Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อย่ามองว่า "ป๋าต๊อบ" ผิดอยู่ฝ่ายเดียวสิ ไม่แน่คนที่ผิด อาจจะเป็น "ปีใหม่" ก็ได้  

หลายๆคน จากที่อ่านมามากหลากกระทู้ พูดถึง ความไม่แมนของป๋าต๊อบบ้าง เอาปีใหม่มาพูดเสียหายบ้างล่ะ แล้วก็สงสารปีใหม่กัน
คุณเอาแต่ตัดสินแค่ด้านเดียว แล้วไปตัดสินว่าป๋าต๊อบเลว แบบนี้ ทั้งๆที่ยังไม่ฟังความมาก ทำให้ผมเห็นใจป๋าต๊อบมากๆ ที่สังคมตัดสินไปแล้ว

เนื่องจากผมก็มีประสบการณ์คล้ายๆกัน กับเรื่องส่วนตัว ที่บางครั้งคนนอกที่ไม่รู้เรื่องมองว่าผมผิดอยู่ฝ่ายเดียว ทั้งๆที่ไม่ได้มารับรู้ และสัมผัสด้วยตนเอง แต่กลับตัดสิน เหมือนกับผู้รู้ โดยสภาพจิตตัวเอง

ผมจึงมองว่า ไม่แน่ป๋าต๊อบ อาจจะจะไม่ใช่ อย่างที่คิด และปีใหม่ อาจจะ "สมควร" โดนทิ้งก็ได้ครับ มันอาจจะจะมีเรื่องข้างใน ที่เราไม่รู้ครับ ว่าทำไมพวกเขาถึงเลิกกัน คนเราเลิกกัน ก็ไม่ใช่จะทิ้งง่ายๆนะครับ ไม่ใช่เล่นขายขนม..... ยิ่งป๋าต๊อบก็เดินทางมาถึงจุดที่แต่งงานอะไรได้นี่ คงไม่ใช่เลิกเพราะเบื่อ ขำขำ อะไรแบบนั้นแน่ๆครับ...... มันต้องมีเหตุมีผลของมันอยู่ ......แต่คนเรา ก็ไปตัดสิน ว่าเขาเป็นคนยังไง เจ้าขู้ ยังไง โดยตัดสิน กับ ฐานะทางการเงิน ความรวยของเขา และมองว่าเขาเป็นคนแบบนั้น เพียงเพราะเขารวย
(ผมไม่แปลกใจในข้อนี้ เพราะนิสัยคนส่วนใหญ่ มักจะหมั่นไส้คนที่มีฐานะสูงกว่า เป็นนิสัยอิจฉาริษยาของมนุษย์ และอาจจะลามไปถึงการทำร้ายทางวาจา หรือโจมตีทุกรูปแบบ ก็เหมือนกับกรณีของคุณ ทักษิน ชินวัตรน่ะแหละ)

บางทีปีใหม่ อาจจะมีนิสัย หรืออะไรบางสิ่ง ที่เกินจะรับจริงๆ หรือความจริงบางอย่าง อะไรแบบนั้น ที่ทำให้ ป๋าต๊อบ อาจจะทนไม่ได้ แล้วเลิกอะครับ เพราะนี่มันเกินจุดแค่เจ้าชู้ขำขำ เพลย์บอยไปวันๆนะครับ ถึงขั้นนี้แล้ว ที่แต่งงาน หรืออกสื่ออะไรหลายอย่างประกาศตัวชัดแจ้ง อาจจะเป้นความเข้ากันไม่ได้ หรือทัศนคติ ที่ต่างมุมจนสุดทน แต่คิดว่า คงไม่ใช่ แค่เบื่อแล้วทิ้ง แน่ๆ ครับ มันไม่ง่ายอย่างนั้น ...และอีกอย่างนะครับ ปีใหม่ ก็เป็นผู้หญิงคนนึง ที่เราก็ไม่ได้ตื้นเขินบางลึก คนเราบางคน อาจจะมีมารยา อะไรก็ได้ ใครจะไปรู้
ที่ป๋าต๊อบออกมาพูดผ่านสื่อ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร นั้นอาจจะเป้นคำพูดที่กรองให้เบาแล้วก็ได้ ถ้าเรื่องจริง มันมีเหตุผล หรือสถานการณืที่มันรุนแรงกว่านี้
ผมไม่ได้ให้คนเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายนึงนะครับ แต่ผม แค่อยากให้พวกคุณ เสพย์ข่าวด้วยความเป็นกลาง และรู้จัก คิดวิเคราะห์ กันหน่อย อย่าพึ่งไปตัดสินโดยด่วน ตัดตัดสินแบบนั้น แล้วความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน ถ้าเราเอาแต่อารมณ์กับภาพที่เห็นมาตัดสิน โดยขาดการไต่ตรอง??

จากคุณ : 22พ.ย.2528
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 53 11:46:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com