Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กวน มึน โฮ มีใครคิดถึงความรู้สึกของผู้หญิงที่ชื่อก้อยบ้างไหมครับ? (สปอยล์)  

ปกติแล้วผมเป็นแฟนตัวยงของค่าย GTH เพราะชื่นชอบในปรัชญา Feel Good ของค่ายนี้ คือการดูหนังเพื่อความบันเทิง ผมคิดว่าเราควรได้รับความอิ่มเอม ความสุข กำลังใจในการสู้ชีวิต ฯลฯ จากหนังที่ได้ดู ซึ่งจุดนี้ค่าย GTH ทำได้ถูกอกถูกใจผมมาตลอด  

ตอนบ่ายที่ผ่านมาผมไปดูหนังเรื่อง กวน มึน โฮ ด้วยความคาดหวังเช่นเดิม และคิดว่าจะได้อิ่มเอมใจยกกำลังสอง หลังจากเพิ่งดูสิ่งเล็ก ๆ ฯ ไปไม่นานนี้ (ซึ่งความรู้สึกตอนดูจบ เหมือนอารมณ์ดูหนังของ GTH ไม่มีผิด เพราะ feel good มาก ๆ)

แต่บทหนังของ กวน มึน โฮ ไม่ทำให้ผม feel good เลยแม้แต่น้อย ในทางตรงข้ามผมกลับ feel bad เมื่อนึกถึงชะตากรรมของผู้หญิงคนหนึ่งในเรื่อง

ผู้ชายคนหนึ่งคบผู้หญิงคนหนึ่งมายาวนานถึง 8 ปี ผู้หญิงคาดหวังถึงการขอแต่งงาน แต่ผู้ชาย (เฮงซวย) คนนี้กลับไม่รู้สึกอยากแต่งงาน เพียงเพราะไม่มั่นใจว่าจะดูแลให้ผู้หญิงมีความสุขได้ สุดท้ายก็ผิดใจกัน ผู้ชายพยายามโทรศัพท์ไปง้อแต่ผู้หญิงไม่คุยด้วย

ผู้ชายคนนั้นชื่อสมมุติว่า "ด่าง" ผู้หญิงคนนั้นชื่อว่า "ก้อย"

ด่างไปเที่ยวเกาหลีโดยหวังว่าก้อยจะไปด้วย เพราะเป็นทัวร์ที่ซื้อไว้ด้วยกัน แต่จะให้ก้อยไปได้อย่างไร ในเมื่อหัวใจของเธอมันแหลกสลายไปแล้วกับการที่คนที่เธอรักไม่ยอมแต่งงานกับเธอ

ที่เกาหลี ด่างได้เจอผู้หญิงไทยแปลกหน้าที่ไปเที่ยวเกาหลีคนเดียว พวกเขากิน เที่ยว เล่น ด้วยกันอย่างมีความสุขในบรรยากาศต่างแดนที่ชวนให้ใจหลงระเริงไปได้โดยง่าย

ด่างพบเพื่อนของก้อยที่เกาหลีและได้รับข่าวลือผิด ๆ ว่าก้อยกำลังจะแต่งงาน ทำให้ด่างเสียใจมาก เพราะก่อนหน้านี้เขาเพิ่งรวบรวมความกล้าส่งโปสการ์ดขอแต่งงานจากเกาหลีมาหาก้อยที่เมืองไทย

ก้อยได้รับโปสการ์ดนั้น เธอดีใจมากที่ในที่สุดผู้ชายที่เธอรักก็ขอเธอแต่งงาน จนทำให้รีบซื้อตั๋วเครื่องบินบินตามไปหาเขาที่เกาหลีในทันที โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าในช่วงเวลาสั้น ๆ ระหว่างนั้น ผู้ชายที่เธอรักได้ปันใจเป็นอื่นไปแล้ว

เธอได้พบกับด่างพร้อมกับผู้หญิงไทยคนนั้นที่เกาหลี และทั้งหมดเดินทางกลับเมืองไทยด้วยเที่ยวบินเดียวกัน แต่เมื่อกลับถึงเมืองไทยความสัมพันธ์ของเธอกับด่างก็ไม่เหมือนเดิม โปสการ์ดขอแต่งงานใบนั้นมันไม่มีความหมายอีกต่อไปแล้ว...

หนึ่งปีให้หลัง ก้อยกับด่างแยกทางกัน คงไม่มีเหตุผลอื่นนอกเสียจากว่าหัวใจของด่างไม่ได้อยู่ที่ก้อย แต่ไปอยู่กับผู้หญิงแปลกหน้าที่กิน เที่ยว เล่น กับเขาที่เกาหลีเพียงแค่สัปดาห์เดียวคนนั้นแล้วนั่นเอง...

มุมที่หนังแสดงให้เราเห็น เราสนุก เราขำ เราลุ้น เรามีความสุขไปกับด่างและผู้หญิงคนใหม่ของเขา แต่มองอีกมุมหนึ่งจากผู้หญิงชื่อก้อย เรื่องนี้สำหรับเธอมันไม่ต่างอะไรจากโศกนาฏกรรมความรักดี ๆ นี่เอง

ดูหนังจบ... ผมไม่ได้ feel good อย่างที่ตั้งใจ แต่กลับนำเรื่องของผู้หญิงชื่อก้อยมาคิดอยู่นาน... ผมสงสัยเหลือเกินว่า "เธอทำผิดอะไร?" ...

ผมคงไม่ผิดใช่ไหม ที่ไม่ได้เชียร์ความรักของพระ-นางในเรื่อง เพราะมันเป็นเพียงความรักฉาบฉวยที่เกิดขึ้นโดยสถานการณ์และบรรยากาศพาไป แต่มันได้ทำลายความรักอันยืนยาวถึง 8 ปีของผู้หญิงคนหนึ่งไปอย่างโหดร้าย ผู้หญิงที่ชื่อก้อย...

จากคุณ : macenjoy
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 53 01:19:20