Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
_________ความคิดเห็นของพี่ตู้ สุดยอดมากค่ะ คนไทยทุกคนควรได้อ่าน  

http://talkystory.com/site/article.php?id=10490

การโกงกินไม่ใช่สิ่งที่ผิดในสายตารากหญ้าครับ เพราะรอบหมู่บ้านเค้ามีแต่การโกงกินโดยผู้มีอำนาจมีฐานะ และมีคนยกย่องด้วยเพราะรวยนี่ เป็นที่พึ่งของทั้งหมู่บ้าน กลายเป็นเทพไปเลย

แม้จะโกงมาก็ไม่ว่าเพราะทุกคนที่นั่นโกงแล้วได้ดี ทั้งนั้น ทุกห้องแถวทั้งในกรุงและบ้านนอกก็ทำอาชีพซื้อถูกมาขายแพงโดยไม่เสียภาษีทั้ง สิ้น ก็คือการโกงดีๆ นี่เอง ไม่เห็นตำรวจจับนี่

เราเรียกร้องให้อุด หนุนร้านโชห่วยที่ไม่เสียภาษี และขับไล่ แมคโคร โลตัส คาฟู ที่เสียภาษีทั้งๆที่ร้านโชห่วยก็เป็นของคนต่างด้าวเหมือนกัน บางร้านไม่พูดไทยด้วยซ้ำเราเห็นว่าผิดแต่รากหญ้าเห็นว่าไม่ผิด

เพราะ เราดันยอมให้พวกที่คิดไม่เหมือนพวกเรามีสิทธิเลือกคนมาปกครองเราไงครับ เราต่างหากครับที่เป็นฝ่ายที่ทำผิดมาตลอด เรื่องอย่างนี้คนที่คิดได้เท่านั้นที่จะรู้ บางคนคิดไม่ได้ครับ คิดแล้วปวดหัวสลบเหมือดคาหลังควาย

วันนี้ไทยแตกเป็นจีนสองฝ่ายตีกันบน แผ่นดินไทย ลูกจีนทั้งนั้นครับที่แสดงออกกันตั้งแต่ 14 ตุลาแล้วครับที่มีคำว่ากุมารจีน กุมารไทยนอนครับ เพราะรับราชการกลัวอำนาจรัฐ ลับหลังก็นินทาคนโกงแต่ต่อหน้าก็เดินตามตูด คนไทยแท้:-)ครับ

สมเด็จพระนเรศวรทรงตรัสไว้ว่า พวกเจ้าคนไทยเปรียบเหมือนหญ้าที่ต้องคอยตัดเล็ม เมื่อปล่อยให้โตโดยอิสระจะหาระเบียบใดมิได้ เราจะเอาทองคำโปรยบนทางเดินผู้ใดจ้องมองด้วยดวงตากิเลส เราจะให้ทหารเอาธนูยิงลูกนัยน์ตา

อยุธยาช่วงนั้น สงบสุข น่าอยู่ เพราะไม่ทรงอนุญาตให้ไพร่ที่ต่ำช้าแสดงออกครับ มาวันนี้ที่ประชาธิปไตยเบ่งบานทะโล่ จัณฑาลก็บังอาจแสดงออกได้ และ ซื้ออำนาจเข้ามาปกครองบัณฑิต ซึ่งไร้น้ำยาเพราะพวกน้อยกว่า

ประเทศที่คนมีการศึกษามีจำนวนน้อยกว่าคนที่ไม่มีการศึกษา จะยังเป็นประชาธิปไตยไม่ไครับ เพราะเสียงส่วนใหญ่จะโง่ จะวุ่นวายไม่จบสิ้น

จะ ตะโกนแต่คำขวัญของกรรมกรคอมมิวนิส ประชาชนต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน แล้วก็ตีกันด้วยอารมณ์ จบไม่ลงก็เดือดร้อนพ่อหลวงต้องมาระงับศึกทุกครั้งไป

แต่ประชาชนก็ยังอยากเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ของพระเจ้าอยู่หัว โดยไม่รู้จักเจียมตัว ดูแลแผ่นดินกันให้เรียบร้อยยังไม่ได้ แต่อยากเป็นใหญ่ในแผ่นดินเป็นคอมมิวนิสที่แอบอ้างประชาธิปไตยมาต่อเนื่อง ครับ

เพราะยังเชื่อกันว่า ถ้ากรรมกรเป็นใหญ่ฟ้าจะสีทองผ่องอำไพครับ ตัวอย่างมีให้เห็นในแผ่นดินคอมมิวนิสอื่นเยอะแยะ ยังจะดักดานกันอยู่อีก ก็วันนี้กุลีก็เป็นใหญ่ในแผ่นดินไทยแล้วนี่ครับ ฟ้าก็ยังสีแดง ทุกอย่างจะเรียบร้อยต่อเมื่อฟ้าสีน้ำเงินเท่านั้นครับ จงรับรู้ไว้ซะ

คิดเห็นยังไงที่มีคนมองว่าพี่เป็นคนที่มีทัศนคติอันเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ ?
ไม่ใช่ความมั่นคงของชาติครับ ความมั่นคงของพวกมันต่างหาก ที่เป็นอันตรายจากทัศนคติของพี่ เพราะพี่ต่อต้าน กุ๊ยยาธิปไตย ไงครับ

แสดงออก กันซะมั่งพี่ไทย โดยเฉพาะกองทัพน่ะ ปล่อยพวกมันได้ใจกันใหญ่แล้ว มันรอสมน้ำหน้าเราอยู่นะ มันมีอาชีพล้มสถาบันนะครับ เจ๊กล้มกษัตริย์จีน เสี่ยวล้มกษัตริย์ลาว ไม่รู้มาเสือกอะไรในบ้านเมืองเรากันครับ :!: :!: :!:

-----------------------

ต้องขอบอกว่า บทความนี้เขียนได้โดนใจมากค่ะ ทุกวันนี้มีพวกเราเท่านั้นแหละค่ะพี่ตู้ ที่รักพ่อ...ใครไม่รักพ่อ ก็ออกไปจากบ้านหลังนี้ซะ พี่เป็นแบบอย่างของคนกล้าคิดกล้าพูด ขอบคุณพี่ตู้ที่เป็นแรงบันดาลใจ วันนี้หนูจะกล้าคิด กล้าพูด อย่างที่พี่ตู้ทำ

1. บางคนคิดไม่ได้ครับ คิดแล้วปวดหัวสลบเหมือดคาหลังควาย //// ( 555+ ) อันนี้ฮาสุด ๆ พวกที่ทำนา วันๆ นั่งอยู่บนหลังควาย จะไปรู้อะไร อย่ารู้เลย ปวดหัวเปล่าๆ เนอะ

2. ประเทศที่คนมีการศึกษามีจำนวนน้อยกว่าคนที่ไม่มีการศึกษา จะยังเป็นประชาธิปไตยไม่ไครับ เพราะเสียงส่วนใหญ่จะโง่ จะวุ่นวายไม่จบสิ้น//// ( นั่นดิคะ พี่ตู้ หนูว่าน่าจะให้คนมีการศึกษา มีสิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น อย่างต่ำ น่าจะปริญญาตรีขึ้นไป พวกไร้การศึกษาเนี่ย เสียงจะมีคุณภาพไ้ด้ไง )

3.แสดงออก กันซะมั่งพี่ไทย โดยเฉพาะกองทัพน่ะ ปล่อยพวกมันได้ใจกันใหญ่ //// ใช่เลยค่ะ พวกนี้ไม่สมควรมีชีวิตอยู่ จับไปยิงทิ้งให้หมด อยู่ไปก็รกแผ่นดินซะเปล่า...หรือไม่ก็ เอามันไปปล่อยแถวชายแดน เนรเทศมันไปไกล ๆ ให้หมดแผ่นดิน..... แผ่นดินประเทศไทยอันสวยงาม จะได้มีแต่คนดี คนสะอาด คนมีการศึกษา คนเก่ง อยู่กัน....ถ้าไม่มีรากหญ้า ประเทศคงจะเจริญกว่านี้ค่ะ.....

*********บทความดีดีอย่างนี้ อ่านกันซะบ้าง

 
 

จากคุณ : MissMikoLovely
เขียนเมื่อ : 9 มิ.ย. 53 11:45:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com