Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***เจไดหนุ่มมีคำถาม*** ไม่ทราบเพื่อนๆท่านใดพอจะรู้จักชื่อของ "หนังเก่า" 2เรื่องนี้บ้างครับ!!  

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวเฉลิมไทยที่รักทุกท่าน  วันนี้ "เจไดหนุ่ม" มีคำถามเกี่ยวกับหนัง เก่าๆ 2เรื่องนี้มาขอความรบกวนสอบถามเพื่อนๆหน่อยครับ  ว่าเพื่อนๆท่านใดพอจะรู้จักชื่อเรื่องของตัวหนังเหล่านี้บ้างรึเปล่า  เนื่องจากผมพอจำได้แต่เนื้อเรื่องครับทว่าชื่อของหนังนั้นจำไม่ได้เลย -_-"


(เรื่องแรก) ถ้าผมจำไม่ผิดจะชื่อ  แมนทิส...  อะไรซักอย่าง

เป็นหนังไซไฟออกแนวโลกอนาคตที่อารยธรรมเหลวแหลกครับ  ฉากหลังส่วนใหญ่เป็นที่รกร้างแห้งแล้ง  เปิดเรื่องมามี "หุ่นไซบอร์ก" ตัวหนึ่งควงปืนบุกมาทำลายป้อมของพวกกบฏที่เป็นมนุษย์กึ่งแอนดรอยด์  โดยหุ่นตัวนั้นฆ๋าทุกคนจนหมดกระทั่งมาถึงตัวตัวหัวหน้า  จึงจับบีบคอแล้วดึงชิพที่หลังต้นคอออกเพื่อทำการปิดระบบและทำลาย  จากนั้นพอภารกิจเสร็จหุ่นสังหารก็ล้มลงแลหยุดการทำงานไปเลย

แล้วเรื่องจะตัดมาที่ชุมชนเล็กๆโดยมีพระเอกเป็น "แฮกเกอร์" ที่ขาพิการอาศัยอยู่กับผู้ลี้ภัยสงคราม  จากนั้นมีนักวิจัยหญิงลึกลับเดินทางมายังชุมชนแห่งนี้แล้วชักชวนพระเอกให้ไปเข้าโปรแกรมการทดลองลับที่เธอบอกว่าสามารถทำให้พระเอกเดินได้อีกครั้ง  แต่ทว่าพระเอกกลับถูกดัดแปลงแลล้างสมองจนกลายเป็นไซบอร์กสังหาร  

กระทั่งตอนหลังพระเอกเกิดคุ้มคลั่งควงปืนออกมายิงนักวิจัยแลผู้คนล้มตายไปมากมาย  แต่ตอนสุดท้ายก่อนที่จะลงมือฆ่านางเอกก็เกิดจำเรื่องราวได้(รู้สึกจะโดนน้องชายนางเอกเอาธนูยิงใส่ที่มือทีนึงด้วย)  พระเอกเลยถอดหมวกที่ครอบหัวอยู่จนทำให้วงจรในตัวขัดข้องแลล้มลงเสียชีวิต  โดยตอนสุดท้ายมีฉากที่นักวิจัยหญิงซึ่งโดนพระเอกยิงตายได้ถูกนำร่างมาใส่ในแคปซูลเพื่อเครียมกระบวนการดัดแปลงเป็นแอนดรอยด์ครับ


(เรื่องต่อมา) ผมจำชื่อไทยได้เลาๆว่า เอเลี่ยนเหล็ก อะไรซักอย่างนี่แหละครับ

เรื่องคือมันมีสถาบันวิจัยแห่งหนึ่งสามารถผลิตหุ่นยนต์สังหารรุ่นใหม่ออกมาได้   แล้วไอ้นักประดิษฐ์สติเพี้ยนเกิดไปขัดแย้งกับผู้บริหารในบริษัทเพราะสาเหตุบางอย่าง  หมอนี่เลยออกคำสั่งให้หุ่นยนต์สังหารออกไล่ฆ่าคนในศูนย์วิจัย  จำได้ว่าเรื่องนี้ยิงกันวินาศสันตะโรแทบจะทั้งเรื่อง  และมีฉากหนึ่งมีตำรวจมาหาพวกนางเอกแล้วโดนหุ่นตัวนี้กระโดดลงมาทับจนแบนไปพร้อมกับรถเลย  ตอนจบคือนางเอกกับเพื่อนสามารถแย่งรีโมทควบคุมหุ่นมาได้แล้วขังนักประดิษฐ์จอมเพี้ยนกับหุ่นสังหารไว้ในห้องเดียวกันครับ


(May the Spoil be with you)
ขอสปอยล์จงสถิตย์อยู่กับท่าน

 
 

จากคุณ : เจไดหนุ่ม
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 53 01:03:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com