Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อ "วนิดา" คิดฆ่า "เชลยศักดิ์"  

มีข่าววนิดา มาบอกเล่ามิตรรักแฟนเพลงละครวนิดา พอดีได้ไปอ่านข่าวจาก เวปไซต์สยามรัฐ ประจำวันที่ 31 ส.ค. 2553   บทความด้านล่างยกมาจากเว็บไซต์นี้ทั้งหมดค่ะ

.......................................................................

เมื่อ “วนิดา” คิดฆ่า “เชลยศักดิ์” ติ๊ก-แอฟ  คู่พระ-นางที่ลงตัวที่สุด
เว็บไซต์สยามรัฐ

Tuesday, August 31, 2010  12:58


คอลัมน์     -  หนึ่ง ธนาธร


       เปิดตัวไปแล้วอย่างสวยงาม ละครเรื่อง “วนิดา”  ทาง ช่อง3 อีกหนึ่งผลงานละครคุณภาพจากค่ายละครไท ของ ดา – หทัยรัตน์ อมตวณิชย์  ค่ายละครที่ทำละครออกมาได้ ดูดี มีรสนิยมที่สุด “วนิดา”จะเป็น ละครพีเรียด แนวโรแมนติก ที่น่าประทับใจชวนจดจำอีกเรื่องหนึ่ง ในระดับเทียบเท่า “หนึ่งในทรวง” ที่ค่ายนี้เคยทำเอาไว้อย่างน่าประทับใจ

         สิ่งที่โดดเด่นมากก็คือ การจับคู่ พระ-นาง ติ๊ก - เจษฏาภรณ์ ผลดี กับ แอฟ – ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่ต่างก็ หล่อ-สวย ขั้นเทพกันทั้งคู่  เมื่อจับมาเข้าคู่กัน ทั้งสองจึงดูเหมาะสมลงตัว เหมือน เจ้าชาย กับ เจ้าหญิง  ที่แค่ดูหน้า พระเอก นางเอก ก็ดูเพลินแล้ว

         มาถึงวันนี้  ต้องยอมรับว่า ติ๊ก เจษฏาภรณ์ เขาเข้าใจเลือกงานแสดง แต่ละเรื่องของเขาล้วน ส่งเสริมภาพลักษณ์ของตัวเอง ให้เป็นเหมือนตัวแทนของ ชายหนุ่มที่หล่อ ภาพดี เป็นสุภาพบุรุษ มาดแมน มีลักษณะเป็น “ชายในฝัน” ของสาวๆทุกกระเบียดนิ้ว  และเขายิ่งดูดีมาก เมื่ออยู่ในสภาพ “ชายในเครื่องแบบ”

         การกลับมาของ ติ๊ก ครั้งนี้ เหมือนเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่  เหมือนเมื่อครั้งเล่นละครเรื่อง “ปริศณา”  ที่เขารับบท ท่านชาย ที่ทำให้เขาดังกระฉูดในทีวี  ครั้งนี้ถือเป็นการ “กลับมาอย่างทรงคุณค่า” ของเขา ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า พลังเสน่ห์ในตัวของเขายังล้นเหลือ เพียงพอต่อการดึงดูดใจมหาชัย เอ๊ย... มหาชน

         แอฟ ทักษอร ก็ตกอยู่ในสภาพเช่นเดียวกัน  เธอเหมือนเข้าวงการใหม่ นับหนึ่งก้าวแรก แต่ไม่ใช่เป็นในเรื่องฝีมือการแสดง หากแต่เป็นในเรื่องความสดใหม่  บทของ “วนิดา” มีองค์ประกอบเหมาะที่จะใช้เป็น  “บทปั้นนางเอกใหม่” ด้วยคาแรคเตอร์ เด็กสวยสวยใส แก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าส์ แต่น่ารัก สไตล์ที่มักจะเป็นที่รักของผู้ชม  แบบเดียวกับที่บท “ปริศณา” ทำให้ ลลิตา ปัญโญภาส, เทย่า โรเจอร์ แจ้งเกิด

         หลังจากที่ติดกับภาพ นางเอกเจ้าน้ำตา สวย เรียบร้อย แสนดี ชีวิตรันทด  แอฟ ปรับลุคใหม่มาเป็น  สาวสวยแก่นเซี้ยว น่ารัก ที่ทำให้เธอ “คืนความ สด-ใหม่ ให้ตัวเอง” ได้อย่างน่าประทับใจ  เหมือน นางเอกใหม่ที่เพิ่งเล่นเรื่องแรก  เธอดูสวยน่ารักและมีเสน่ห์มากๆ

         ด้วยโครงเรื่อง  “วนิดา” มีส่วนใกล้เคียงกับ “เชลยศักดิ์” อยู่มาก คือ  พล็อตที่พระเอกตกเป็นเบี้ยล่างของครอบครัวนางเอก ถูกขู่แกมบังคับให้ต้องยอมลดเกียรติยศและศักดิ์ศรีเพื่อชดใช้หนี้ต่อครอบครัวนางเอก จากการเป็น คู่กัด กลายเป็น คู่รัก ในที่สุด

         รวมทั้งการเลือก จอย - รินลณี ศรีเพ็ญ  มารับบท แฟนพระเอก ที่ต้องผิดหวังเพราะพระเอกจำต้องไปชดใช้หนี้ให้ครอบครัวนางเอก  คาแรคเตอร์เดียวกับใน “เชลยศักดิ์”   น่าจะทำให้ “วนิดา” ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ  “เชลยศักดิ์”  อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

         นั่นทำให้เห็นว่า  ที่ผมเคยเขียนแนะนำไปแต่แรกว่า  เรื่อง “เชลยศักดิ์” เหมาะที่ จับคู่หล่อ-สวย โฬม พัชฏะ กับ แอฟ ทักษอร  แต่ ทางผู้จัดกลับเลือกที่จับคู่ โฬม กับ แอน ทองประสม ซึ่งกลายเป็นการจับคู่ที่ไม่ลงตัวนัก

         ความเป็นผู้หญิงที่มีความแข็งในตัวของ แอน ทำให้ตัวละคร คุณหญิงอลิสา ดูแข็งกร้าวเกินไป ทำให้ลดความโรแมนติกในการเข้าคู่พระ-นางลงตัว  เวลาที่มีฉากที่ แอน กับ ดอม สองพี่น้องรุมกันกลั่นแกล้ง โฬม แววตาที่แข็งกร้าวของ แอน ดูๆไปรู้สึกเหมือน สองพี่น้องโรคจิตรุมกันกลั่นแกล้งพระเอกซะงั้น

         รวมทั้งวัยที่แตกต่าง  การจับ แอน มาแต่งในชุด เรียบร้อย สวยหวาน ทำให้รู้สึกเป็นการ “แอ๊บหวาน”  “แอ๊บผู้ดี” ดูไม่เป็นธรรมชาตินัก

         แต่พอเห็น แอฟ ใน “วนิดา”  ซึ่งเหมือน ผู้จัด  จัดมาให้ผมสมใจโดยเฉพาะ  เพราะผู้ชมจะได้เห็น แอฟ ทักษอร ในชุด ขี่ม้า ชุดสวยหวานย้อนยุค  ซึ่ง แอฟ ดูเป็นธรรมชาติมากในเครื่องแต่งกายเหล่านี้  มาช่วยเสริมให้ความสวยที่สวยอยู่แล้ว ก็ยิ่งสวยขึ้นไปอีก โดยไม่ต้อง แอ๊บ

         คู่ ติ๊ก-แอฟ ในเรื่องนี้ ทำให้ผมนึกถึงคู่พระ-นางในอดีต  ไชยา สุริยัน กับ พิสมัย วิไลศักดิ์ ที่มักจะถูกจับให้เล่นบท ชาย-หญิงผู้สูงศักดิ์  ผู้หยิ่งในเกียรติยศและศักดิ์ศรี  ไชยา สมัยหนุ่มๆดูดีมากๆเวลาที่เขาเป็น “ชายในเครื่องแบบ”  และ พิสมัย ก็งามมากๆเวลาที่เธออยู่ใน ชุดไทย  ซึ่งคู่ ติ๊ก-แอฟ “ให้ได้” แบบเทียบเท่ารุ่น ไชยา-พิสมัย อย่างไร้ที่ติ

         ตี๊ก-แอฟ  กำลังจะทำได้แบบเดียวกับที่เคยรู้สึกกับคู่ของ เคน-เจนี่ ใน “หนึ่งในทรวง”,  ฟิล์ม-เจนี่ ใน “สวย เริ่ด เชิ่ด โสด”, มาร์ท กับ แมท ใน “หวานใจกับนายจอมหยิ่ง” , เคน-แอน ใน “อุ้มรัก” กับ “สูตรเสน่หา”   เวลามีฉากที่พระ-นางเข้าคู่กันแล้วดูเพลิน จนไม่อยากจะดูคนอื่นอีก

         ขอปรบมือเป็นพิเศษให้กับ มนตรี เจนอักษร ที่เล่นได้มันส์มาก ในบท พ่อของนางเอก เศรษฐีจอมเจ้าเล่ห์  หน้าเลือด ที่อยากให้ลูกได้สามีที่ ดูดี มีชาติตระกูล  เห็น มนตรี เล่นแล้ว รู้สึกอยากจับบรรดา “นักแสดงตัวพ่อยอดฝีมือ” อย่าง มนตรี,ดิลก,นิรุตต์,พิศาล มาประชันกันแบบเชืดอเฉือนฝีมือกันสักเรื่อง ใครว่างช่วยจัดให้ที

         ละครมาพร้อม ภาพสวย เสื้อหน้าผมเป๊ะ เพลง “ พรหมลิขิต” ที่นำมาใช้ประกอบละคร ถือเป็นการ “ปลุกอมตะ” ของเพลงดังในอดีตอีกครั้ง  ที่ทำให้เห็นว่าเพลง มีเสน่ห์ และ มนต์ขลัง เปี่ยมนัก

         เรื่องนี้ขออนุญาต “ซื้อเก็บ”.--จบ--



         ที่มา: http://www.siamrath.co.th

จากคุณ : omechina
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 53 02:42:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com