Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ 25 ปี แห่งการจากไป “องเหม่ยหลิง @ อึ้งย้ง - ย้งยี้ จากมังกรหยก 1983 ++++  

ตัวละคร อึ้งย้ง จาก มังกรหยก ได้ถูกนำมาสร้างกันหลายครั้ง และนักแสดงที่มารับบท อึ้งย้ง ที่มีแววตาฉลาดแกมโกง  เจ้าเล่ห์   จอมซน แสนงอน ร้าย เอาแต่ใจ ร่าเริง สดใส  และอึ้งย้งในใจของหลายคน มี องเหม่ยเหลิง Brabara  Yung อยู่ด้วยค่ะ

ในปี 1982  TVB  ได้ประกาศว่ามีการสร้างละครโทรทัศน์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง มังกรหยก ของ กิมย้ง  โดยได้วางตัวนักแสดงชายหญิงไว้แล้ว เดิมที บทอึ้งย้ง ได้ติดต่อ หมีเซียะ ให้กับมารับบท อึ้งย้ง แต่เธอได้ปฏิเสธไป จึงได้วางตัว เหมียวเฉียวเหว่ย กับ ชิเหม่ยจิน  ในมังกรหยก ภาค 1  ทังเจิ้นเยี่ย กับ เฉินอวี้เหลียน ในมังกรหยก 2 (คอลัมน์  ทีวีริวิว จากคำพูดของเซียวเซิน)  แต่หลังจากนั้น ได้มีการประกาศการคัดเลือกนักแสดงใหม่อีกครั้งโดยวางตัวให้ หวงเย่อหัว รับบท ก๋วยเจ๋ง  เหมียวเฉียวเหว่ย รับบท เอี้ยคัง  หยางพ่านพ่าน รับบท มกเนียมชือ  หวังเจ้าสือ รับบท หัวเจิง  แต่บทอึ้งย้งจะต้องมีการคัดเลือกนางเอกใหม่ที่จะมารับบทอึ้งย้ง  ในขณะนั้น องเหม่ยหลิงได้เข้าประกวดนางงามโดยผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และได้มีโอกาสได้เล่นละครเรื่อง สมิงสาวใจเพชร ประเดิมไปก่อน แต่ก็ได้มีโอกาสแคส  จนผ่านคนสุดท้าย จนได้บทอึ้งย้ง และเมื่อมังกรหยกภาค 1 ได้ทำการออกฉาย ทำให้ทุกคนทั่วเอเชียอาคเนย์ ได้รู้จัก อึ้งย้ง ในแบบฉบับของ องเหม่ยหลิง ทำให้เธอดังทันที   หลังจากนั้น เธอได้มีผลงานละครออกมาจำนวน 10  เรื่อง ภายในเวลา 2 ปีกว่า  แต่ว่าเป็นที่น่าเสียดาย วันที่ 14 พฤษภาคม 1985 หลังจากวันเกิดเธอ 1 สัปดาห์ เธอได้ประชดแฟนหนุ่มโดยทำการเปิดแก๊สภายในห้องพักโดยได้ติดต่อให้แฟนหนุ่มทังเจิ้นเยี่ยมาหา แต่เขาไม่มาและจากการประชดรักดังกล่าว ทำให้เหล่าแฟนคลับและคนที่ชื่นชอบฝีมือในการแสดงของเธอต้องสูญเสียเธอไป เนื่องจากกว่าที่จะมีคนไปพบ เธอได้เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ 14 พฤษภาคม 2010  เป็นวันครบรอบ 25 ปี ของการจากไป ขององเหม่ยหลิง เลยอยากรำลึกถึง ผลงานของเธอ รูปภาพของเธอ การรู้จักเธอจากแหล่งต่าง ๆ มาช่วยกันคิดถึงเธอร่วมกันนะคะ

ขอบคุณ รูปภาพ องเหม่ยหลิง จากทุกแหล่งค่ะ  

เครดิตรูปภาพ  Arcai 2001 แห่ง www.kamoman.com, pantip บันเทิงแดนมังกร จาก คลังกระทู้เก่า google, youtube, namcha@pyjclub http://www.wengmeiling.com/ และแฟนคลับ FC Brabara Yung ทั่วประเทศ  ETC

 
 

จากคุณ : ก็ว่าจะไม่รัก
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 53 00:03:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com