Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[เกร็ดหนังน่ารู้ ภาค 2] !!!!! กับ 50 หนังกับข้อมูลที่ควรรู้ไว้ก็ไม่เสียหาย [!!!!Vol.2!!!!]  

จากกระทู้แนะนำข้อมูล Unseen จากหนังใหม่ๆไปแล้ว 19 เรื่อง

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9376963/A9376963.html

คราวนี้มาดูหนังเก่ากว่านั้นอีกนิดบ้าง

smile

ขอบคุณเว็บ IMDB คร้าบบบบ

เอ้า เริ่มมมม !!


1) The Dark Knight : หลังถ่ายเสร็จ หน้ากากแบทแมน ตกเป็นของคริสเตียน เบล ซึ่งเขาได้เก็บไว้อย่างดี แต่จริงๆแล้วเค้ามีความต้องการที่จะเก็บชุดฟอร์มของแบทแมนด้วย แต่ติดตรงที่ว่าห้องของเขาไม่มีพื้นที่ไป เลยอดไป // ใบหน้าโจ๊กเกอร์ ฮีท เลดเจอร์ เป็นคนเพนท์ออกแบบเอง และซื้อเครื่องสำอางมาจากร้านขายยา หนักที่ทีมงานจะต้องมาจำแบบทั้งหมดเพื่อออกแบบให้เหมือนที่ฮีทเพนท์ไว้ในแต่ละวันของการถ่ายทำ !! // เป็นหนังแบทแมนเรื่องแรกนับตั้งแต่มีการสร้างมา ที่ไม่ปรากฎให้เห็นบรูซ เวย์นในชุดทักซิโด้ // ขณะถ่ายทำฉากไล่ล่าระหว่างหน่วยสวาทและโจ๊กเกอร์ 1 ในกล้องไอแม็กซ์ที่มีแค่ 4 ตัวในโลก ..ในช่วงเวลานั้น ..ได้รับความเสียหาย พังเจ๊งกะบ้งงงงง !! // ฉากในโรงพยาบาล โจ๊กเกอร์แต่งตัวเป็นพยาบาล พร้อมป้ายชื่อที่เขียนว่า "มาทิลด้า" ..มีที่มาจากชื่อลูกสาวของเขาเอง

2) Spider-Man : แซม ไรมี่ ไม่ใช่ช้อยส์ของโซนี่ในตำแหน่งผู้กำกับ เพราะก่อนหน้าที่ไรมี่จะมาเสียบตำแหน่ง เคยมีชื่อของ โทนี่ สก๊อต, ยาน เดอ บองต์, เจมส์ คาเมรอน, โรแลนด์ เอ็มเมอริช, อัง ลี และ เดวิด ฟินเชอร์ เข้าตำแหน่งมาแล้วววว ..// ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ, เฟร็ดดี้ ปริ๊นซ์ จูเนียร์, สก๊อต สปีดแมน, เจย์ โรแดนก็เคยได้รับการพิจารณาให้มารับบท ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ด้วย ..(ยินดีที่แมกไกวร์ได้ไป) // เจมส์ ฟรังโก้ จริงๆก็จะได้เป็นปีเตอร์ แต่ได้ไปเล่นแฮร์รี่ ออสบอร์นแทน // ส่วนบทแมรี่ เจน วัตสันนั้นก่อนจะมาเป็นเคิร์สเตน ดันสต์ ก็เคยเกือบตกเป็นของ อลิซ่า ดุชกู, มีน่า ซูวาริ, อลิเซีย วิตต์, อไลช่า คัทเบิร์ท ..(เอิ่มม แต่ละนางงง) // เพื่อให้มาซึ่ง เรต PG ฉากที่เลือดไหลออกจากปากสไปเดอร์แมน ทีมซีจีต้องเปลี่ยนสีเลือดให้กลายเป็นสีใสๆ เพื่อไม่ให้ดูรุนแรง โหดร้ายอำมหิต มากเกินไปปป... ><~ // เจมส์ ฟรังโก้ จำต้องย้อมสีผมเป็นสีน้ำตาล เพื่อให้เหมาะสมกับสีผมของผู้เป็นพ่อในเรื่อง นั่นก็คือ วิลเล็ม แดโฟ แต่ทีมงานเพิ่งจะมาเปลี่ยนสีผมฟรังโก้ภายหลังจากถ่ายทำไปแล้ว เพราะฉะนั้น เราจะเห็นสีผมเดิมของฟรังโก้อยู่ ...นั่นก็คือสีดำ ในฉากที่เขาไปเยี่ยมป้าเมย์ที่โรงพยาบาล // โทบี้ ไม่เคยอ่านการ์ตูนสไปเดอร์แมนมาก่อนเลยในชีวิต แต่รับเล่นเพราะว่าเขาอ่านบทแล้วน่าชอบมากกก // วิลเล็ม ดาโฟ เล่นฉากบู๊เองกว่า 90 เปอร์เซ็นต์โดยไม่ง้อสตันท์ ปูนนี้ก็ยังไหววุ้ยยยย !!

3) I Am Legend : บทโรเบิร์ต เนวิลล์ ของ วิลล์ สมิธ เคยเกือบตกเป็นของ ทอม ครูซ, นิโคลัส เคจ และ เท็ด เลอวีนมาก่อน

4) Avatar : เจมส์ คามรอนเคยคิดสร้างหนังเรื่องนี้เมื่อปี 1999 แต่ด้วยทุนสร้างที่มากถึง 400 ล้านดอลล่าร์ เลยโดนปฎิเสธจากทุกสตู ฯ ก็เลยต้องใช้เวลารอกว่า 10 ปีอย่างที่เห็นกัน // หนังมีส่วนแสดงจริง 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือเป็นซีจี ..และหลังจากเห็นกอลลัม ใน Lord of the Rings แล้วเขาก็มั่นใจว่า ...ซีจีจะสร้างสิ่งที่เขาต้องการให้เป็นได้ // นี่คือหนึ่งในหนังที่ทุนสร้างสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ นั่นก็คือ 280 ล้านดอลล่าร์ !! // แมต เดมอน และเจ้ค กิลเลนฮาล คือช้อยส์ของสตูดิโอที่ต้องการให้มารับบทพระเอก แต่คาเมรอน ต้องการดาราที่โนเนมลงมาหน่อย หวยจึงไปตกที่ แซม วอร์ติงตัน (งานชุกขึ้นมาทันที) // โจดี้ ฟอสเตอร์ เคยจะได้มารับบทเป็น..เกรซ ก่อนซิกอร์นี่ย์ วีเวอร์จะได้ไป อิอิ // แซม ได้รับโทรศัพท์เรียกให้ไปแคสติ้งหนังเรื่องนี้ แต่ปลายสายไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเลย ว่าหนังเกี่ยวกับอะไร หรือใครเป็นคนกำกับ ...เขาคิดในแว๊บแรกว่า เอาแล้วไง จะไปดีไหมเนี่ยะ เสียเวลาชัวร์ๆ !! แต่ก็ถือว่าโชคช่วยเพราะเขาก็ไปแคสต์แล้วได้ !! // ในสคริปต์ดราฟ ชื่อเดิมของเจ้ค คือ จอช ส่วน เนธิรี่ ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า ซูเลก้า

5) Precious : Base On The Novel "Push" By Sapphire :  หนังใช้เวลาถ่ายทำเพียง 5 อาทิตย์เท่านั้น (รีบเกิ๊น)

6) The Blind Side : บทของแซนดร้า บูลล็อค เกือบจะได้จูเลีย โรเบิร์ตส มาเล่น ....(ถ้าเจ๊จูเล่นจริง จะกระแทกอารมณ์ออสการ์กว่าเจ๊แสงดาวป่ะเนี่ยะ  !!!)

7) The Hangover : ฟันหน้าที่หักของ เอ็ด เฮล์มส จริงๆแล้วไม่ได้ทำเอฟเฟกต์พิเศษอะไรขึ้นมาแต่อย่างใด เพราะเอ็ดไม่มีฟันซี่นั้นอยู่แล้ว !!! เขาใส่ฟันปลอมมาตลอดด โว้ววว บทเหมาะกับเขามากๆ ณ จุดนี้

8) 2012 : พระเอกในเรื่องใช้ชื่อว่า แจ็คสัน เคอร์ติส ที่มาของชื่อนี้ก็คือความชื่นชอบของผกก. โรแลนด์ เอ็มเมอริช ที่ชอบ 50 Cent มากและ 50 Cent ก็มีชื่อจริงว่า เคอร์ติส แจ็คสัน ก็เลยขอเอาเล่นซะหน่อย นิดนึงก็ยังดี

9) The Proposal : ในหนังแซนดร้า ต้องเล่นเป็นคนแคนาดา ส่วนไรอัน เล่นเป็นคนอเมริกา ..แต่ในชีวิตจริง ไรอันต่างหากที่เป็นแคนาเดี้ยน ส่วนแซนดร้า เป็นมะกันแท้ ! // จูเลีย โรเบิร์ตส เป็นช้อยส์แรก (อีกแล้ววว) ..ก่อนจะมาเป็นแซนดร้าอย่างที่เห็น เพราะติดปัญหาค่าตัว (เจ๊แสงดาวกับเจ๊บานฉ่ำคู่กันตลอดเว..)

10) G.I. Joe : เพื่อเตรียมตัวรับบทนำในหนัง เซียนน่า มิลเลอร์ ถึงขนาดต้องไปเข้าคอร์สลดหุ่นและเทรนการชกมวยถึง 4 เดือน ...และเรียนยิงปืนอย่างหนักหนาสาหัส // เดนนิส เคว็ด มารับบทเป็น เจอเนรัล ฮอว์ค เพราะคำเรียกร้องของลูกชาย ที่เป็นแฟนพันธ์แท้จีไอโจ // ระหว่างต่อสู้กันอย่างเมามันส์ระหว่าง 2 สาว ราเชล นิโคล และ เซียนน่า มิลเลอร์ ฝ่ายราเชลเกิดถูกไฟลวกของจริง และเซียนน่าก็ข้อมือเคล็ดขัดยอก เจ็บทั้งสองฝ่าย

11) District 9 : จริงๆ นีล บลอมแคมป์ คิดตอนจบไว้ถึง 6 แบบด้วยกัน ! // เสียงมนุษย์ต่างดาวในเรื่องถูกออกแบบมาจากเสียงถูผลฟักทอง!!-*-

12) Paranormal Activity : บ้านที่เห็นในหนังนั่นเป็นบ้านของผู้กำกับของเรื่อง นั่นก็คือ โอเร็น เพลี่ // หนังใช้เวลาถ่ายทำแค่ 10 วัน !! // นักแสดงไม่ได้อ่านบทแม้แต่ตัวเดียวก่อนการถ่ายทำ เพราะได้รับคำแนะนำแค่ว่า ควรจะทำอย่างไร ทำท่าทางยังไง คุยเรื่องอะไรกันในแต่ละซีน จากผกก. แค่นั้น // จากนักแสดงของเรื่องทั้งหมด 8 คนที่จ้างมา ..มีเพียงแค่ 5 คนเท่านั้นที่บทบาทของเขาได้ฉายในโรงภาพยนตร์ // พรมตรงหน้าห้องชั้นบน ถูกเคลื่อนย้ายออกไป เพื่อให้ได้ถ่ายสองฉากนี้ได้สะดวก นั่นก็คือฉาก แป้งผี และ ลากสยอง (คนที่ดูแล้วคงรู้คืออะไร)

13) Drag Me To Hell : เอลเลน เพจ เคยมาแคสต์เป็น คริสติน แต่ถอนตัวไปเพื่อเล่นหนัง Whip It

14) Inglourious Basterds : เควนติน ทาแรนติโน่ ใช้เวลาพัฒนาบทเกือบ 10 ปี !! โดยเริ่มเขียนตั้งแต่ก่อนสร้าง Kill Bill 1 แต่ไม่สามารถคิดตอนจบที่เวิร์คได้ ก็เลยเพนดิ้งเอาไว้ก่อน ..เพื่อมาทำ Kill Bill แทน ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่เควนติน เตรียมงานสร้างเอาไว้ตั้งแต่ตอนทำ Pulp Fiction จะเนิ่นนานไปไหนกันเนี่ย ฮึ ??? // ไม่น่าเชื่อ อดัม แซนด์เลอร์ เคยเกือบได้มาเล่นบท ดอนนี่ โดวิทซ์ในเรื่องนี้ด้วยยย ! ซึ่งตกเป็นของ อีไล ร็อธ ในเวลาต่อมา // นอกจากนี้ยังมี ทิม ร็อธ, เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ย์, ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ด้วยเช่นกันที่เคยเข้าชื่อพิจารณาในการรับบทในหนัง // เสียงผู้เล่าเรื่องในหนังนั้นเป็นของ แซมมูแอล แอล แจ็คสัน

15)  Slumdog Millionaire : คุณรู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้เคยเกือบจะได้เป็นหนังแผ่นโดยไม่ได้ฉายโรงมาแล้วด้วยยย (ถ้าเป็นเช่นนั้นถือว่าน่าเสียดายอย่างสุดซึ้งนึ่งข้าวเหนียวมากๆ)

16) The Others : โรคกลัวแสงของเด็กๆในเรื่องนั้นเป็นโรคที่มีอยู่จริง คือโรค ซีโรเดอร์มา พิกเม็กโทซัม หรือโรคแพ้แสง UV นั่นเอง ซึ่งเป็นโรคที่หาพบได้ยากมาก // ผู้กำกับของเรื่อง อเลฮานโดร ยามีนาบาร์ มาปรากฎในหนังในฐานะรับเชิญในรูปถ่ายภาพของผู้เสียชีวิต

17) Cloverfield : หนังใช้เวลาถ่ายทำ 34 วัน // หนังเรื่องนี้ไม่มีเพลงประกอบ จนกระทั่งเครดิตตอนจบขึ้นไปแล้ว 1 นาที 30 วินาที // ตัวอย่างทีเซอร์หนังปล่อยก่อนที่หนังจริงๆจะเริ่มถ่ายทำซะอีก // ในทีเซอร์ตัวแรก เสียงที่ตะโกนว่า "I Saw it! It's Alive! It's Huge!" นั่นเป็นเสียงของผู้กำกับ แมต รีฟส์ // ฟุตเทจบางส่วน นักแสดงที่เล่นเป็นคนถ่ายเอง // ฉากสัตว์ประหลาดทำลายสะพานบรู้คลิน ความคิดแรกของผู้สร้างคิดว่าจะให้สะพานถูกทำลายโดยมือของมัน แต่ทุกคนลงความเห็นว่ามันเป็นความตั้งใจเกินไป เลยให้ถูกทำลายโดยหางมันดีกว่า !!

18) G-Force : นี่เป็นหนังสามมิติเรื่องแรกของเจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์

19) Ice Age : ไอเดียแรกเริ่มก่อนหนังจะสร้าง ผู้สร้างตั้งใจให้เป็นหนังดราม่าเพียวๆ ไม่ตลก แต่ฟ็อกซ์มีความต้องการให้หนังดูได้สำหรับเด็ก จึงทำออกมาให้เบาสมอง และปนตลก // ผู้กำกับคริส เว็จด์ ออกมาขอโทษขอโพยด้วยความรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถเอาแคแร็กเตอร์บันนี่ที่อยู่ในอีสเตอร์เอ็กซ์มาใส่ในหนังจริงๆได้

20) Friday The 13th (remake) : หนังเสร็จสิ้นการถ่ายทำวันแรกคือวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 และออกฉายในอเมริกาวันแรกศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 // นักแสดงสาว วิลล่า ฟอร์ด มีเวลาในการฝึกเว้คบอร์ด ก่อนการถ่ายทำเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น // ไมเคิล เบย์ เดินออกจากรอบพรีเมียร์ของหนัง พร้อมกล่าวว่า หนังมีฉากเซ็กส์เยอะเกินเหตุ !! // ก่อนหน้ามาร์คัส นิสเปล (The Texas Chainsaw Massacre) จะได้มากำกับ เคยมีชื่อของแซมมวล เบเยอร์เข้าตำแหน่งผู้กำกับอยู่

21) The Haunting in Connecticut : หนังสร้างมาจากสารคดีที่เคยฉายทาง ดิสคอฟเวอรี่ ชาแนล ซึ่งมาจากเรื่องจริงของอัล และ คาร์เมน ผู้ที่อาศัยอยู่ในเซาท์ทิงตัน คอนเน็คติกัท

22) Gamer : จริงๆหนังจะทำเป็นเวอร์ชั่นสามมิติ แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด เลยออกมาได้เท่าที่เห็นนี่แหละ

23) The Hurt Locker : ช่วงสัปดาห์แรกของการถ่ายทำ เกิดคลื่นความร้อนที่จอร์แดน  นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ แบร์รี่ แอ็คครอยด์ ช่างภาพประจำกอง ถึงกับนอนป่วยเป็นโรคลมแดด // นักแสดง เจเรมี่ เรนเนอร์ ประสบอุบัติเหตุล้มตกกระไดขณะอุ้มเด็กอิรักคนหนึ่งระหว่างการถ่ายทำ นั่นทำให้กองถ่ายต้องพักไปหลายวัน เพราะเรนเนอร์ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า // ดาราที่เคยเกือบได้มาร่วมงานในเรื่องนี้ก็คือ โคลิน ฟาร์เรล, วิลเลี่ยม ดาโฟ, ชาร์ลิซ เธรอน // (สปอยล์) ...ดาราดังใหญ่ๆสามคน เรล์ฟ ไฟน์ส, เดวิด มอร์สและกาย เพียรซ ได้ขึ้นจอคนละไม่เกิน 10 นาที ในขณะที่ 2 ใน 3 ถูกฆ่าตายในเรื่อง !!

24) Mamma Mia : สองป้า เมอรีล สตรีพและจูลี่ วอลเตอร์ส ประสบอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำเพลง The Dancing Queen เหยียบบนก้อนหินเข้าจั๋งหนับ แต่ The Show Must Go On ป้าบ่ยั่น // แมนดี้ มัวร์ล, ราเชล แม็คอดัมส์, เอ็มมี่ รอสซั่มและอแมนด้า ไบน์ส เคยเกือบได้มาเล่นเป็นโซฟี ก่อนที่บทจะตกเป็นของอแมนด้า เซย์ฟรี้ด ..ส่วนบทของดอนน่าก็เคยเกือบตกเป็นของ มิเชล ไฟเฟอร์และโอลิเวีย นิวตัน จอห์นมาแล้ว ... // เพลงทุกเพลงที่ปรากฎในหนัง นักแสดงร้องเอง ขับขานเองหมด !!

25) Wanted : เจมส์ แม็คเอวอย พยายามออกกำลังกายเพื่อปรับเปลี่ยนกายภาพภายนอกของเขาให้เหมาะกับการถ่ายทำฉากแอ็คชั่น นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเกิดอาการบาดเจ็บทางข้อเท้าและหัวเข่า // ฮัลลี่ เบอร์รี่, เจสสิก้า บีล, จาด้า พิ้งเก็ต สมิธและ บียอนเซ่ โนว์เลส เคยเกือบได้มาเป็น ฟ็อกซ์ ก่อนที่โจลี่จะรับไป

จากคุณ : southern77
เขียนเมื่อ : 21 มิ.ย. 53 18:19:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com