Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความรู้สึกดีดี เล็กเล็ก จากการดู "สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก" อย่าปล่อยให้หนังลาโรงไปโดยที่คุณยังไม่ได้ดู  

ณ  พาราก้อน ซีนีเพล็กซ์  รอบ 13.50 น. กับหนังฟอร์มเล็กๆ อ่อนการโปรโมท อย่าง “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” สารภาพตามตรง ถ้าไม่ได้แรงกระตุ้นจากห้องเฉลิมไทยนี้ ผมคงอาจจะพลาด “สิ่งดีๆเล็กๆในชีวิต”  ไปแน่นอน  เพราะผมก็ผ่านตาตัวอย่างหนังมาบ้าง มันก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกสนใจอยากดูแต่อย่างใด แต่เมื่อได้เข้าไปดูแล้ว ตั้งแต่ต้นจนจบ หนังเรื่องนี้มันได้กลายเป็น 1 ในหนังไทยในใจผมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กระทู้นี้ผมจึงขอเป็นพื้นที่เล็กจากใจดวงน้อยๆของผม ที่มีต่อหนังเรื่องนี้ ที่ผมอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆที่ยังไม่ได้ไปดู ให้เข้าไปรับชม  และแชร์ความรู้สึกที่มีต่อหนังเรื่องนี้ สำหรับเพื่อนๆที่ไปรับชมแล้ว

ต่อจากนี้ไปคือการสปอยล์ (ล้วนๆ)

สิ่งที่ผมรู้สึกดีจากหนังเรื่องนี้ คือ

1.การมีแรงบันดาลใจ ทำให้เราประสบความสำเร็จ
ฉากเตะจุดโทษ  ฉาก ซ้อมดรัมเมเยอร์  ฉากขัดสีวีวรรณ

แรงบันดาลใจ....ของผู้หญิงตัวน้อย ฟันเหล็ก ตัวดำ ผมสั้น หน้าปลวก โก๊ะๆ เปิ่นๆ คืออะไร ถ้าให้ผมตอบอย่างหยาบๆ ก็คือ ผู้ชาย  นั่นเอง  แต่ผมไม่ได้หมายถึงแค่ตัว นายโชน คนเดียวนะครับ แต่ผมหมายถึง คุณพ่อของน้องน้ำด้วย ซึ่งท่านเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องการเรียนของน้ำ ที่ทำให้เธอขยันเรียนจนสอบได้ที่ 1 เพื่อเธอจะได้รับของขวัญอันแสนพิเศษ คือการได้พบคุณพ่อที่จากกันไปนาน

โชน....คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองในด้านรูปลักษณ์ อิทธิพล มาจากตัว โชน ก็จริง แต่ด้วยวัยของน้ำ พัฒนาการของความเป็นสาวขึ้นต่างหาก ที่ทำให้เธอดูสวยขึ้นเรื่อยๆ  เมื่อเนื้อสาวแตกเสน่ห์ที่เคยหลบๆซ่อนๆอยู่ก็ย่อมปรากฏแก่สายตาชาวโลกเป็นธรรมดา จากเคยเล่นซนตากแดดตัวดำ ก็กลับมารักสวยรักงาม บทเขียนขึ้นมาให้น้ำ สวยขึ้นและโตขึ้นด้วยธรรมชาติของหญิงสาว มากกว่าจะด้วยการปรุงแต่งอื่นใด

โชน ทำให้น้ำมีความกล้า มุมานะ และพยายาม  เวลาเพียง 2 สัปดาห์ในการจะเป็นดรัมเมเยอร์ที่ดีให้ได้ อาจฟังเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อเราดูฉากที่ โชนขอท้อปยิงจุดโทษ ทั้งๆที่เขาไม่เคยคิดจะยิง ด้วยความฝังใจจากเรื่องของพ่อของเขาที่ยิงจุดโทษไม่เข้าในวันที่เขาเกิด แม้เขาจะยิงครั้งแรกไม่เข้า แต่ทุกคนก็ให้โอกาสเขาที่จะยิงครั้งที่ 2 ซึ่งเขาก็สามารถทำได้ คนเราถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ความสำเร็จมันย่อมอยู่ไกล  ถ้าไม่สำเร็จเราต้องพยายามไปเรื่อยๆ ซักวันมันต้องสำเร็จ ซึ่งแม้เราจะเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่หากมีคนที่คอยให้โอกาสเราเสมอ  เราย่อมลุกขึ้นมาทำสิ่งนั้นให้สำเร็จได้อย่างแน่นอน

เพื่อนๆทีมบอลและครูพละ สร้างความมั่นใจให้โชน ก้าวผ่านความกลัวในอดีต โดยที่โชนเองก็กลายไปเป็นแรงบันดาลใจให้น้ำในเรื่องนี้ไปด้วยอย่างไม่รู้ตัว

2.เราไม่สามารถวัดความดีของคนได้จากหน้าตา

ตัวละครที่หน้าตาดีหลายๆคนในเรื่อง ไม่ได้อุดมไปด้วยความดี ภาพลักษณ์ รูปลักษณ์ ไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าใครนิสัยดี บทเขียนตัวละครเหล่านี้มา ไม่ได้ร้ายกาจจนเว่อร์ แต่อยู่บนพื้นฐานความความจริงในสังคม ครูอรเลือกที่จะเก็บคนหน้าตาดีไว้รำ ไล่คนที่หน้าตาไม่ดีออกไป ทั้งที่เหตุที่ต้องไล่ มันเกิดจากคนทั้ง 2 ฝ่าย ครูอรนี่แหล่ะ ตีแผ่การใช้ 2 มาตรฐานได้ดีทีเดียว

3 นิทานเรื่องปลาหมึก
อยากเอานิทานเรื่องนี้ไปเล่าให้แฟนฟังบ้าง แต่ยังทำใจที่จะไม่กินปลาหมึกไม่ได้ ^_^
ฉากนี้น่ารักมากทั้งบทพูด โลเกชั่น  ชอบครับชอบ กด Like ไปซัก 100 อัน

4 มิตรภาพของคำว่าเพื่อน
หลายๆคนพอมีแฟนก็ลืมเพื่อน เพราะถูกแฟนทิ้งก็กลับมาหาเพื่อน หนังสอนให้เราอย่าหลงลืมคำว่าเพื่อน ฉากเอาเค้กไปเก้อ และฉากร้องเพลงของพี่เจี๊ยบ วรรธนา  แอบน้ำตาซึมนะครับเนี่ย คำว่าเพื่อนมันสำคัญจริงๆนะครับ เพื่อนนี่แหล่ะที่จะสุขทุกข์ ร้องไห้ หัวเราะไปกับเรา และร่วมยินดีไปกับเราเมื่อเราประสบความสำเร็จ

5 ดอกกุหลาบสีขาวที่โชนปลูกให้น้ำ
แม้ตอนให้คำพูดมันจะบาดใจ  แต่เมื่อรุ้ความจริงทั้งหมด  น้ำครับ น้ำเลือกคนไม่ผิดจริงๆครับ จะกี่10 ปีที่ต้องรอผู้ชายคนนี้มา ผมว่ามันเป็นการรอที่คุ้มค่าจริงๆ ผู้ชายที่ไหนจะมานั่งปลูกดอกกุหลาบ แถมยังขุดมันขึ้นมาทั้งต้น เพื่อเอามาให้คุณในวันแห่งความรัก

6 ความรักมักไม่เข้าใครออกใคร
บางที่เรารักใคร เราก็ปากแข็งไม่กล้าบอก พอจะบอกมันก็เมื่อสาย หรือบางทีเรากับเพื่อนรักของเรา ก็อาจจะดันมารักคนๆเดียวกัน หรือคนที่รักและเคารพที่สุดก็อาจเป็นคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด แต่เราก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป  เพราะ รักมันออกแบบไม่ได้จริงๆครับ

7 ฉากบอกรักที่สระน้ำของน้ำกับโชน

ปีนี้อยากยกรางวัลให้น้ำไปเลย ฉากเดียวแต่เธอเอาอยู่จริงๆ  ความรู้สึกประหม่า กล้าๆกลัวๆ เสียใจ  ผกก.ใจร้ายมากกับการที่น้ำต้องตกน้ำ  แต่มันจุกมันแน่น มันปั่นป่วนแทนน้ำจริงๆ  สะเทือนใจมากครับฉากนี้ (น้องกระโปรงเปิดหมด  มาริโอ้แอบหื่นหรือเปล่า 55)

8 สมุดโน้ตในตำนาน

แม้มุขสมุดโน้ตบอกรัก เผยเรื่องราว มันจะมีมาในหลายๆเรื่องแล้ว แต่เรื่องนี้ อยากจะรีเพลย์กลับมาดูหลายๆรอบ มันดูแล้วมันอมยิ้มไปตลอดจริงๆครับ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมบ้าง

9 แอบกัดแอบเปิ้ล

นี่มันเหมือนสื่อว่าแอบจูบน้ำเลยนะ เจ้าโชน  ร้ายนะครับพ่อหนุ่ม  ตอนแรกคิดว่าเป็นท้อปนะที่เขียนให้น้ำ เพราะหนังก็แอบทำให้คิด แต่เพราะคนดูอย่างผมมันคิดมากไป พอเฉลยออกมาก็บางอ้อไปเลย แม้มันจะมาตอนฉากเฉลย  แต่ชอบฉากนี้มากมายครับ

10 ฉากน้ำปลาผสมเป็บซี่

หนังทำออกมาให้ผมคิดนะครับว่า  “คนทำไม่ดีอย่าคิดว่าจะไม่มีคนไม่เห็น” หน้าซื่อใจคดมีอยุ่ถมไป สะใจและฮาดีครับ ฉากนี้

11.ความรักบางทีมันก็ทำให้คนเราทำอะไรแบบไม่มีเหตุผล ไม่ว่าชายหรือหญิง

แก้วเป็บซี่ ที่ไม่ยอมให้ใครกิน    
คุณกระดุมที่เก็บมาเป็นกำลังใจตั้งนาน แต่ที่แท้ไม่ใช่ของโชน
ช๊อคโกแล็ตที่ละลาย แต่ก็ยังเอาไปเก็บไว้ช่องฟลีต
แค่จับมือครั้งแรกก็เอามาเขียนบันทึก (เป็นผมผมอาจจะไม่ยอมล้างมือ 1 วัน)

12 บทของ  น้ำ
ใบเฟิร์นทำได้ดีเยี่ยมมากๆครับ ไม่มีอะไรจะติเลย น้องจากการออกเสียงภาษาไทยบางคำอาจจะไม่ชัด  แต่ฝีไม้ลายมือกาแสดงสอบผ่านไปอย่างสวยงาม
13 บทของ โชน
มาริโอ้  ใครว่าเขาเล่นแข็งเนี่ย  ดูเรื่องนี้แล้วคิดใหม่นะครับ  มาริโอ้เล่นได้ดีและเนียนมาก  สุดยอดจริงๆโอ้

14 แกงค์ของน้ำ และ คุณครูตุ๊กกี้
เล่นได้ดีและไหลลื่นทุกคนเลยครับ ไปแคสติ้งน้องๆมาจากไหนเนี่ย   ได้ใจจริงๆ

ไม่รู้ผมจะเขียนอะไรแล้ว เริ่มมึนงง แต่อยากจะขอกำลังใจจากเพื่อนๆ ไปอุดหนุนหนังเรื่องนี้กันนะครับ วันนี้ผมไปดูคนเต็มโรงเลย ชื่นใจแทน ที่คนเริ่มปากต่อปาก หันมาดูหนังเรื่องนี้แล้ว  หนังมีครบทุกรสครับ อิ่มเอมใจ ไม่เสียดายตังค์แน่นอน ผมรับประกัน

 
 

จากคุณ : เส้นใหญ่ใส่ซีอิ๊ว
เขียนเมื่อ : 16 ส.ค. 53 19:18:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com