Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เการักที่เกาหลี...กวน มึน โฮ...หนังไทยในกลิ่นไอเกาหลี  

เมื่อละครเกาหลีมาแรงในประเทศไทย หนังไทยกลิ่นไอเกาหลีก็น่าจะขายได้..(กระมัง) ระยะนี้ เห็นกันได้อยู่สองเรื่อง ที่น่าสนใจ..(ดูหรือไม่ ก็แล้วแต่ตัวใครตัวมัน)

เมื่อแรกได้ดูทีเซอร์ของทั้งสองเรื่อง.."เการักที่เกาหลี" ดูฮา..เบาๆสมอง..อารมณ์นั้นคิดว่าว่างๆก็น่าจะไปนั่งดูแก้เครียด..ส่วน "กวน มึน โฮ"..ให้ตายเถอะ ครั้งแรกที่เห็นแผ่นโฆษณาหนังไกลๆ นึกว่าหนังเกาหลีมาฉายที่ไทย..ตอนนั้นไม่ได้สนใจเดินเข้าไปดูใกล้ๆ..แต่ต่อมา เพื่อนส่งทีเซอร์มาให้ดู ใน FB.  นั่งอึ้งกันไปทีเดียว..อึม..นี่มันหนังไทยนี่หว่า..ทีเซอร์ดูฮาดี แต่คนละอารมณ์กับ เการักที่เกาหลี (พูดถึงเฉพาะทีเซอร์) กวน มึน โฮ จะไม่เน้น ฮาแบบคณะตลก แต่จะเน้นฮา แบบ ธรรมชาติวัยรุ่น แนวๆ ..

และแล้วเมื่อวานก็มีโอกาสได้ไปดู เการักที่เกาหลี..เพื่อนมันอยากไปเที่ยวเกาหลี  จึงอยากไปดูวิว .. ว่างามแค่ไหนในฤดูหนาว..เลยพากันไปซิทีนี้ แล้วแบบก็เห็นตัวอย่างมันฮาอะนะ..ทีเซอร์ตัดดีมาก ขอบอกว่าคนเต็มโรง  แต่พอดูไป ดูไป.. มันเนิบๆ ไม่ค่อยมันส์อะ นอกจากมุขเด็ดๆในทีเซอร์แล้ว มุขอื่นๆก็ ฝืดๆ .. (ส่วนตัวนะ) .. ก็สนุกประมาณนึงแต่ไม่สุด....เหมือนตัดต่อไม่ค่อยละมุน ทั้งที่เนื้อหาก็พอได้อยู่ เป็นพล๊อตที่ยังไม่ค่อยมีคนทำ..อาจจะดารายังไม่มีประสบการณ์ด้านการแสดงเท่าที่ควร โดยเฉพาะนางเอก..โอย..ยยย..แสบแก้วหูมากกกก ฮ่าๆๆๆ หน้าตาก็น่ารักนะแต่ยังน่ารักไม่สุดอะ ...

ทั้งเรื่อง ชอบการแสดงของคนที่แสดงเป็น วอน ในเรื่องนี้ที่สุด..แสดงเป็นธรรมชาติที่สุดแล้ว.. ส่วน กาย..ก็ บทนิ่งๆ เหมือนเรื่องนี้จะเน้นกายให้หล่อ เทียบกับ A-Joo เลยทีเดียว กายใส่ภาษาอังกฤษไฟแล่บ อยู่คนเดียว ในเรื่อง..สำเนียงดี..ฮีเป็นลูกครึ่งเหรอ …  ส่วน A-Joo ก็แสดงแข็งดีในช่วงแรกๆ หลังๆก็โอขึ้น..ดูเป็นธรรมชาติขึ้น.. แรกๆก็เฉยๆ นะ ส่วนตัวคิดว่าดูหน้าตา ธรรมดาๆ แต่ดูนานๆขึ้นก็ เออ..ก็หล่อน่ารักๆ แบบเกาหลีๆ.. แต่เอาเข้าจริง คิดว่าทั้งเรื่อง ผู้จัดการ A-Joo หล่อสุด ฮ่าๆๆๆ

ตอนนั่งดูอยู่ มีคนเดินออกจากโรง สองสามคน ตอนกลางๆเรื่อง ตอนแรกนึกว่าไปห้องน้ำ แต่ก็ไม่เห็นกลับมาอีกเลยนิ แป่วววววว ส่วนเพื่อนข้างๆ เริ่ม กระสับกระส่าย..แต่เพราะวิวเกาหลีช่วยไว้ มันเลย นั่งดูต่อจนจบ

โดยรวม..คิดว่า คุณพจน์น่าจะสนใจรายละเอียดในเรื่องอารมณ์ของตัวละครมากขึ้น อาธิ ฉาก ที่คะน้าจะได้เจอกับ A-Joo ซึ่งไม่เคยเจอกันเลย.. แทนที่ชีจะ แบบว่าตื่นเต้นตายไปเลย ดีใจโคตร แต่พอเจอกัน การถ่ายทอดอารมณ์กลับแบบว่าเหมือน รู้จักมานานแล้ว เหมือนไปเจอเพื่อนที่ไม่เจอมานาน มากกว่าไปเจอศิลปินที่ชีคลั่งที่จะเจอเป็นครั้งแรก .. เอร๋ยยย ดูแล้วมันขัดกับ อารมณ์หนังที่ส่งมาตั้งแต่แรกว่าเธอคลั่งไคล้ A-Joo มาก.. มายยยยยยยย นัก

หนังเรื่องนี้มันต้องเข้าฉายที่เกาหลีด้วยแน่เลยชิมิ..(เพราะนักร้องเกาหลีร่วมแสดง) ส่วนตัว รู้สึกว่า จะดีเหรอมันยังหนุกไม่สุดอะ กร่อยๆ ในบางฉาก.. แบบว่า .. เค้าจะนึกว่าหนังไทยเป็นงั้นหมดป่าว >< ขอโทษนะคุณพจน์แต่ มันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆอะ..คิดว่าถ้าคุณพจน์ใส่รายละเอียดเรื่องอารมณ์ตัวละครอีกนิด มันน่าจะทำให้หนังน่าติดตามมากขึ้นนะ ส่วนตัว จะชอบฉากจบ สุด .. ฉากจบ จบได้สวย ตั้งแต่ ตอน A-Joo เดินมาตามทาง หลังจบคอนเสิร์ต ตอน A-Joo ฝากของสำคัญไว้กับคะน้าก่อนกลับเกาหลี จน ถึง ตอนวอนนอนเจ็บในโรงพยาบาลที่มี คะน้า นั่งฟุบเฝ้าอยู่ .. ฉากนั้น ภาพสวย คำพูดสวย .. สรุปสวยตอนจบเน๊..

เรื่องหน้า ขอ  “กวน มึน โฮ” ... จะดีไม่ดียังไง อย่างน้อยๆก็ได้สนับสนุนหนังไทย บ้างไรบ้าง..ช่วยๆกันไปเน๊.. ^^

 
 

จากคุณ : นับดาวนับตะวัน
เขียนเมื่อ : 15 ก.ค. 53 15:00:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com