Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชมรมคนรักนักประกาศข่าวช่อง9 อรการ จิวะเกียรติ (มีภาพประกอบ)  

เทือกเถาเหล่ากอ - ลูกคนที่ 5 ในจำนวนลูกชาย-หญิง 6 คน ของ นิกร-อรุณใจ จิวะเกียรติ คุณพ่อประกอบธุรกิจส่วนตัวมีอพาร์ตเมนต์ให้เช่า ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงดูมาให้เป็นคน มีความเชื่อมั่นและมองเห็นคุณค่าในตัวเอง ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ทำตัวเองให้มีความสุข
 
ที่มาของชื่อ - เดิมชื่อ “กรทิพย์” กระทั่งอายุ 14 ปี มีพระทักว่าชื่อไม่ดี แต่เพิ่งมาเปลี่ยนชื่อเมื่ออายุ 20 ปี เพราะพระรูปเดิมทักซ้ำอีก จึงเปลี่ยนเป็นชื่อ “อรการ” แปลว่า ความสวยงาม พอเปลี่ยนแล้วคนรอบข้างเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนชื่อเล่น “กวาง” มาจากชื่อดาราสมัยก่อนที่คุณแม่ชื่นชอบตอนตั้งท้อง
 
ศึกษาเล่าเรียน - จบมัธยมปลายจาก รร.สตรีมหาพฤฒาราม จบปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาเคมีวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เลือกเรียนคณะนี้เพราะใฝ่ฝันอยากทำงานในโรงงานมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากชอบดูรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับกระบวนการผลิตในโรงงาน แต่แล้วมีเหตุให้ชีวิตเบี่ยง  เบนไปด้านสื่อสารมวลชน ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภาควิชาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ ม.ธรรมศาสตร์
 
หน้าที่การงาน - นอกจากงานประจำในตำแหน่ง ผู้จัด การแผนก บิสซิเนส เดเวล ลอปเมนท์ บ.สยาม ฟิวเจอร์ เดเวลลอปเมนท์ ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับการพัฒนาที่ดินเปล่านำมาทำศูนย์การค้าหรือห้างสรรพ สินค้า ความท้าทายอยู่ตรงการทำให้ที่ดินเปล่าสามารถก่อร่างขึ้นมาเป็นโปรเจคท์ กวางยังเป็นผู้ประกาศข่าวช่องโมเดิร์น ไนน์ ช่วงเวลาจันทร์-ศุกร์ อ่านข่าวช่วงเที่ยง ส่วนเสาร์-อาทิตย์ อ่านข่าวภาคค่ำ เรียกได้ว่าใน 1 สัปดาห์ทำงาน 7 วัน แต่สนุกกับสิ่งที่ทำมาก เส้นทางสื่อสารมวลชนเริ่มต้นขึ้นหลังได้รับตำแหน่งสาวเค แบงก์ อีเกิร์ล เพื่อประชาสัมพันธ์ธนาคาร มีผู้ชักชวนให้ไปทำรายการมันนี่ บิซ เล่าข่าวเศรษฐกิจ ทางช่องมันนี่ แชนแนล ทำให้อยากก้าวหน้าในสายผู้ประกาศ จึงไปสมัครที่ช่องโมเดิร์นไนน์ เนื่องจากชื่นชอบและดูข่าวช่องนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ
 
ยามว่าง - ในแต่ละสัปดาห์มีงานทุกวัน แต่พยายามจัดสรรเวลาว่างให้ตัวเองด้วยการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมออนไลน์ ถือเป็นการฝึกทักษะอย่างหนึ่ง และผ่อนคลายความเครียด จริง ๆ ชอบท่องเที่ยว ชอบไปทะเล และอยากเที่ยวแบบแบ๊กแพ็กมาก ซึ่งสถานที่ที่อยากไปมากตอนนี้คือ อ.เชียงคาน จ.เลย
 
เป้าหมายในอนาคต - จริง ๆ ไม่ได้วางแผนอะไรไว้ ทำวันนี้ให้ดีก่อน เพราะทุกวันนี้มีความสุขทุกวัน ด้วยความที่เคยฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว และในวันนี้ทำสำเร็จแล้ว จึงอยากทำทุกวันให้ดีที่สุด
 
มองตัวเอง - เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูงมากและ อึดเป็นที่หนึ่ง ร่าเริง ขี้เล่น สบาย ๆ ไม่ยึดติดอะไร เพราะมีธรรมะอยู่ในใจ เนื่องจากคุณแม่ปลูกฝังเรื่องการนั่งสมาธิ ไหว้พระอยู่ตลอดเวลา.

 
 

จากคุณ : แปดเทพอสูร
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 53 20:56:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com