Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก "สุดยอด" ไปดูมาแล้ว มาคุยกันนะ (สปอย)  

..เราทุกคนอ่ะนะ จะมีใครบางคนที่ถูกเก็บไว้ในใจลึกๆ เวลาที่เราคิดถึงเค้าทีไร มันจะรู้สึก...อืมม์ เจ็บ..แปล๊บๆ...ในใจทุกที แต่เราก็ยังอยากเก็บเค้าไว้อย่างนั้น ถึงวันนี้น้ำจะไม่รู้ว่าเค้าอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ แต่อย่างน้อย เค้าก็ทำให้น้ำรู้จักกับ...สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก..


ไปดูมา (?) รอบแล้วจนจำได้เกือบหมดทุกอย่างในหนัง..ก็ยังอดอมยิ้มไม่ได้ วันนี้มีเวลาว่าง เลยนึกอยากลองเขียนกระทู้เกี่ยวกับหนังเรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ขึ้นมาสักครั้ง หลังจากที่ดูมาแล้ว(หลาย)รอบ ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่ไปดูมา คงจะต้องรู้สึกประทับใจแทบทุกคนไม่มากก็น้อย

ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็น "สื่อ" ชนิดดีอีกชนิดเลยทีเดียว ที่จะทำให้คนดูได้รู้ว่า รักแท้เป็นเช่นไร "ความรักอันยิ่งใหญ่" ที่มาจาก "แรงบันดาลใจ" เป็นอย่างไร

และหนังยังทำให้ผมคิดได้ว่า เวลาที่เราผิดหวังกับความรัก เราก็ไม่ควรที่จะทิ้งการเรียน ทำตัวเกเร หากเราทำงานก็อย่าทำตัวให้เสียงาน ไม่จำเป็นต้องกินเหล้าหรือใช้ชีวิตลั่นล้า เพื่อให้หายเครียด เรายังมีพ่อ มีแม่ มีพี่มีน้องและยังมีเพื่อน รวมถึง "ตัวของเราเอง" ที่ให้เรารัก love

หนังให้แง่คิดกับผมหลายอย่าง

ฉากที่น้ำ "โดนดูถูก" ตนเองและคุณครูที่แสนน่ารัก ในตอนที่เป็นดรัมเมเยอร์ทำให้รู้ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมตามมา"

ฉากที่เพื่อนพระเอก ที่แอบ "หอมแก้ม" น้ำ แล้วน้ำโกรธ เพราะไม่ได้ตกลง "เป็นแฟน" สักหน่อย ..ทำให้เห็นว่า ความเป็นผู้หญิง "ไมควรที่จะใจง่าย" ในเรื่องรัก

ฉากของเพื่อนพระเอกอีกฉากซึ่งดูเหมือนจะทำให้ดูกลายเป็นคน "ใจแคบ" ที่ขอร้องเพื่อน ไม่ให้ "จีบ" คนที่ตนเองรัก ทั้งๆ ที่รู้ว่า เรื่องของความรัก "ห้ามกันไม่ได้"

ฉากความรักของเพื่อนๆ ดรัมเมเยอร์ทั้ง 2 คนที่ทะเลาะกัน ก็กลับมารักกันเหมือนเดิม ไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนเดิม (แม้จะตบตีกันจนหน้าปูดก็ตาม)

ฉากความรักของเพื่อนๆ ที่มีต่อน้ำ ที่พร้อมยอมอภัยและเข้าใจน้ำเสมอ..ดูแล้วน้ำตาไหล

ฉากที่น้ำ เข้าใจน้องสาวของตนเอง ที่เริ่มจะมีอาการ "ปลื้ม" ผู้ชาย โดยเตือนไปแค่ว่า "อย่าแก่แดดให้มากนัก.." โดยไม่จำเป็นต้องไปต่อว่า เพราะทุกคนย่อมมีความรู้สึกนี้ทุกคน

ฉากปมด้อยของพระเอก ที่สื่อให้เห็นว่า แม้เราจะโดนล้อจากคนรอบข้างแค่ไหน แต่เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้

ฉากบอกรักริมสระน้ำ .. ทำให้รู้ว่า เมื่อเรารักใคร แต่หากไม่สมหวัง เราก็ควร "ยินดี" กับคนที่เรารัก "มีความสุขมากๆ นะคะ" "เหมาะสมกันดีนะคะ.."


...หนังดีที่อยากให้ดูกัน....ดูแล้วแอบน้ำตาซึมไปตั้งหลายครั้งแหนะ แล้วเพื่อนๆ หล่ะ มีฉากไหนที่ประทับใจและให้แง่คิดดีๆ บ้างหรือเปล่า ดาว

 
 

จากคุณ : เศษดาว
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 53 15:38:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com