Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก" เมเจอร์รังสิต 15.30 ชุมนุมผี สตรี เด็ก !! แต่ยังโอเค เพราะหนังมันทำให้ออฟไลน์สิ่งเร้ารอบข้าง!!  

นึกว่าจะไม่ได้มีโอกาสดูซะแล้ว ในที่สุดก็ได้ชมอภิมหาภาพยนตร์ไทยที่เป็นกระแสในพันทิปมานานเกือบเดือนเรื่องนี้ "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก"

ด้วยความที่เป็นวันพุธก็เลยไม่ทันได้ชวนใคร ไปดูแบบมั่นๆรีบๆคนเดียว มีนัดกับหมอต่อตอนหกโมง เลยจัดรอบ สามโมงครึ่งไป หนึ่งดอก คาดว่าน่าจะจบและไปหาหมอทัน !!!

ไปถึงก็บ่ายสามยี่สิบห้าแล้ว เจอจอที่ให้เลือกที่นั่งต้องตะลึง !! นี่หนังมันเข้ามาเกือบเดือนละนะ ทำไมมันยังเต็มหมดทุกที่เลยฟระ ???? ดีที่ยังเหลือที่นั่งริมๆขอบๆ นอกสายตาสื่ออยู่หนึ่งจุดที่จะพอทำให้เราไปสถิตได้ ก็เลยโอเค เซย์เยส คองเกรตตูเลชั่นนน !!!~

เข้าไปดู เข้าไปคนแรกของโรงเลย ตื่นเต้นมาก กลัวคนอื่นไม่รู้ว่ามาคนเดียว คนก็เริ่มทยอยเข้ามา และเมื่อพบปะสมาชิกของโรงรอบนี้บางส่วน ก็ทำให้ต้องทำใจไว้ล่วงหน้า เพระชะนีหลายนางเดินกดบีบีกันเข้ามา สะดุดบันได เกือบตกล้มคว่ำไปหลายชีวิต และก็มีชะนีเด็กนักเรียนมัธยมที่มากับเพื่อนพ้องน้องพี่ กรี๊ดกร๊าด วี๊ดวํายย กันทั่วโรงไปหมด แล้วก็มีคุณแม่ลูกอ่อน หอบหิ้วกระเตงลูกฟัดเข้ามาในโรงด้วยเช่นกัน เด็กช่างกลก็มี ลูกเสือ เนตรนารี รด. ครบ !!! อิอิ จะมีผีหรือไม่ก็นั่งลุ้นไปในใจ

ระหว่างตัวอย่างหนัง ผีแรกที่เจอคือผีบีบี จ๊ากกก 555 นั่งกดบีบี ไม่ได้สนใจตัวอย่างหนังกันระงม เสียงดัง กะริ๊บ กะริ๊บ กันเป็นแถว ฮ่าๆ ไม่เป็นไรไม่แคร์สื่อ เพราะหนังยังไม่เริ่ม ก็ไม่สน เราก็ทำเป็นหัวเราะกับตัวอย่างหนังไป ผีที่สองที่เข้ามาในชีวิตช่วงนั้นคือ ผีโฆษณา แม่เจ้า ปาเข้าไปล่อซะ ครึ่งชั่วโมงเต็ม ตัวอย่างหนังตัดโฆษณา ตัดมาตัวอย่างหนัง ตัดไปมูโคลิด สปีดอัพ !! ตัดไปตัวอย่างหนัง ตัดมาโฆษณาเป็นลูปนรก อยู่อย่างนั้น ในใจภาวนา ตัวต่อไปขอให้เป็นฉากสีเหลืองๆที่บอกให้ยืนเพลงสรรเสริญซะที

..เย้ๆๆๆๆๆๆๆ มาแล้ว จบเพลง หนังเริ่ม เสียงและแสงบีบีหายไปตามหลืบมุม ผีต่อมาคืออิผีขี้คุย เมาท์มอยพระเอก นางเอกของเรื่อง โอ๊ยหล่อ โอ๊ยน่ารัก กรีดกร๊าด กรุบกริบ แต่เราก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะบรรยากาศหนังมันก็พาไป แต่ชะนีบางคนที่มากับเพื่อนก็ยังเมาท์อยู่อย่างนั้น ผีบีบีก็เริ่มกลับมา มีผีเด็กอ่อนร้องไกลๆเบาๆ คุณแม่สามารถปราบพยศได้ ก็เลยเงียบเป็นพักๆ แล้วก็มีผีขนม ผีเด็กมัธยม แทรกแซงเข้ามาตลอดการชมภาพยนตร์

แต่ +++. ..... แต่.... หนังน่ารักจริงๆ สนุกจริงๆ โคตรสะกด เป็นอะไรไม่รู้ ไมเคยดูหนังและนั่งยิ้มคนเดียว บ้าคนเดียวอย่างนี้มานานมาก บางฉาก บางตอนก็จี๊ด อยากจะกรี๊ดให้โรงแตก เพราะมันโดน บ้าบออยู่คนเดียวในมุมหลืบ ไร้คนสังเกต แม้รอบข้างจะรายล้อมไปด้วยชุมนุมผี หลอกหลอนแค่ไหน ก็ไม่สน ขอเสพสุขให้กับตัวเองให้เต็มที่ก่อนนนนน

มาถึงฉากที่ทำเอาน้ำตาร่วงแบบไม่อายชาวบ้านเลย ก็คือฉาก ..มาริโอ้ เปิดสมุดรวบรวมผลงานที่ถ่ายรูปนางเอกไว้ตั้งแต่แรกเจอ โดนมากก สงสารพระเอก คิดว่าตัวเองเป็นมาริโอ้เลย ณ จุดนั้น นำตาไหลออกมาเหมือนตอนดู "คุณยายกับเด็กเปรต" เลย ซึ้งอ่ะ กินใจ บอกไม่ถูก สงสาร หลายอารมณ์ วุ่นวาย สับสน อลหม่าน

สรุปก็นึกว่าจะไม่ฟีลกู้ด เพระหนังดันค่อยๆเริ่มหม่นหมอง นองน้ำ ทีละนิด แต่ก็จบได้น่าประทับใจ แม้อยากจะเปลี่ยนตอนจบให้มันเวลาผ่านไปน้อยกว่านี้ก็ตาม แต่ก็โอ สรุปเลยลืมไปเลย ว่าโดนผีอะไรหลอกมามั่งในวันนี้ แต่ก็มานึกขึ้นได้ เมื่อตอนหนังใกล้จบ ...ที่มันจะมีฉากเฟดอิน เฟดเอาท์ เงียบๆ ตอนนี้กำลังรอฟังคำตอบมาริโอ้ อีผีคุยโทรสับก็แผลงฤทธิ์ "เออพี่คับ เดี๋ยวผมไป กำลังจะจบ คับพี่ คับ ได้เลย อีกห้านาที คับๆ" โอ้วแม่เจ้า ฟีลตูหมดกัน แต่ไม่เป็นไร ให้อภัย เพราะหนังสนุกจริงๆ

ถ้าจะไปเก็บอีกครั้งในวันพุธหน้ามันจะยังอยู่มะเนี่ยะ
แต่วันนี้คนเต็มโรงเลย 100 ล้านคงไม่ไกลเกินเอื้ออมนะ สิ่งเล็กๆ ..

ดูจบแล้วอยากจะหันไปพูดกับคนข้างๆว่า

"น้ำ ...เป็นแฟนกับพี่ไหม" ....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ><~

มีความสุข

smile

จากคุณ : southern77
เขียนเมื่อ : 8 ก.ย. 53 21:30:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com