Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สาวหน้ามึนจาก 'กวนมึนโฮ'  

หลายเดือนมาแล้วที่ 'หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ' ปรากฏตัวให้เราเห็นทุกวันอาทิตย์ในซี่รี่ย์ชื่อน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ แต่หลายชั่วโมงของหลายสิบวันที่หนูนาโผล่ออกมาในบทบาท 'มะยม' สาวแก่นซ่าในเรื่องดังกล่าว ก็ยังไม่ทำให้ผู้ชมหลงรักได้เท่ากับการปรากฏตัวเพียงชั่วโมงเศษๆ ใน 'กวนมึนโฮ' ภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ
       
     
      แม้จะเคยมีผลงานภาพยนตร์โฆษณา เคยแสดงละครโทรทัศน์ และเคยขึ้นยกพื้นไปแสดงละครเวทีมาแล้วถึงสองเรื่อง(บังลังก์เมฆ เดอะ มิวสิคัล, เนื้อคู่ 11 ฉาก ) แต่ผลงานทั้งหลายของเธอก็มิใช่บัตรผ่านสำหรับการได้รับบทนางเอกภาพยนตร์รัก เรื่องล่าสุดจากค่าย GTH เรื่องนี้แต่อย่างใด
     
      "หนูนามาจากโครงการประกวดลักส์ ปั้นดาวน่ะค่ะ เป็นการค้นหาผู้หญิงที่มีผิวสวยแล้วก็มีความสามารถทางด้านการแสดงด้วย"
     
      "จริงๆ แล้วหนูนาไม่ได้สมัครเองหรอกค่ะ มีพี่คนนึงเป็นคนส่งรูปไป พี่เขาบอกว่า เฮ้ย นี่น่าสนใจ หนูนาลองไปดูไหม ส่งรูปไปแล้ว หนูนาก็ค่ะได้ค่ะ ลองดู แล้วยิ่งพอได้รู้ว่ามาเวิร์คชอปก็ เออ ดีเหมือนกันนะ เวิร์คชอปเกี่ยวกับบุคลิกภาพ อย่างน้อยเราก็ได้พัฒนาตัวเองด้วยน่ะค่ะ"
     
      แม้จะไม่ได้มุ่งมั่นตั้งใจที่จะคว้าตำแหน่งชนะเลิศตั้งแต่แรก แต่เสน่ห์ที่อยู่ในตัวสาวน้อยวัย 17 ปี(ในขณะนั้น) ก็ฉายชัดเสียจนคณะกรรมการเทคะแนนให้เธอได้เป็นดาวดวงใหม่ในที่สุด
     
      นอกเหนือจากการเข้าอบรมเกี่ยวกับบุคลิกภาพและเงินทองของมีค่าที่ได้ รับจากการเป็นผู้ชนะเลิศ รางวัลสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่หนูนาได้รับมาจากการประกวดในครั้งนั้น ก็คือการได้รับบทนางเอกคนใหม่ในภาพยนตร์สุดโรแมนติกซึ่งกลายมาเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ในเวลาต่อมาอย่าง 'กวนมึนโฮ'
     
      "หนูนาเพิ่งทราบตอนนั้นเองน่ะค่ะ ทราบวันงานว่า เฮ้ย คนที่ได้ตำแหน่งดาราลักส์จะได้เป็นนางเอกหนังรักเรื่องใหม่ของ GTH ด้วยนะ แถมยังได้ไปถ่ายที่เกาหลีด้วยค่ะ"
     
      ได้บทนางเอกก็เป็นโชคพอตัวแล้ว แต่การที่ได้ไปถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ประเทศเกาหลี ถิ่นแดนที่วัยรุ่นไทยยุคใหม่นิยมชมชอบ (ซึ่งหนูนาก็อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย) จึงถือเป็นโชคชั้นที่สองที่หนูนาได้รับ
     
      "หนูนาชอบเกาหลีมากๆ (เน้นเสียง)เหมือนตัวนางเอกในเรื่องเลยค่ะ หนูนาก็ ดูซี่รี่ย์ ดูหนัง ฟังเพลงอะไรอย่างนี้ค่ะ บ้าดารา ไปถ่ายหนูนายังไปตามกรี๊ดถึงที่นู่นเลย(หัวเราะ) เราจะรู้สึกอินจริงไปด้วยจริงๆ เลย ไม่ต้องบิวท์ ไม่ต้องอะไรเลยค่ะ"
     
      นางเอกหน้ามึนที่ผู้ชมทั่วประเทศหลงรักคนนี้เล่าถึงประสบการณ์การแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเธอด้วยน้ำเสียงสดใสว่า
     
      "ตอนแรกตื่นเต้นมาก ตอนแรกเกร็งมาก เพราะว่าไหนจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก เราไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อน จะต้องเป็นอย่างไร แสดงออกมาอย่างไร ตอนแรกกังวลมากเลยค่ะ แต่ทางพี่โต้ง(บรรจง ปิสัญธนะกูล)ผู้กำกับ และพี่เงาะที่เป็นแอคติ้งโค้ชก็คอยดูแลให้ พี่เต๋อก็คอยแนะนำให้ด้วย ว่าตรงนี้ทำอย่างนี้ดีนะ ตรงนี้เล่นแบบนี้ เล่นน้อยขนาดไหน ต้องปรับด้วยน่ะค่ะ จากละครมาเป็นหนัง"
     
      "ภาพยนตร์จะเป็นออกแนวว่าทุกอย่างจริงน่ะค่ะ ความรู้สึกจริงๆ ของคนที่กินน้ำก็แค่กินน้ำ แต่ในละครเวทีจะต้อง อือหือ (ทำท่าทางสดชื่น) เล่นเยอะกว่าปกตินิดนึงน่ะค่ะ เพราะหนังจอมันใหญ่มาก ถ้าเราเล่นเยอะเกินไป คนดูจะอึดอัด แล้วมันเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับชีวิตคนมากที่สุดด้วยน่ะค่ะ"
     
      หากดูจากรายได้ที่ กวนมึนโฮ รับเข้ากระเป๋า ก็คงจะบอกได้ว่า คงมีน้อยคนนักที่ยังไม่เคยชมภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่สำหรับใครที่ยังลังเลใจว่าจะเดินหลุดเข้าไปในโลกของ กวนมึนโฮ ดีหรือไม่ หนูนาก็ขอพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ในมุมของเธอให้ฟัง
     
      "ความจริงมันเป็นหนังโฮแมนติก กวนมิดี้ค่ะ มีทั้งเป็นสัพท์ที่เรียกขึ้นมาเก๋ๆ เฉยๆ ก็คือ โฮแมนติก กวนมิดี้ ก็คือมีทั้งความกวน ความมึน แล้วตอนสุดท้ายเนี่ยทำให้เกิดสถานการณ์ต่างๆ ที่คนกวนกับคนมึนมาเจอกัน แล้วทำให้ต้องโฮออกมาด้วย ซึ่งความสัมพันธ์ในเรื่องก็คือคนสองคนที่ไม่รู้จักกัน แต่ไปเที่ยวด้วยกัน ก็จะมีความรักในอีกมุมมองหนึ่ง ว่าการที่เราไม่รู้จักกัน แล้วเราจะไปได้ถึงจุดไหนน่ะค่ะ แล้วมันจะเกิดเป็นความรักได้ไหม แล้วมันจะมีขึ้นจริงๆ หรือเปล่า"

 
 

จากคุณ : bigwores
เขียนเมื่อ : 31 ส.ค. 53 17:38:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com