Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คนขับรถเมล์ชื่ออภิสิทธิ์.......! อยากให้ลองอ่านดูครับ  

เข้าใจง่าย น่ารักดีครับ

คนขับรถเมล์ชื่อ อภิสิทธิ์.......!

เมื่อวานนี้ขณะนั่ง ฟังรายการวิทยุที่วิเคราะห์โรดแมพของท่านนายก ลูกสาววัย 12 ขวบถามผมว่า

“พ่อ ขานายกยอมแพ้ แล้วหรือ...” ผมนิ่งคิดสักพักแล้วตอบลูกว่า

..สมมุตินะ ลูก ว่านายกอภิสิทธิ์กำลังขับรถโดยสารที่ชื่อว่าประเทศไทย หนูกับพ่อก็โดยสารอยู่บนรถคันนี้ด้วยกันกับผู้โดยสารอีกหลายคน แล้วมีคนบ้ากระโดดออกมาขวางทางไม่ให้รถไปต่อ พลางคนบ้านั้นก็ตะโกนด่าพ่อผู้โดยสารด่าคนขับให้ลงจากรถด้วยถ้อยคำหยาบคาย ผู้โดยสารหลายคนบอกกับคนขับรถว่า “ชนมันไปเลย ชั้นต้องรีบไปทำธุรกิจนะ เนี่ยสายมากแล้ว ชั้นเสียหายนะ” บ้างก็บอกว่า “ชั้นต้องส่งลูกไปโรงเรียน ชนมันเลยมันอยากมาขวางถนนเอง”และอีกหลายเสียงที่ช่วยด่าทอคนบ้าบ้างก็ด่าคน ขับรถที่ไม่ยอมออกรถไปชนคนบ้าซักที

“พ่ออยากถามหนูว่าเราควรขับรถไป ชน คนบ้า พวกนั้นหรือเปล่า” ลูกสาวตอบว่า ”ไม่ควรค่ะ” ผมจึงถามต่อ ”ทำไมล่ะลูก ก็เขาขวางทางเราไม่ใช่หรือ” “ก็มันเป็นชีวิตคนนี่คะพ่อ” ลูกสาวตอบ ผมจึงเปลี่ยนคำถาม “แล้วถ้าเปลี่ยนจากคนบ้าเป็นหมาขี้เรื้อนล่ะเราชนเลยดีมั๊ย” ลูกสาวตอบทันทีโดยไม่ต้องคิด ”ก็ชีวิตเหมือนกันนะพ่อ ชนได้ไง”

“แล้ว เราจะทำไงดีล่ะ คะถึงจะได้ไปต่อ” ลูกสาวชักหงุดหงิดผมเลยเล่าต่อ คนขับรถก็เลยเปิดหน้าต่างไปตะโกนบอกคนบ้าด้วยภาษาคนบ้าคือเออออไปกับมัน ว่า "เดี๋ยวฉันจะลงจากรถแล้ว ไม่ขับไปจนตายหรอก ถ้าอยากขับก็ได้ แต่แกขับได้แน่นะ ตอนนี้รถมันไม่ค่อยดี ฉันซ่อมให้ก่อนแล้วกัน" ระหว่างที่คุยอยู่ก็มีเสียงผู้โดยสารตะโกน ด่าคนขับว่า "แกจะบ้าไปแล้วเหรอให้คนบ้าขับรถได้ไง ...ถามฉันหรือยังและอีกหลายเสียงด่า รวมทั้งเสียงเล็กๆ ของหนูด้วยว่าคนขับยอมคนบ้าแล้วหรือ”

“ที่พ่อ สมมุตินี้ก็ แค่อยากบอกหนูว่า นายกกำลังเจรจากับคนบ้า เราคนดีๆไปยุ่งอะไรด้วยตอนนี้ก็ยิ่งจะทำให้จบยากขึ้น ที่ควรทำคือเออออไปกับนายกให้คนบ้ามันสบายใจ แล้วเราจะได้ไปต่อโดยไม่ต้องชนมัน จากนั้นจะเรียกโรงพยาบาลบ้ามาจับก็ค่อยว่ากันอีกที” ลูกสาวยิ้มออกและไม่เคยถามผมเรื่องโรดแมพอีกเลย

ขอบคุณ ฟอร์เวิร์ดเมลจาก

รศ.ศิริลักษณ์ นิวิฐจรรยงค์
ศูนย์เทคโนโลยี โลหะและวัสดุแห่งชาติ สวทช.
สวทช


--------------

เครดิต www.t-pageant.com

ย้ายมากระทู้นอกเรื่องคงไม่โดนลบนะครับ

จากคุณ : ซามูไร ณ บางกอก
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 53 17:25:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com