Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า รัก " รักแรก ที่ แอบรัก (หนัง )  

พี่กระดุมครับ

     แล้ววันนี้ก็เป็นวันที่ดู หนังเรื่องนี้  สามรอบ แล้วครับ เรื่องสุดท้ายที่ดูซ้ำแล้วซ้ำอีกแบบนี้ ก็กว่า 4 ปีมาแล้ว ความรู้สึกเหรอ ก็ยังคิดถึงไม่หายอยู่ดีนะ วันนี้พอดูจบรอบนึงเดินออกมาหน้าโรงหนังรู้สึกคิดถึงหนังมากๆ ก็เลยตี๋ตั๋วดูอีกรอบ ดูหนังจบ พอคลายความคิดถึงได้บ้างแต่กลายเป็นความรักขึ้นมาแทน กว่าจะถึงวันเสาร์ ที่คิดว่าจะดูอีกสักรอบนึง แต่พอกลับถึงบ้านเปิดคอม เห็น เดสทอป ฟังเพลง อยากจะดูขึ้นมาอีกแล้ว อะไรนะที่ทำให้เรา รักหนังเรื่องนี้ได้มากมาย ขนาดนี้

     ดูรอบแรกวันเสาร์ รอบสอง รอบสาม วันนี้ ก็รู้สึกว่า ฉากจบ ก็ไม่น่าใช่อย่างนี้อยากถาม ผกก เหมือนกันว่า คิดไว้กี่แบบ อะไรบ้าง แล้วทำไมถึงเลือกจบแบบนี้  แต่ที่พลาดอย่างแรง คือ ฉากสระน้ำสารภาพรัก สุดจี๊ด ทำไมๆๆๆ ให้เสื้อผ้าเพื่อนน้ำ สะอาดเอี่ยมแบบนั้น ทั้งๆที่เป็นวัน อำลา อาลัย โรงเรียนเหมือนกัน อันนี้ ฝ่าย ศิลป์ พลาดอย่า่งแรง ทำให้อารมณ์ คน in สะดุดเล็กน้อย แต่ น้ำ ก็ทำหน้าที่ได้เจ๋ง จริงๆ ทำให้อารมณ์กลับมาอินได้เร็วมากๆ พี่ว่า พี่หลงรักน้ำแล้วหละ เสียดายที่น้ำมี พี่โชน อยู่คนเดียวในหัวใจ คงเปิดรับใครไม่ได้อีก ไม่เป็นไร พี่จะรอคนแบบน้ำแทนก็แล้วกัน จะเจอไหมเนี้ย ชาตินี้

    พี่กระดุมครับ กลับมาที่คำถามที่ว่าทำไมผมหลงรักหนังเรื่องนี้ได้มากมาย ผมว่าผมได้คำตอบแล้วหละ ผมคิดว่าเป็นเพราะ ผกก เค้า กำกับ จังหวะของหนังได้ดีมากๆ มากจน ไม่น่าเชื่อว่า เป็น ผู้กำกับหน้าใหม่ ลืมบอกพี่กระดุมไปว่า ตอนที่อยากดูครั้งแรก ก็เพราะว่า เป็นผู้กำกับที่ยังไม่มีผลงานมามากนัก เลยอยากให้กำลังใจ และ ฟังว่า เขาหาคนมาเล่น บทของ น้ำ โดยเลือกคนที่ น่ารัก แต่ไม่คิดว่าตัวเอง น่ารัก หรือ สวย ถึงจะเล่นบทน้ำได้ดี อันนี้ ผมเห็นด้วย 1000 เปอร์เซ็นตอนดูจบรอบแรก น้องใบเฟิรน์ รับบท น้ำ เข้าถึงบทได้ดีจริงๆ ซึ่งก็เป็นเสนห์ที่สอง ของหนังคือตัวละคร ที่ น้ำและ ผองเพื่อน พาพวกเราท่องไปในโลกของเขาอย่างเพลิดเพลิน ขนาดที่ว่า ตอนกลางเรื่องที่เด็กหน้าดำหายไป แต่เราก็ยังคิดถึงเขาจับใจ ถัดมาก็พี่โชนสุดหล่อ คงไม่ต้อง บอกอะไรมาก เอาหน้าใสๆ โผ่ล เข้ามาในจอก็เรียกเสียงกรี๊ดไปมากมาย จะว่าง่ายก็ง่าย ยาก ก็ยาก แต่ผมยังนึกไม่ออก ว่า บทนี่ ถ้าไม่ใช่ มาริโอ เล่น แล้วใครจะเล่น ใครจะทำให้เราเชื่อ ฉากที่สาวกรี๊ดๆๆๆ ได้สนิทใจ เท่า มาริโอเล่า และ พอถึงฉากดึงอารมณ์  พี่โชนก็สอบผ่านเหมือนกัน ถึงจะมีไม่มากนักในเรื่อง อีกคนคือ ครูอิง ผู้ปลุกปั้น น้ำ ( โดยไม่ตั้งใจ ) ให้เด็กปลวกมาเป็น ดาวโรงเรียนได้ บทเด่น พอประมาณ ไม่มากจนกลบ พระ นาง อันนี้ถือว่า ลงตัวมาก มีอะไรอีก น๊า ที่อยากเล่าให้พี่กระดุมฟัง จำได้ว่า ดูจบรอบแรก อยากพูดอยากเขียนอะไรมากมาย ถึงขนาดเดินเข้า แมคโดนัล สั่งช๊อกโกแลตซันเดย์ หามุมสงบๆ นั่งนึกถึงหนังที่เพิ่งดูจบไป รู้สึกว่าใจมันเต็มจนเอ่อ เลยหละ เพ้อๆ ฝันๆ นั่งดื่มด่ำกับความรู้สึกนั้นอยู่คนเดียวสักพัก ถึงค่อยกลับบ้าน และก็คิดสงสัยว่านี้เรา บ้าไปแล้วหรือเปล่า แต่พอลองเช็คกระแสหนังในพันทิป โล่งอก มีคนบ้าเหมือนเราเยอะเลย 555

สุดท้ายครับพี่กระดุม วันนี้ นั้งดูไปก็แอบนับคนในโรงไป รอบบ่ายที่ผมดู ก็ ครึ่ง โรงนะ พอรอบเย็น นี้ เต็มโรงเลยหละ ชื่นใจจัง หนังคงอยู่ในโรงได้อีก นานละ เชียร์ให้ทะลุ 100 ล้านเลยละ สำหรับผม เป็นหนังรักที่แสนดี ของปีนี้ เลยหละ แต่ถ้าจะพูดให้ถูก หนังที่ดูแล้วอิ่มแบบนี้ เรื่องสุดท้าย ก็ รักแห่งสยาม นั้นหละ หนังค่ายนี้ เขา ได้ใจจริงนะ ขอบคุณทีมงานทุกคน นักแสดงทุกท่าน และผู้กำกับ ที่ทำหนังดีๆแบบนี้ มาให้เราได้ดูกัน ขอบคุณมากครับ

จากใจนะ

" น้ำ เป็นแฟนกับพี่ ได้ไหม "

จากคุณ : สายน้ำสีเดิม
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 53 00:18:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com