Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความรู้สึกของคนที่ดูสิ่งเล็กๆก่อน แล้วจึงดูกวน มึน โฮ  

เคยทราบว่าจะมีหนังเรื่อง สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก มาก่อนที่จะถึงกำหนดฉายอยู่นานพอดู แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดถึงหลงลืมราวกับความทรงจำเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ตกไปอยู่ส่วนท้ายของก้านสมอง เมื่อได้ดูตัวอย่างของ กวนมึนโฮ แล้วโดนใจมาก ทั้งผมและแฟนอยากดูสุดๆ แล้วเมื่อใกล้กำหนดฉายของหนังทั้งสองเรื่อง บังเอิญได้ดูตัวอย่างหนังสิ่งเล็กๆ เป็นครั้งแรกบนรถไฟฟ้า บอกตัวเองและแฟนในทันที่ว่า "น่าดูกว่ากวนมึนโอ" จึงตัดสินใจเลือกที่จะดูหนังเล็กๆเรื่องนี้แทน เรียกได้ว่า ขัดใจแฟนเลยที่เดียว


หลังจากดูหนังจบต้องเรียกว่าประทับใจ ตื้นตัน แม้ว่าจะไม่ได้ร้องไห้ออกมาในฉากที่นักแสดงร่วมกันบีบคั้นอารมณ์ เพราะผมคิดว่าฉากดังกล่าวมันสั้นเกินไปนึดที่จะทำให้ผมมีอารมณณ์คล้อยตามได้ แต่กลับทำได้ดีในฉากริมสระว่ายน้ำซึ่งผมว่าพลังจากการแสดงของใบเฟิร์นทำเอาผมน้ำตาซึมออกมาได้เลย


ความรู้สึกที่ได้ดูมัน "ไม่เล็ก"เลย ประทับใจทุกอย่างในหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แต่ชอบมากๆคือ แคสติ้ง เรียกว่านักแสดงทุกคนทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม เพื่อนๆของน้ำแย่งซีนกันแทบทุกคน ตุ๊กกี้ก็น่ารักตลกและโปกฮาในแบบของเธอ บทภาพยนตร์และทีมที่เข้มแข็ง ทุกอย่างเลยออกมาเกือบสมบูรณ์ อยากเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยคือ ฉากจบ แอบคิดว่าน่าจะมีการทำฉากจบไว้อีกแบบสองแบบ 555+ ไว้ลงในดีวีดี


สองสามวันถัดมา หลังจากโดนเพื่อนๆต่อว่าว่า "อวย" หนังเรื่องนี้มากเกินไปหรือปล่าว เพราะพยายามเชียร์หนังเรื่องนี้อย่างออกหน้าออกตา จนเพื่อนๆเริ่มหมั่นไส้ บางคนบอกว่าได้ให้โอกาสกับหนังกวนๆบ้างแล้วหรือยัง เย็นวันนั้นผมจึงตัดสินใจตีตั๋วดู กวนมึนโฮ ทันที (ก่อนดูนั่งสมาธิ ทำลายอคติในตัวของผมเอง 5 นาที พยายามนึกหน้าของหนูนา โดยมีแฟลชแบ็คของใบเฟิร์นเข้ามาเป็นระยะ)


กวนมึนโฮ มากับมุขที่เข้าใส่ผู้ชมไม่ยั้ง เรียกได้ว่า ฮากันทุกครึ่งนาที เต๋อ กับบทผู้ชาย:-) บ้าบอ ซึ่งดูเป็นตัวของตัวเอง บวกกับความน่ารัก ของ หนูนา ที่กล้าบ้าและเพี้ยนไปด้วยกันกับเต๋อ ทำให้หนังเรื่องนี้เรียกเสียงฮาจากผู้ชมได้ทุกรุ่น แต่อยากให้ผู้ปกครองระวังเรื่องคำหยาบซึ่งมีอยู่มากในเรื่องเช่นกัน  ผมชอบประเด็นที่กวนมึนโฮมอบให้ซึ่งต่างจากโจทย์หนังเรื่องอื่นๆในช่วงนี้ อารมณ์คนเหงาในต่างแดนดูแล้วประทับใจ ความรู้สึกที่ไม่ต้องแคร์คนที่ไม่รู้จักในต่างแดน หรือแม้แต่ตัวเอกที่ไม่รู้จักกัน แม้กระทั่งช่วงท้าย รักสามเส้ารักเก่ารักใหม่ ที่ไม่ได้ถูกหยิบยกมาเล่นอย่างจริงจัง เพราะคงกลัวจะดราม่ากันเกินไป


เพียงแต่ผมรู้สึกประทับใจกับสิ่งเล็กๆมากกว่า และคิดว่าสิ่งเล็กๆมีความสมบูรณ์ กระชับมากกว่ากวนมึนโฮ ซึ่งเยิ่นเย้อในบางฉาก บางตอน ถ้าแบ่งหนังออกเป็นช่วงๆจะให้ได้เลย บางช่วงสั้นไป บางช่วงยาวไป ถ้าเป็นปลาก็คงคล้ายๆปลาไหล ลำตัวยาวมาก หัวโผล่มานิด มีหางออกมาหน่อย ทำให้รายละเอียดในส่วนที่จะควรจะพูดถึงหายไป

หลังจากดูหนังทั้งสองเรื่องจบแล้ว สำหรับผมแล้ว รักหนังไทยทั้งสองเรื่องนี้ ทั้งสองเรื่องต่างก็มีดีในแบบของตัวเอง อยากให้ทุกคนอุดหนุนหนังไทยทั้งสองเรื่องนี้


ทีมงานจะได้มีงานดีๆแบบนี้ออกมาให้เราดูกันอีกครั้ง
ขอบคุณทีมงานสิ่งเล็กๆที่ให้ความรู้สึกรักแบบมัธยมให้กับหนุ่มออฟฟิศ 20 ปลายๆอย่างผมที่ตอนนี้คงไม่ต้องเขียนชื่อใครบนฟากฟ้าฝากดาวให้ช่วยตามหาคนๆนั้นมาให้ผมแล้ว


ขอบคุณทีมงานกวนมึนโฮที่ให้ความรู้สึกคนเหงาในต่างแดน นึกถึงความหลังในต่างแดนกับแฟน เราสามารถทำเรื่องที่ไม่คิดว่าจะทำได้โดยไม่แคร์สายตาใครในต่างแดน ความเหงาและโหยหาในต่างแดน จนตอนนี้ต้องวางแผนเที่ยวกับแฟนอย่างจริงจังอีกครั้ง ขอบคุณครับ


ปล.ในรอบหนังกวนมึนโฮของผม มีเด็กผู้ชายพูดเสียงดังว่า แม่ผมไม่อยากดูแล้ว จะกลับบ้าน ด้วยล่ะ 555 สงสัยจะดึกอ่ะนะ
และ BBlian สามสี่คนที่ยังอุตสาห์พิมพ์ข้อความส่งไปมาหากันได้อย่างสนุกสนาน แม้กระทั่งเพลงสรรเสริญพระบารมี


อยากรู้จังว่าคนที่ดู กวนมึนโฮ ก่อนแล้วมาดูสิ่งเล็กๆ รู้สึกอย่างไร ผมว่า love at first sight มีผลกับเรื่องทั้งสองมากพอดูครับ

จากคุณ : ชายหนุ่มกับรอยสัก
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 53 10:24:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com