Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
InCePtIoN (จิ๋มพิฆาตโลก) โครตสปอย หลังจากดูรอบ 2 มั่นใจว่า ตอนจบ....  

(เห็นพระเอกมันติดเมียเหลือเกินขอแซวชื่อไทยหน่อย อิอิ)

ลูกข่าง หยุดหมุนครับ...   อะนั่นนั่นแน่ อย่าเพิ่งอคติ กับผมนะ

หลังจากดูรอบ 2 เพื่อเก็บรายละเอียดให้ครบ หนังดำเนินเรื่องรวดเร็ว และทุกคำพูดมีความหมายและต้องพยายามใส่ใจและจดจำมันให้ได้

ยอมรับว่าหลังจากดูรอบแรก เก็บรายละเอียดไปได้แค่ประมาณ 72 %

แต่หลังจากรอบนี้ นอนยัน นั่งยัน ได้เลยว่ามั่นใจว่าเก็บได้กว่า 98 %

ขอขยายความเรื่องกฏ และเครื่องแห่งความฝันก่อน
+ถ้าจะตื่นจากความฝันมี 3 อย่าง หนึ่ง ร่างในฝันตาย สอง ร่างก่อนเข้าฝันร่วงหรือคือการเตะ(Kick) สาม เวลาจากเครื่องมือการเข้าฝันหมด
+โดยปกติแล้ว คนที่เป็นเป้าหมาย จิตใต้สำนึกจะสร้างบุคคลเดินไปเดินมาในโลกแห่งความฝัน และคนสร้างฝันจะสร้างเมืองหรือฉากสถานที่ต่างๆ โดยที่ถ้าสร้างห้องลับเอาไว้ ความลับหรือข้อมูลที่อยากปกปิดของคนที่เป็นเป้าหมายก็จะไปอยู่ในตู้เซฟโดยอัตโนมัติ
+ยานอนหลับขั้นแรงของ นักเคมี ทำให้เกิดผลกระทบ ในภารกิจสุดท้ายนั้น ถ้าตายจะไม่ตื่น แต่จะเป็นการตกลงไปในฝันอีกขั้นนึง แต่ถ้าใช้การเตะ(kick)ยังสามารถตื่นได้
+เรื่องของเวลา 5 นาที ในความจริงมีค่าเท่ากับ 1 ชั่วโมง ในความฝัน ถ้าซ้อนฝันไปอีกทับนึงก็คูณไปอีก
+ขั้นที่ 4 ที่เป็นขั้นสุดท้าย หรือที่เรียกกันว่านรก จะทำให้คนที่ไปอยู่แยกแยะไม่ออกว่าอันไหนฝันอันไหนจริงเนื่องจากลงมาลึกมากไป จะทำให้คิดว่าขั้นนี้เป็นเรื่องจริงไปโดยอัติโนมัติ เหมือนที่พวก เพื่อนพระเอกเคยพูดไว้ ทำนองว่า จะอยู่ในนั้นจนสมองเละเป็นไข่ตุ๋น
+ภูมิคุ้มกัน หรือคือ ในจิตของเป้าหมายมีการฝึกมา เพื่อป้องกันการที่มีคนมาเข้าฝันและแอบขโมยข้อมูล โดยจะเป็นคนที่มีทักษะการต่อสู้แล้วแต่การฝึกมา โดยจะไล่ฆ่านักสร้างฝัน
+คนที่โดนเจาะเข้าไป จะไม่รู้ตัวว่าโดนเจาะตอนตื่น นอกจากคนที่ฝึกมาแล้วเท่านั้น

จะขอเริ่มจากข้อสงสัยที่สงสัยกันบ่อยๆก่อน

-ในช่วงแรกสุด ซาอิโตะ ได้จ้าง ดอม คอบบ์ มาล้วงข้อมูลตัวเอง เพื่อทดสอบความสามารถเพื่อจ้างไป InceptioN หรือเปล่า
*ปล่าว บริษัท โกบอล คอปเรชั่น ที่จ้างพระเอกไปล้วงซาอิโตะ มีจริง ถ้าถามว่ารู้ได้ไง ก็จากฉากที่ ดอม คอบบ์ ไปหา เอเมส หรือนักปลอมแปลง มีฉากที่ อาร์เธอร์ บอกว่า ที่ๆนักปลอมแปลงอยู่ มันอยู่ใกล้ๆบ้าน บริษัท โกบอล และในบาร์ จะมีฉากที่ พระเอกถามประมาณว่า ไม่พาไปหานักเคมีซักที นักปลอมแปลงก็บอกประมาณว่า ให้พระเอกสลัดคนตามให้หลุดซะก่อนแล้ว พระเอกก็บอกว่า คนจาก โกบอล แล้วก็ทำให้เกิดฉากไล่ล่า ที่พระเอกหนี(บางคนอาจจะนึกว่าตำรวจไล่จับ) จน ซาอิโตะ มาช่วย

-เอา เอลเลน เพจ มาทำไม ไหงเกือบไม่ได้ขึ้นเครื่องบิน
+เอลเลน เพจ มาเป็นสถาปนิก ออกแบบเขาวงกต และฉากเพื่อให้กันจิตใต้สำนึก หานักสร้างฝันเจอ(และกัน นางเอก ตามมาป่วนพระเอกด้วย) มาเพื่อออกแบบเฉยๆ ในช่วงกลางเรื่องที่หลายๆท่านนั่งหาวกัน จะมีฉากที่เข้าไปในฝันแปปนึง ที่เป็นเมือง ซึ่งน่าจะเป็นการออกแบบฝันให้กับนักเคมี ที่ใช้ในตอน InceptioN และจะมีฉากแว๊บๆให้เห็นว่า มีตอน เอลเลน เพจ เข้าฝันกับ นักเคมี 2 คน (เป็นฉากเมือง) แล้วต่อมาก็มีเข้ากับ อาร์เธอร์ 2 คน (เป็นฉากโรงแรม (เข้าไปทำอะไรกันหรือเปล่าฟร่ะ)) แล้วก็เข้ากับ นักปลอมแปลง 2 คน (เมืองหิมะ) (ทั้ง 3 คนแค่ให้เห็นว่านอนเข้าฝันกับเอลเลน เพจนะ ไม่ได้มีฉากข้างในฝันให้ดู) แต่สุดท้ายที่ตอนแรกพระเอกไม่ให้ เอลเลน เพจ ไปเพราะสัญญากับ พ่อของพระเอกไว้ แต่ เอลเลน เพจ ก็ตื้อไปจนได้ เพราะดันไปรู้ความลับพระเอกเข้าไปหน่อยแล้ว

-มีคนบอกว่า เนื้อเรื่องมีจุดบอด โดยการบอกว่า การฝัง InceptioN ฟิชเชอร์ ไหงต้องฝัน ลึกหลายขั้น แต่ฝังนางเอก ดันฝังแค่ขั้นเดียว
*อันนี้ต้องดูคำพูดให้ดีนะครับ พระเอกที่ฝังไปนะ อยู่ขั้นที่ 4 แล้ว จะมีตอนที่พระเอกเล่าให้ฟังว่า เคยลองกับเมียว่าจะฝันซ้อนฝันได้อีกกี่ครั้งจนกระทั่ง มาติดที่ขั้น 4 ที่เรียกว่านรกนี้แล้ว ก็ลืมเลือน อยู่ด้วยกันนานจนแก่ พระเอกมันดันรับรู้เองขึ้นมา  แต่นางเอกไม่อยากรับรู้ความจริง จึงเอาโทเทม ลูกข่างของตนไปซ่อนไว้ในตู้จิตใต้สำนึกของตัวเอง พระเอกอยากให้นางเอกตื่น จึงทำการ InceptioN เล็กๆ โดยการเอาไปปั่นในตู้จิตใต้สำนึกของนางเอก ทำให้ความคิดฝังไปและค่อยๆเติบโต จนเกิดผลกระทบในเรื่อง

-ตกลงแล้ว ตอนใกล้จะจบ ซาอิโตะตอนแก่ กับพระเอกทำอะไรถึงหลุดมาได้
*ถ้าคุณได้อ่านข้อความของผมด้านบน และดูหนังแล้ว คงจะจำได้ไหมว่าพระเอกกับนางเอก เคยหลงอยู่ในฝันขั้นลึก อยู่นานจนแก่ พวกเขาตื่นด้วยการฆ่าตัวตายให้รถไฟเหยียบ แล้วพอตื่นกลับมาปัจจุบันทันที ไม่เห็นว่าต้องตื่นทีละขั้น เพราะฉะนั้น การหลุดจากฝันลึกสุด ฆ่าตัวตายสามารถทำได้ พระเอกก็แค่หลงทางอยู่นานจนเข้าไปเจอฝันของส่วน ซาอิโตะ ลืมไปแล้วว่าตัวเองมาทำอะไรเหมือนกัน จนซาอิโตะ เริ่มจำหน้าพระเอก ได้ จนนึกออกเพราะ ไปปั่นโทเทมลูกข่าง ถ้างั้น ซาอิโตะ จะยิงพระเอก และยิงตัวเองตาม สังเกตุได้จากการตื่น จะเห็นว่าพระเอกตื่นก่อน ซาอิโตะ ตื่นตามและทำท่าทรมาณ เหมือนตอนที่นางเอกตื่นจากขั้นลึกสุด จะเห็นว่าทำท่าทรมาณแปปนึง เพราะตัวเองแก่ หงำเหงือก เพราะตื่นก็เลยรู้สึกทรมาณกับร่างกาย แบบที่พระเอกบอก

-ลูกๆพระเอกในช่วงสุดท้าย ใส่ชุดซ้ำกันหรือไม่
*หลังจากนั่งเพ่งและเครียดกับหนัง จนสังเกตุได้ว่า ฉากพื้นหญ้าไม่เหมือนเดิม เด็กๆโตขึ้นครับแต่โตขึ้นหน่อยๆ เด็กผู้ชาย ใส่เสื้อสก็อตลายแบบเดิม แต่ขากางเกงเหมือนจะยาวขึ้น แต่ที่แน่ใจสุดๆเลยคือ ชุดลูกสาวพระเอกไม่เหมือนเดิมครับ ถ้าไม่เชื่อ คุณลองเข้าไปดูอีกรอบได้เลย ถ้าเหมือนกันให้ เตะ คห.1 เลยครับ เสื้อลูกสาวในฉากความทรงจำของพระเอก จะเป็น เดรส สายเดี่ยวสีชมพูด แค่นั้นตัวเดียว แต่ลูกสาวพระเอกในฉากสุดท้าย มีเสื้อสีขาวใส่อยู่ด้านในครับ (คาดว่าที่ชุดเหมือนๆคล้ายๆในความทรงจำ เพราะว่าโนแลนต้องการทำให้คนดูสงสัย) แต่ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นได้ชัดว่าไม่เหมือนเดิม แล้วถามว่า พ่อพระเอกมาได้ไง พระเอกก็เล่าให้พ่อฟังแล้วนี่ครับว่ารับงานสุดท้ายมา เค้าอาจจะไปคุยกัน ตอนไหนก็ได้ แต่ไม่ได้ฉายให้ดู เหมือนไม่ยอมฉายฉากที่ ซาอิโตะ แก่ จะยิง พระเอกในตอนสุดท้ายให้ตื่น เพื่อหลอกคนดู ให้คนดูคิดมาก โนแลนก็บอกไปแล้วนี่ครับ ว่าหนังเรื่องนี้เค้าดูง่ายครับ จะคิดมากกันไปใย แค่ฉากสุดท้าย แล้วฟังธีมดนตรี ก็รู้แล้วแหละครับ และสุดท้ายลูกข่างก็อ่อนแรงแล้วด้วย

เพราะฉะนั้น ลูกข่างหยุดหมุนครับ และ จบแบบ Happy ครับ ฟันเฟิร์ม คอนธง

แต่ถ้าใครข้องใจก็ให้ลุ้น โนแลน ทำภาค 2 มาครับ จะได้รู้ตัดสินกันไปเลย แต่ผมมั่นใจแน่ๆ ว่า จบแบบ Happy

 
 

จากคุณ : Nogo007
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 53 23:27:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com