Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สิ่งมหัศจรรย์เล็กๆ ในวันที่ได้ดู สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า "รัก"  

มีโอกาสได้ไปดูหนังรอบนี้ตั้งแต่รอบสื่อแต่ว่าแฟนไม่สบายก็เลยไม่ได้ไป ตีตั๋วดูหนังเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรกที่เข้า (12สิงหาคม) ได้ดูรอบสุดท้ายพอดี ตอนแรกแฟนจะดูหลวงพี่เท่งแต่เรายื่นคำขาดขอดูเรื่องนี้ก่อน (จริงๆอ้อน) เพิ่งมีโอกาสได้มาเขียนกระทู้วันนี้ เพราะวันนี้แฟนไปทำงาน ^_^ เนื้อหามี Spoil นะครับ โปรดระวัง

ปกติผมไม่ค่อยได้เข้ามาตั้งกระทู้ในเฉลิมไทย ส่วนใหญ่อยู่ห้องกีฬามากกว่าแต่เนื่องจากเหตุการณ์มหัศจรรย์เล็กๆในวันนั้น ก็เลยอยากเข้ามาแชร์ความรู้สึกด้วยเช่นกัน

ประทับใจกับตัวหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่คน 89 เปอร์เซนต์ที่ดูหนังน่าจะเคยประสบมาแน่นอน เช่นกันผมเองก็ด้วย ชอบที่ถ่ายทอดความรู้สึกดีๆของทั้ง 2 คนออกมา ประทับใจในการนำเสนอพลังในทางบวกของความรัก ที่ผลักดันให้ น้ำ ได้พัฒนาตัวเองในทางที่ดี ไม่ใช่แค่ร้องไห้ฟูมฟายเพราะความรักและเลือกทำลายตัวเอง และหนังก็ยังสื่อความรักด้านอื่นๆทั้ง ครอบครัว เพื่อน และ เพศตรงข้าม สามารถไปดูได้ทั้งคนเดียว กับเพื่อน ครอบครัว หรือ แฟนครับ

น้องน้ำ นางเอกของเรื่องที่เป็นตัวอย่างของคนที่ตั้งใจจะทำอะไรให้ดี โดยมีความรักเป็นแรงผลักดัน ทั้งเรื่องของการตั้งใจเรียนเพื่อจะไปพบพ่อที่อเมริกา ทำตามสูตรลับจากหนังสือเพื่อให้พี่โชนมาสนใจ ตั้งใจเป็นดรัมเมเยอร์เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของครูอิน และลบคำสบประมาทจากผู้อื่น ที่สำคัญพัฒนาการความสวยที่น่ารักขึ้นมากมาย เล่นได้ดีมากครับ

พี่โชน ตัวแทนของคนที่เก็บความรู้สึกไว้ไม่กล้าบอก จนถึงวินาทีสุดท้าย ทั้งๆที่โอกาสผ่านมาแล้ว แต่ก็ปล่อยให้ผ่านเลยไป รวมทั้งความกลัวในอดีตที่พ่อทำไว้ ได้หลอกหลอนจิตใจแต่สุดท้ายก็ยังดีที่ยังมีโอกาสแก้ไข (ยิงลูกโทษ 2 ครั้ง บ้านใครมีอ่ะ บ้านเราอะมี) เป็นสื่อเล็กๆให้เห็นถึงว่า ความผิดพลาดมีได้ทั้งนั้น แต่อยู่ที่เราเลือกว่าจะ แก้ไขหรือเปล่า เรื่องนี้มาริโอ้เล่นได้ดีขึ้นมาก หล่อแบบไม่ต้องตั้งใจหล่อ

รวมถึงบทของตัวละครเสริมอื่นๆอย่าง ครูอิน(ตุ๊กกี้) ที่ผมว่าเรื่องนี้ยังเล่นได้ตลกกว่า เจ้าหญิงขายกบ อีกนะ เพื่อนแก๊งหน้าปลวกที่คอยช่วยเหลือเพื่อนรักเสมอ พร้อมฉากซึ้งๆอย่างตอนน้ำไปง้อและเป็นแรงผลักดันให้เกิดฉากตกน้ำ (แอบหัวเราะทั้งน้ำตาเพราะว่าเคยไปผลักผู้หญิงที่ชอบตกน้ำ เขินจัด ได้แต่แกล้งเค้า - - ขอโทษครับ) และอีกหลายๆฉากที่พาให้หัวเราะตลอด

ปิ่นในบทรุ่นพี่ที่กล้าตำหนิติเตียนในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตรงๆต่อหน้า น้องเค้กมะม่วง (น่าเสียใจจัง จนสุดท้ายพี่โชนก็ไม่จำชื่อหนู) เล่นเป็นตัวอิจฉาได้ใจมาก ท็อปเพื่อนพระเอกที่ใจแคบไปเปล่า โตขนาดนี้ยังไปห้ามเพื่อนจีบหญิงคนเดียวกับตัวเองอีก ที่โชนพูดนะมันตั้งแต่เด็กแล้วนะ แต่ก็นะไม่งั้นหนังก็ไม่ซึ้ง รวมถึงตัวประกอบเล็กๆอย่าง สองสาวดรัมเมเยอร์แม้จะทะเลาะกันหน้าตายับเยินเข้าเฝือกทั้งคู่ก็ยังไปไหนด้วยกันเสมอ ผู้กำกับทั้ง 2 ท่าน คุณเสนาเพชร ในบทพ่อผู้ยิงประตูไม่เข้าจนกลายมาเป็นนามสกุลลูก คุณวศินในบทผอ.ที่แอบมาปล่อยมุขเล็กๆ

เพลงประกอบในหนังก็พาให้เข้าถึงอารมณ์มากมาย แอบฮัมเพลงโดยไม่รู้ตัว

นึกย้อมถึงตัวเองในวัย ม.ปลาย ก็เคยไปทำอะไรแบบนั้นหลายๆอย่างเช่นกัน ขออนุญาตครูไปเข้าห้องน้ำแล้วเดินอ้อมอาคารไปแอบมองรุ่นพี่ , เอาขนมไปไว้ใต้โต๊ะเค้าโดยไม่บอกว่าใคร , เขียนกระดานดำบอกรักในวันเปิดเทอม (แต่ตอนหลังเพิ่งรู้ว่ารุ่นพี่ย้ายห้องเรียน) , เอาดอกไม้ไปให้ในวันวาเลนไทน์ โดยบอกว่าเพื่อนฝากมาให้ (ไม่ถึงขนาดปลูกเองแบบโชนหรอกนะ) , ให้เพื่อนที่เล่นคอนเสริต์บนเวทีโรงเรียนบอกว่ามีรุ่นน้องฝากเพลงนี้ให้ก่อนเล่นเพลง "สักวันฉันจะดีพอ" , ให้เพื่อนไปหาเบอร์ให้ แต่โทรไปพอพี่เค้ารับแล้วก็วางไม่รู้จะพูดอะไร (จนป่านนี้ยังมีเบอร์ในเครื่อง) , ศึกษาเรื่องธุรกิจเพราะจะได้มีอะไรที่เท่าเทียมเค้า (บ้านพี่เค้ารวย)

แต่ในที่สุดก็ไม่เคยได้บอกความรู้สึกตรงๆเหมือนกับน้ำ ช่วงนั้นฟังเพลง แค่บอกว่ารักเธอ เป็น 100 รอบ แต่ก็ไม่กล้าไปบอกซะที เจอหน้าทีไร ใจสั่น ปากสั่น จนในที่สุดพี่เค้าก็เรียนจบและไม่มีโอกาสเจอกันอีก

หนังจากนั่งดูจบปรบมือและดูเครดิตช่วงท้าย ก็ออกจากโรงมาเข้าห้องน้ำ ระหว่างที่รอแฟนอยู่หน้าห้องน้ำ สายตาก็สะดุดที่ผู้หญิงคนนึง ยืนถือป็อปคอร์นอยู่ O_O นั่นรุ่นพี่คนนั้นนี่นา ใจเต้นตุ๊บๆ ทำยังไงดี สมองคิดถึงกฎ 3 วิ ของ ดอนฮวน รีบเข้าไปคุยก่อนที่สมองจะคิดเหตุผลมาให้คุณกลัว (กลัวแฟนออกมาจากห้องน้ำด้วย) เดินเข้าไปทักพี่เค้าทันที

ผม : สวัสดีครับ ใช่ พี่ D (นามสมมุติ) หรือเปล่าครับ
พี่D : ใช่ค่ะ (ทำหน้างงเล็กน้อย)
ผม : ผมชื่อ P นะครับ เป็นรุ่นน้องตอนม.ปลายโรงเรียนเดียวกันนะครับ จำได้มั้ย
พี่D : จำไม่ได้อ่ะค่ะ คุ้นๆแต่ยังนึกไม่ออก (ผมคิดในใจ จะจำได้ไง ไม่เคยไปคุยกะเค้าเลย)
ผม : พี่มาดูหนังหรือครับ เรื่องอะไรครับ มาคนเดียวหรอครับ
พี่D : สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักค่ะ มากับเพื่อนค่ะ
ผม : เรื่องเดียวกันเลย รอบเดียวกันด้วยบังเอิญจัง หนังดีมากเลยนะครับ
พี่D : ค่ะ หนังสนุกดี
ผม : (แอบเห็นแฟนยืนล้างมืออยู่) ผมต้องไปแล้วนะครับ ผมอยากบอกพี่ว่าเมื่อตอนพี่ ม.5 ผมเคยเอาดอกกุหลาบไปให้แล้วบอกว่าเพื่อนฝากมาให้ พี่คงจำไม่ได้ แต่ไม่สำคัญหรอกครับ ที่ต้องการให้รู้คือ จริงๆดอกไม้นั้นของผมเอง ผมแอบชอบพี่มานานแล้วครับ

แล้วก็รีบเดินออกมารอแฟนที่บริเวณขายป๊อปคอร์น พร้อมกับความโล่งใจที่ได้บอกความรู้สึกที่เก็บไว้มา 8 ปีออกไป ไม่ได้ต้องการคำตอบอะไร เพราะปัจจุบันผมเองก็รักกันกับแฟนดีอยู่แล้ว

ขอขอบคุณหนังเรื่องสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ที่มอบโอกาสให้ผมได้บอกความรู้สึกที่เก็บมานาน จะไปอุดหนุนรอบ 2 พร้อมกับกระดาษทิชชู่นะครับ เพราะรอบแรกแฟนร้องไห้แล้วมาเช็ดเสื้อผม ผมเองก็ปาดน้ำตาไม่ได้ แขนข้างนึงแฟนจับแขนเสื้ออยู่ + ข้างนึงถือป็อปคอร์น แฟนเลยรู้เลยว่าผมร้องไห้ด้วย

**** You Inspire Me ****

จากคุณ : EZ2DJ
เขียนเมื่อ : 16 ส.ค. 53 11:54:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com