Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***************<กระทู้เฉพาะกลุ่ม>…..สัมภาษณ์<หมาก-ปริญ>จากข่าวสดเมื่อวาน***************  

ขอบคุณนสพ.ข่าวสด และ http://www.prinfanclub.com/

พระเอกใหม่" วิก3" <หมาก-ปริญ>เน้นวินัยในมายา

เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบ ถ่ายเอ็มวี ถ่ายโฆษณา และมาโด่งดังจากการเล่นละคร "เงารักลวงใจ" ในบท "เตชิต" สำหรับพระเอกเลือดใหม่ช่อง 3 "หมาก"ปริญ สุภารัตน์ หลายคนสงสัยว่าพระเอกมาดนิ่ง หน้าตาเรียบๆ แต่มีเสน่ห์รายนี้ เข้ามาสู่วงการบันเทิงได้อย่างไร วันนี้ได้จังหวะเหมาะที่เจ้าตัวปลีกจากละคร "ปฐพีเล่ห์รัก" หนึ่งในโปรเจ็กต์ "4 หัวใจแห่งขุนเขา" ที่กำลังถ่ายทำ มาพูดคุย

เข้าวงการมาได้อย่างไร?

หมาก - "พอดีเพื่อนพี่เอ- ศุภชัยไปเจอที่เชียงใหม่ ตอนนั้นอยู่ม.4 ผมไปเดินเล่นกับครอบครัว และเพื่อน เขาก็เข้ามาคุยว่าอยากทำงานในวงการมั้ย เราก็ปฏิเสธไป แอบคิดว่าเขาจะมาหลอกหรือเปล่า อีกอย่างตั้งใจเล่นกีฬา เพราะอยากได้ทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัย"

"จากนั้นพี่เขาก็ติดต่อมาตลอด เราก็ไม่ไป เขาตื๊อมาเรื่อยๆ จนจบ ม.6 เราต้องย้ายเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ พี่เขาก็บอกว่าพี่เอ-ศุภชัย เป็นผู้จัดการดาราคนโน้นคนนี้ แต่ผมไม่รู้จักว่า เอ-ศุภชัย คือใคร ก็กลับมาคุยกับที่บ้าน พ่อแม่ก็ไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต จนรู้ว่าคนคนนี้มีตัวตนจริง ก็เลยค่อนข้างมั่นใจ พี่เขาก็นัดคุยกับพ่อแม่ ซึ่งความรู้สึกตอนนั้นแค่อยากลองดูไม่เสียหาย"

ประเดิมงานแรกในวงการคืออะไร?

หมาก - "เข้าวงการตอนอายุ 18 งานแรกคือ ถ่ายแบบให้หนังสือพลอยแกมเพชร การทำงานครั้งแรกรู้สึกเขินๆ เขาให้ทำอะไรก็ทำ จากนั้นก็มีงานถ่ายแบบ เดินแบบ ถ่ายเอ็มวีของวงพริกไทย เล่นกับพี่พลอย-เฌอมาลย์ พอได้ลองงานทั้งหมดแล้วก็รู้สึกชอบ เพราะเราก็ชอบไปเจออะไรที่ ตื่นเต้นใหม่ๆ ความรู้สึกตอนนั้นแค่ได้ลองทำงานไปเรื่อยๆ"

แล้วมาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง 3 ได้อย่างไร?

หมาก - "วันนึงพี่เอพาไปรู้จักกับผู้ใหญ่ในช่อง 3 ตอนนั้นไม่ได้รู้สึกกลัวแค่รู้สึกประหม่า ก่อนมาพี่เอบอกแค่ว่าจะพาไปคุยกับผู้ใหญ่แล้วเดี๋ยวสักพักจะพาไปเซ็นสัญญากับทางช่อง ทำให้ตอนนี้ผมเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 เป็นเวลา 5 ปี"

"พอเซ็นสัญญาก็ได้เล่นละครเรื่องแรก "เงารักลวงใจ" ก็มีกลัวๆ ตื่นเต้นบ้าง ที่กลัวคือกลัวเล่นไม่ได้ แต่ก็มีไปเรียน แอ๊กติ้ง พอได้ไปเรียนทำให้มั่นใจขึ้น"

ผลงานต่อจากนี้เป็นเรื่องอะไร?

หมาก - "เรื่อง "4 หัวใจแห่งขุนเขา" เป็นซีรีส์ช่อง 3 รับบทเป็น "ปฐพี" ถ่ายไปพอสมควรแล้ว เรื่องความยากไม่ได้ยากขึ้นแต่เราต้องพัฒนาตัวเอง อย่างถ้าว่างก็จะมานั่งดูละคร "เงารักลวงใจ" ย้อนหลังว่าตรงนี้ควรจะปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขอะไร"

"อย่างเรื่องที่ต้องปรับ คือ การพูดรัว เรื่องแอ๊กติ้งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่อง "4 หัวใจแห่งขุนเขา" ได้มาร่วมงานกับนักแสดงที่เยอะขึ้น ทำให้ต้องแอ๊กทีฟมากขึ้น ทำการบ้านเยอะขึ้น โดยผมจะทำการบ้านมาจากบ้าน แล้วค่อยมาเล่นให้ผู้กำกับฯ พี่คิง-สมจริง ดูก่อนจะเริ่มถ่ายจริง"

ก่อนหน้าเข้าวงการ มองวงการบันเทิงอย่างไร?

หมาก - "มองว่าเป็นอาชีพนึงที่มีความเป็นอิสระและมีโลกส่วนตัวน้อย พอเข้ามาอยู่ด้วย ตัวผมไม่รู้สึกเท่าไหร่ อาชีพ ก็คืออาชีพ เหมือนมาทำงานงานนึง แต่ตัวเราต้องมีวินัยมากกว่าอาชีพอื่นนิดนึง"

เตรียมรับมือกับความเป็นส่วนตัวที่หายไปหรือยัง?

หมาก - "เตรียมใจไว้อยู่แล้วคิดว่าเราทำได้ มีบ้างที่มีความคิดว่าอยากไปเที่ยวกับเพื่อน ก็ต้องระวังตัวขึ้น"

รู้สึกอย่างไรที่คนมองว่าเป็นพระเอก?

หมาก - "เขินครับ อย่างไปงานมีแฟนคลับมารอก็รู้สึกตื่นเต้น ตื่นเต้นทุกครั้งที่แฟนคลับมาขอถ่ายรูป

ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมไหม?

หมาก - "ส่วนตัวไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก เคยเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น อาจมีเพิ่มเรื่องความตั้งใจระเบียบวินัยการทำงาน การดูแลตัวเองมากกว่า"

ตัวตนจริงๆ ของหมากเป็นคนยังไง?

หมาก - "เป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ และเป็นคนขี้อายมาก ปกติคนที่ผมไม่รู้จักผมจะเกรงใจ จะไม่พูด แต่ถ้ารู้จักผมก็เริ่มทำความสนิทสนม"

กลัวไหมว่าวงการจะทำให้เปลี่ยนไป?

หมาก - "ก็มีผู้ใหญ่อย่างพี่หนุ่ม-สันติสุข, พี่รอน บรรจงสร้าง, พี่นก-จริยา รุ่นพี่ที่เขาเล่นละครเงารักลวงใจ ด้วยกันบอกว่าเรื่องนี้ลูกๆ เกิดแน่นอน แต่พอเกิดแล้วก็อย่าเหลิง เราเป็นยังไงก็ให้เป็นอย่างนั้น แค่ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ผมคิดว่าวงการไม่น่าทำให้ผมเปลี่ยนไป"

วางอนาคตในวงการบันเทิงไว้อย่างไรบ้าง?

หมาก - "ผมก็จะทำงานนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่ จะทำได้ก่อน ถ้าทำงานตรงนี้โอเคแล้วก็อยากมีธุรกิจส่วนตัว อยากเปิดรีสอร์ต โรงแรม พ่อกับแม่ผมชอบต้นไม้ ก็เคยคุยกันท่านก็ว่าดี"

มีงานไหนในวงการที่อยากลองทำดู?

หมาก - "พิธีกรคงไม่ไหวเพราะผมพูดไม่เก่ง ก็อยากเล่นหนัง ร้องเพลง ชอบร้องเพลง แต่เสียงเพราะหรือเปล่าไม่รู้ (หัวเราะ) ครับ"

ถึงจะพูดน้อย แต่ความมีเสน่ห์นั้นกลับล้นเหลือ

ข่าวใบเบิกทาง

ยังไม่ทันก้าวเท้าเข้าวงการบันเทิงเต็มตัวนัก พระเอกหนุ่ม "ปริญ สุภารัตน์" หรือ "หมาก" ก็ มีข่าวกับสาวเซ็กซี่ตัวแม่ "อั้ม"พัชราภา ไชยเชื้อ ซะแล้ว จนมีกระแสข่าวว่าหนุ่มหมาก ได้ "อั้ม" เป็น เจ๊ดัน ซึ่งเจ้าตัวแจกแจงถึงเรื่องข่าวนี้ว่า

"จริงๆ เราเป็นพี่น้องกัน ช่วยเหลือกัน ตอนนั้นก็เริ่มมีงานเข้ามาก็ได้ทำ งานร่วมกัน ไม่ถึงกับ ว่าพี่อั้มมาดูแลผมเป็นพิเศษ พี่อั้มก็สอนเหมือนที่รุ่นพี่พูดทั่วไปครับว่าให้ดูแลตัวเอง"

"ตอนนั้นผมยังไม่ได้ถ่ายละครเลย ถ่ายแค่โฆษณาเท่านั้น ถ้าถามถึงกระแสมันก็ไม่หนักมาก แต่มีคนพูดถึงเรื่องเป็นข่าวมากกว่าเรื่องงาน ผมก็เกรงใจพี่อั้ม"

ตรงนี้อาจจะทำให้หลายคนมองว่าเกาะกระแสอั้มดัง หมากปฏิเสธ "ไม่ใช่หรอกครับ เราก็ทำงานของเรามาก กว่า"

แสดงว่าเตรียมรับ มือกับข่าวที่เข้ามาทุกวันๆ ไว้อยู่แล้ว

"ครับ ถ้ามันไม่มีอะไรจริงๆ เราก็ไม่คิด มาก มันอาจจะเป็นธรรมดาที่ว่าข่าวเหมือน เป็นใบเบิกทางให้ผมเข้ามาในวงการบันเทิง ผมว่าก็มีส่วน เราก็ทำงานตรงนี้ มันเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว"

แล้วกับ "มิ้นท์"ณัฐวรา วงศ์ วาสนา ล่ะ เพราะเหมือนแฟนๆ ดูละคร "เงารักลวงใจ" แล้วอยาก ให้รักกันนอกจอจริงๆ

หมากกล่าวว่า "จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ก็เหมือนข่าวที่ผ่านมาของผมกับพี่อั้ม ผมกับกุ๊บกิ๊บ (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) หรือพี่พลอย (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ก็ไม่มีอะไร เหมือนทำงานกับใครแล้วก็ต้องเป็นข่าว"

อย่างว่า คนหล่อทำอะไรก็ถูกจับตามองไปโม้ด

ลั่นไม่ทิ้ง"ยูโด"ชี้เป็นกีฬามีเสน่ห์

เป็นคนเหนือตั้งแต่กำเนิด สำหรับพระเอกหนุ่ม "หมาก"ปริญ สุภารัตน์ ด้วยเกิดที่ จ.เชียงใหม่ และมาเติบโตที่ จ.ลำปาง

เรียนจนจบม.6 หมากจึงย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ เพื่อเรียนต่อ โดยได้โควตาเป็นนักกีฬายูโด ที่มหาวิทยาลัยรังสิต

ตอนวัยเด็กหมากซนเหมือนเด็กทั่วไป มีกิจ กรรมหลักคือเล่นกีฬา โดยเป็นนักกีฬายูโด

"ที่เริ่มเล่นยูโดเพราะพี่สาวเรียนก่อนแล้วมาชวนผม ตอนนั้นเห็นว่าน่าสนุกดีเลยลองเล่นดูตอน ม.2 จากนั้นก็เล่นมาเรื่อยๆ เพราะใจจริงอยากหาอะไรทำด้วย เลยลองเล่นยูโดดู พอได้ลองแล้วโหด แต่ผมว่าเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์ ใครได้เล่นต้องติดใจ เล่นมาจนจบ ม.6 แล้วก็ใช้โควตานักกีฬามาเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ ม.รังสิต"

หมากเล่นยูโดเป็นจริงเป็นจัง ลงแข่งไต่ระดับตั้งแต่กีฬาโรงเรียน จังหวัด เขต ถึงระดับประเทศ เป็นเยาวชนทีมชาติ

"ที่ผ่านมาแข่งก็ได้รางวัลได้เหรียญมาเยอะเหมือนกัน ถือเป็นความภาคภูมิใจของผมเลย ที่บอกว่าภูมิใจเพราะด้วยตัวเองไม่ค่อยเป็นคนตั้งใจเรียนอยู่แล้ว พอมาเอาดีทางด้านนี้รู้สึกว่าพ่อแม่ก็ยินดี สนับสนุน เป็นอะไรที่ดีสำหรับเรา ตอนแรกพ่อกับแม่ก็ไม่ได้อะไรเพราะนึกว่าเราแค่เล่นๆ แต่พอโค้ชมาคุยว่าจะเอาผมเป็นนักกีฬาไปแข่ง เขาก็คงปลื้ม"

คิดว่าอะไรที่ทำให้โค้ชเห็นแววถึงขนาดชวนให้แข่งยูโดเป็นเรื่องเป็นราว

หมากกล่าวว่า "น่าจะเป็นเพราะขยันซ้อม อย่างทุกวันหลังเลิกเรียนไม่มีอะไรทำผมก็ไปซ้อมไม่เคยขาด เพื่อนๆ ที่เล่นยูโดด้วยกันจะสนิทกันมาก เพราะเราจะซ้อมกันทุกวันหลังเลิกเรียน ไหนจะวันเสาร์-อาทิตย์ที่ มารวมตัวซ้อมกันอีก จนทุกวันนี้บางคนยังมาเรียนที่เดียวกันเลย"

แต่สุดท้าย "หมาก" ก็ต้องเบรกกีฬายูโดลง หันมาจริงจังกับงานที่ทำในวงการ

ถามว่าเสียดายไหม หมากตอบ "ไม่เสียดาย ผมว่ามันถึงเวลาที่ต้องเลือก แต่ผมก็ไม่ทิ้งยูโดนะ ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเล่น จุดประสงค์อาจจะเปลี่ยนไป อย่างตอน แรกอาจเล่นเพื่อเป็นนักกีฬา แต่ ตอนนี้อาจเล่นเป็นกีฬามากกว่าครับ"

มีคำพูดไหนที่อยากพูดเพื่อไข ข้อข้องใจ พระเอกหนุ่มกล่าวว่า "ทุกคนชอบถามผมว่าทำไมไม่เป็นนักกีฬา ทำไมถึงมาเป็นดารา จริงๆ ช่วงแรกผมก็คิดหนัก ตอนที่ได้ทุนที่มหาวิทยาลัยว่าจะเอายังไง แต่สุดท้ายนักกีฬาในบ้านเรามันเอาเป็นอาชีพจริงๆ ไม่ได้ เลยเป็นอีกเหตุผลนึงที่ผมเริ่มผันตัวเอง และเลือกทำงานในวงการบันเทิง" และดูเหมือนจะเป็นอาชีพที่หนุ่มหมากเลือกไม่ผิดซะด้วยดีใจคนจำได้

ประเดิมงานแสดงละครเรื่อง "เงารักลวงใจ" ก็ดังกระหึ่ม ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นเอกของหนุ่ม "หมาก"ปริญ สุภารัตน์

ถามถึงความพอใจในผลงานแสดงเรื่องแรก หมากกล่าวว่า "พอใจมากครับ ต้องขอบคุณผู้จัดและผู้กำกับฯ ที่ช่วยผลักดัน"

"ผลตอบรับละครถือว่าดีมาก ตอนนี้พ่อผมอยู่ลำปาง ท่านเล่าว่ามีวันนึง ไปซื้อของที่ตลาด แม่ค้าจำได้เพราะพ่อกับแม่เคยไปออกรายการ แล้วแม่ค้าก็ยื่นของมาให้แล้วบอกว่า นี่ของแถมสำหรับพ่อแม่พระเอกใหม่"

"ส่วนตัวผมก็ได้ผลตอบรับที่ดีมาก เวลาไปเดินซื้อของก็จะมีคนสะกิดๆ เพื่อให้หันมามองเรา เราก็แอบมองว่าเขามีปฏิกิริยายังไง มีทุกวัยที่เข้ามาทัก แม้ว่าเราจะไม่แต่งหน้าทำผมเขาก็ยังจำได้ ก็ดีใจครับ”

วันที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2553 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7129 ข่าวสดรายวัน

จากคุณ : auddy8390
เขียนเมื่อ : 7 มิ.ย. 53 10:08:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com