Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเชิญทุกคนพิสูจน์รอยหยักในสมองกับเนื้อหาจริงๆในหนังเรื่อง TRIANGLE กันครับ  

เห็นปก DVD ผ่านตาไป-มาหน้าร้านหลายครั้งแต่ไม่ว่าจะดูยังไงปกมันก็ไม่เตะตาชวนให้ควักเงินออกมาเพื่อซื้อกลับบ้านมาดูเลย(ปกเหมือนเป็นหนังแผ่นเลย) อีกทั้งก็ถือตัวว่าดูหนังมาเยอะพอสมควร วิเคราะห์วิจารณ์หนังก็อ่านมาตลอดแต่สำหรับ "TRIANGLE" กลับไม่เห็นจะรู้จักแลเคยได้ยินเลย ซึ่งพอได้อ่านคำวิจารณ์หนังเรื่องนี้สำหรับผู้ที่ดูมาแล้ว ส่วนใหญ่ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "สุดยอดด(งง)" ผมก็เลยอยากพิสูจน์ด้วยตัวเอง แล้วผลก็คือ "หนังมันสุดยอด(มึน)จริงๆ"


ทั้งๆที่เป็นคนชอบดูหนังแนวนี้อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น The Others , Open Your Eyes , Identity , The Game , Fight Club , Butterfly Effect , Sixth Sense ฯลฯ แต่สำหรับ TRIANGLE เรื่องนี้มันสุดยอดจริงๆ เป็นหนังที่แสดงให้เห็นเลยว่าไม่จำเป็นต้องมีทุนมหาศาลขอเพียงการเขียนบทเจ๋งๆก็เป็นหนังที่ดีมากได้


หลังจากดูจบมานั่งลำดับความคิดใหม่ตั้งแต่ต้น จึงอยากถามคนที่ดูมาแล้วเช่นกันว่าเนื้อเรื่องจริงๆมันเป็นยังไงกันแน่ ไม่รู้ว่าผมจะลำดับเหตุการณ์ถูกมั้ย ยังไงช่วยวิจารณ์ด้วยครับ(ใครคิดว่าเคลียร์และเข้าใจแล้วก็แนะนำได้ครับ)


หลังจากบรรทัดนี้ไป " SPOIL" เป็นการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญตลอดทั้งเรื่องครับ

1. Jess ไม่ใช่คุณแม่ใจดีอย่างที่หนังชวนเชื่อมาจนเกือบจะจบเรื่อง

2. Jess ตั้งใจจะออกไปขึ้นเรือตามที่ได้นัดกับ Greg ไว้ โดยเจตนาเดิมคือต้องส่งลูกไปโรงเรียนก่อน แต่เกิดอุบัติเหตุบางอย่างที่ทำให้ลูกต้องตาย(อาจไม่ใช่อุบัติเหตุเดียวกันกับที่เห็นในตอนจบ)

3. เมื่อลูกตาย Jess อยู่ในสภาพที่เหม่อลอยไม่มีชีวิตชีวาและรู้สึกสำนึกผิดที่เคยทำร้ายลูกมาตลอด จนได้มาขึ้นเรือ Greg และพบอุบัติเหตุเรืออัปปาง โดยได้รับการช่วยเหลือจากเรือเดินทะเลขนาดยัก

4. Jess ได้พบกับเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้นบนเรือ และพบว่าฆาตกรที่แท้จริงก็คือตัวเธอเอง แต่ความจริงแล้วเหตุฆาตกรรมจริงๆอาจไม่ได้เกิดจากการฆ่ากันเองบนเรือแต่อาจเกิดจากการเจอพายุลูกใหญ่จนส่งผลให้เพื่อนของ Jess ตายกันไปหมดตั้งแต่ก่อนขึ้นเรือแล้ว ส่วน Jess ถูกพัดกลับไปที่ชายฝั่ง และพอกลับไปถึงบ้านจึงเห็น Jess อีกคนจนทำให้เข้าใจเรื่องทั้งหมดและย้อนกลับไปที่เรืออีกครั้ง

5. สาเหตุที่ตัวเธอเองต้องฆ่าทุกคนบนเรือนั้นก็เพื่อต้องการเปลี่ยนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายตัวเองไม่ใช่เพื่อช่วยคนบนเรือ(ตรงนี้สำคัญ ที่แรกคิดว่าฆ่าเพราะต้องการให้ทุกคนรอด)เพราะเมื่อทุกคนตาย นั่นหมายถึง Jess อีกร่างหนึ่งก็จะได้ขึ้นฝั่งไปช่วยแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดกับลูกตัวเอง

6. การเกิดอุบัติเหตุในตอนจบที่ทำให้ Jess และลูกต้องตายนั้น มันเป็นเพียงภาพที่ ผกก. ทำมาหลอกคนดูอย่างเรา ความจริงมันเป็นมิติซ้อนกันก็คือเหตุการณ์ตามข้อ 2 นั่นเอง

7. เมื่อ Jess อีกร่างหนึ่งได้กลับขึ้นฝั่งจึงมาเห็นว่าลูกตัวเองตายแล้ว จึงตั้งใจจะกลับขึ้นเรืออีกครั้งเพื่อกลับไปแก้ไขใหม่ เมื่อ Tommy ถาม Jess ว่าลูกไปไหน Jess จึงตอบไปว่า ลูกไปโรงเรียน เพียงเพราะต้องการแก้ไขให้เหตุการณ์กลับไปเป็นเช่นนั้นจริงๆ


**ถูกรึเปล่าไม่รู้นะครับ แต่ที่ยังเคลียร์ไม่ได้ก็คือทำไม Jess ในฉากแรกจึงจำเหตุการณ์บนเรือไม่ได้นี่สิครับ**

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 53 22:23:19

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 53 21:13:59

 
 

จากคุณ : Middlesbrough FC
เขียนเมื่อ : 2 พ.ค. 53 21:11:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com