF World Cinema

คุณจะทำยังไง เมื่ออยู่ในความมืดมิด สูงจากพื้นดินห้าสิบฟุต ผจญกับความหนาวติดลบ ไม่มีใครรู้ว่าคุณอยู่ข้างบน ไม่มีใครกลับมาตามหาคุณ

         วันพักผ่อนธรรมดาสำหรับคนที่เดินทางมาท่องเที่ยว แปรเปลี่ยนกลายเป็นฝันร้ายของนักเล่นสกีสามคน เมื่อพวกเขาติดอยู่บนเก้าอี้ที่พาขึ้นสู่ภูเขา ทุกคนสับสนว่าทำไมมันถึงหยุดอยู่กลางอากาศ ก่อนที่เรื่องจะเลวร้ายยิ่งขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ปิดสวิทซ์สำหรับไฟส่องยามค่ำคืน ทิ้งให้พวกเขาอยู่นั่งหนาวเหน็บอยู่ท่ามกลางความมืดมิด

จุดสนใจ

- ผลงานแย็นยะเยือกแนวใหม่ที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ฝันฉันคือผู้กำกับ (I Am The Director)

เข้าฉายเฉพาะโรง Lido

ความฝันกับความจริง ต่างกันแค่ “ทำ” กับ “ไม่ทำ”
คนทุกคนย่อมมีความฝัน แต่จะมีสักกี่คนที่กล้าทำตามความฝันที่วาดไว้
การเดินตามฝันอันยิ่งใหญ่ ... หากทำสำเร็จ ก็คงจะมีความสุขไปทั้งชีวิต
แต่ ... หากล้มเหลว … ชีวิตก็คงเหี่ยวเฉา
อาชีพ “ผู้กำกับหนัง” ที่ใครบางคนปรารถนา
จริง ๆ แล้วกว่าจะได้มา นั้นง่ายเหมือนปอกกล้วย หรือยากเข็ญจนเลือดตากระเด็น
... คงจะดีไม่น้อย หากมีใครสักคนคอยชี้ทางให้เรากล้าที่จะเดินตามฝันอันห่างไกล ..

จุดสนใจ

- ผลงานสารคดีที่ได้แรงบันดาลใจจาก 5 ผู้กำกับ อาทิตย์ อัสสรัตน์ (wonderful town),ศักดิ์ชาย ดีนาน (สบายดีหลวงพระบาง), ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (13 เกมสยอง , รักแห่งสยาม),วิทยา ทองอยู่ยง (แฟนฉัน , เก๋า เก๋า ) และ คมกฤษ ตรีวิมล (แฟนฉัน , เพื่อสนิท)

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

The Lovely Bones (สัมผัสแค้นจากสวรรค์)

เหตุการณ์ที่ตามหลอกหลอนจิตใจหลังเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น และการฟื้นฟูชีวิตของครอบครัวหนึ่ง ได้ถูกเล่าขานจากแง่มุมที่เกินจินตนาการในภาพยนตร์เรื่อง The Lovely Bones เรื่องราวชีวิตและทุกอย่างที่ติดตามมาในภายหลัง สร้างจากนิยายขายดีที่คนอ่านหลงรักของ อลิซ ซีโบลด์ และกำกับโดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ ปีเตอร์ แจ็คสัน (The Lord of the Rings trilogy)

         เรื่องราวของซูซี่ แซลม่อน สาวน้อยที่เพิ่งอายุได้แค่ 14 ปีเท่านั้นเมื่อตอนที่เธอฆ่าตายในเดือนธันวาคม ปี 1973 ระหว่างเดินทางกลับจากโรงเรียน หลังเสียชีวิตลงซูซี่ ยังคงเฝ้ามองครอบครัวของเธอ ขณะที่ฆาตกรยังคงลอยนวล ซูซี่ ที่ติดอยู่กับชีวิตหลังความตายที่แสนมหัศจรรย์แต่เป็นปริศนา พบว่าเธอต้องเลือกระหว่างความกระหายใคร่จะล้างแค้นฆาตกร และความปรารถนาที่จะเห็นเหล่าบุคคลอันเป็นที่รักของเธอได้รับการเยียวยา และดำเนินชีวิตกันต่อไป เหตุการณ์ที่เริ่มต้นด้วยเหตุฆาตกรรมที่ช็อคคนดูกลับพัฒนากลายเป็นการเดินทางที่แตกต่างและน่าติดตามผ่านความผูกพันที่เกาะเกี่ยวกันด้วยความทรงจำ ความรัก และความหวัง ที่จะนำทุกคนไปสู่ความเป็นไปที่น่าประทับใจและคาดไม่ถึง
จุดสนใจ

- ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Peter jackson
- สร้างจากหนังสือนิยายสุดระทึกขวัญของ Alice Sebold
- Stanley Tucci ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

นั่นคือรายชื่อหนังที่เข้าฉายในสัปดาห์นี้ เห็นได้ชัดเลยว่าเยอะมากมาย จะเลือกดูหนังที่ไหนก็อย่าลืมตามข่าวและเส้นทางการเดินทางด้วยนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Major Cineplex,Sf Cinema City,IMDB.COM

จากคุณ : FORWARD2U
เขียนเมื่อ : วันจักรี 53 12:00:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com