Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แอฟ ทักษอร ในตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  

เผอิญไปเจออ่านบล็อกของพระศรีจากภาพยนต์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ่านแล้วรู้สึกประทับใจสปิริตนักแสดงของแอฟ ก็เลยอยากแชร์ให้ทุกคนอ่านกันค่ะ

........สวัสดีครับ...แฟน ๆ ที่คิดถึง..คนป่วยอย่างผมตอนนี้ ก็คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่า การนอนอ่านเพชรพระอุมา แล้วก็นั่งพิมพ์เรื่องราวในกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวร เพื่ออัพให้แฟน ๆ ได้อ่านกัน..ซึ่งเดี๋ยวนี้ผมรู้สึกว่ามันจะเป็นความสุขอย่างหนึ่งของผมไป แล้ว..ที่ได้เขียนเรื่องและได้อ่านคอมเม้นท์จากแฟน ๆ ถึงตอนนี้ผมจะป่วยอยู่..ไม่ได้ออกไปไหน ๆ เหมือนเพื่อนนักแสดงคนอื่น ๆ แต่ก็เหมือนมีเพื่อน ๆ แฟนคลับมาเยี่ยมเยียนถึงประตูบ้านอยู่อย่างสม่ำเสมอ ๆ นี่เป็นขอดีอีกประการหนึ่งของสังคมบนโลกไซเบอร์แห่งนี้ ซึ่งผมรู้สึกได้ถึงความรู้สึกดี ๆ ที่แฟน ๆ ทุกคนมอบให้มา..ขอบคุณอีกครั้งครับ..ที่เป็นกำลังใจให้คนป่วย...

........ วันนี้ขอพูดถึงสุภาพสตรีแสนสวยประจำกองถ่ายอีกสักคนหนึ่งนะครับ..ใช่แล้ว ครับ..น้องแอฟ เจ้าหญิงของกองถ่ายนเรศวร..ถ้าจะพูดถึงผู้หญิงที่สวยเพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน สำหรับผมแล้ว ผมก็จะนึกถึงผู้หญิงคนนี้หล่ะครับ..ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ...น้องแอฟเป็นคนน่ารักมาก ๆ (เฮ่อ..น้องเค้าน่ารักมาก ๆ จริง ๆ นะจะพิมพ์ยังไงให้พวกเราเข้าใจได้เนี่ย..คนน่ารักมากอธิบายลำบากจริง ๆ) ซึ่งในตอนที่เรียนแอคติ้งอยู่ด้วยกันนั้นสิ่งสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้พวก เราซึ่งหมายถึง เบิร์ด พี่ต๊อด และ ผม เกร็งเมื่อต้องเรียนแอคติ้งอยู่ในห้องเรียนนั้น.. ก็คือน้องแอฟนี่หล่ะครับ..ไม่ใช่เพราะอะไรหรอกนะครับ..ก็ด้วยบุคลิกที่สุภาพ เรียบร้อย กิริยามารยาทที่เรียบร้อยแบบสุด ๆจริง ๆ แฟนคลับน้องแอฟ หรือเพื่อน ๆ ที่เคยได้เจอหรือได้พูดคุยกับแอฟคงจะเห็นด้วยกับผม..ทำให้เวลาที่เราเรียนแอ คติ้งอยู่ด้วยกัน..พวกผมก็ต้องพยายามรักษามารยาทและเก็บงำความทะโมนเอาไว้.. เพราะว่าเกรงใจน้องแอฟ...

........ในตอนที่เรามาฝึกซ้อมกันอยู่ที่ เมืองกาญจน์นั้น...น้องแอฟก็จะมาร่วมซ้อมกับเราด้วย..แต่ก็จะมีเวลามาซ้อม น้อยกว่าทรายนิดหน่อย...เพราะว่าน้องแอฟช่วงนั้นมีงานค่อนข้างมาก แต่ก็พอจะมีเรื่องให้ได้พูดถึงอยู่ไม่น้อยทีเดียวสำหรับวีรกรรมของ น้องแอฟ....เริ่มต้นที่คนใกล้ตัวสุดของน้องแอฟก่อน....ไม่ใช่ครับ..ไม่ใช่ ผู้หมวด อ. คนนั้น..ผมหมายถึง..พี่เลี้ยงของน้องแอฟที่มากับน้องแอฟด้วยเป็นประจำ..พี่ เค้าชื่อ พี่บุญเกิดครับ..พี่บุญเกิดเป็นพี่เลี้ยงของน้องแอฟซึ่งเมื่อไหร่ที่น้องแอฟ จะต้องมาอยู่ค้างคืนที่กองถ่ายนเรศวรพี่บุญเกิดก็จะมากับแอฟด้วยทุก ครั้ง..ดังนั้น..ถ้าวันไหนเราเห็นหน้าพี่บุญเกิดในกองถ่าย เราก็จะรู้ทันทีว่าวันนี้น้องแอฟค้างที่เมืองกาญจน์แน่นอน..แล้วผมยังแอบสืบ ทราบมาอีกว่าพี่บุญเกิดน่ะโสดครับ..

........พูดถึงน้องแอฟแล้วจาก บุคลิกที่เราเห็น ๆ ว่าเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยมากนั้น..ก็มีความจริงอีกอย่างที่ผมจะต้องพูดถึง ซึ่งก็คือ...ถึงเธอจะดูเรียบร้อยน่ารักน่าเอ็นดู...แต่จริง ๆ แล้วเธอดื้อและซนพอตัวเชียวหล่ะครับ...หลายคนอาจจะไม่เชื่อผม...เห็นว่าน้อง แอฟเป็นคนเรียบร้อยออกขนาดนั้น..แล้วทำไมผมถึงว่าน้องเค้าทั้งซนและดื้อ... อันนี้ผมก็ไม่ทราบได้..เพราะว่าผมกำลังพูดถึงน้องเค้าจากประสบการณ์ที่ รู้จักคลุกคลีกันมาในกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวรกว่า 3 ปี ซึ่งถ้าจะถามความเห็นผม..ผมก็ว่าทรายกับแอฟมีพื้นฐานจิตใจคล้าย ๆ กัน...สำหรับน้องแอฟนั้น..ถึงแม้ภายนอกจะดูเรียบร้อยน่าทนุถนอม..แต่พอถึง ตอนที่ต้องลุยแล้ว..แอฟไม่ได้ด้อยไปกว่าทรายเลย..ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตใจหรือ ความอดทน..ผมเคยเห็นแอฟเหนื่อยจนหน้าซีด..จากความร้อนระอุในตอนที่ถ่ายทำฉาก แม่น้ำสะโตง..จนเกือบจะเป็นลม..แต่ก็ไม่เคยงอแงหรือบ่นสักคำ..จนถึงฉากที่ พวกเราเห็นในภาพยนตร์ตอนที่มณีจันทร์และสมเด็จพระนเรศวร ขี่ม้าข้ามสะพานและมีระเบิดตามหลัง...ฉากนั้นเป็นฉากที่พวกเราทุกคนลุ้นกัน อย่างที่สุด..เพราะว่าเมื่อระเบิดไปแล้ว..กว่าที่เราจะกลับมาถ่ายได้ อีก..ต้องใช้เวลานานมาก ๆ และวันหนึ่งเราจะถ่ายได้แค่เพียง ๒ ครั้งเท่านั้น..เพราะเวลาที่ใช้ในการเซ็ทฉากจะนานมาก ๆ เพราะต้องมีการเตรียมระเบิด...

........สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ฉาก การขี่ม้าของมณีจันทร์และพระนเรศวร เป็นที่ลุ้นระทึกแก่ทีมงานและเพื่อน ๆ ก็คือ ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าเป็นห่วงน้องแอฟมาก ๆ เนื่องจากแอฟมีเวลาที่จะมาซ้อมขี่ม้ากับพวกเราน้อยที่สุด..อีกทั้งม้าที่แอ ฟขี่เข้าฉากไม่ใช่ม้าที่แอฟเคยขี่ประจำ แถมในตอนที่ขี่ม้านั้นก็มีระเบิดไล่หลังตามมาอีก..ลำพังแค่ขี่ม้าควบข้าม สะพานอย่างเดียวก็แย่แล้ว..นี่ยังมีระเบิดไล่ตามหลังมาอีก..ถ้าพวกเราสัง เกตุให้ดีในภาพยนตร์จะเห็นได้ชัดเจนในตอนที่ม้าของน้องแอฟเปลี่ยนจังหวะ เมื่อเกิดระเบิดขึ้นด้านหลัง...ซึ่งตอนนั้นพวกผมรอรับน้องแอฟอยู่อีกฝั่ง... พอเห็นม้าน้องแอฟเปลี่ยนจังหวะเป็นกระชากออกวิ่งเต็มที่แล้วก็พากันใจหายหมด เลยครับ..พระนเรศวรน่ะพวกผมไม่ห่วงเลยครับ..เพราะว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ แล้ว..ขนาดเจ้าเนเน่..ที่พาวิ่งซะรองเท้าบูทขาดกระจุย..ก็ยังเอาเบิร์ดไม่ อยู่..ระเบิดแค่นี้เมื่อเบิร์ดขี่โมร่าก็ถือว่าเป็นเรื่อง สิว ๆ ครับ..

........ ตอนที่ม้าแอฟออกวิ่งเต็มที่หลังจากระเบิดนั้น..พวกเราพยายามภาวนาให้แอฟนั่ง อยู่บนม้าให้ได้..อย่าตกใจ..ซึ่งก็ตะโกนกันลั่นไปหมดหล่ะครับ..คือเราตะโกน ว่างี้ครับ..” แอฟ..หนีบให้แน่น..ไสเอวตามมันให้ทัน..ไม่ต้องตกใจ...พวกพี่รอรับอยู่...” ซึ่งจริง ๆ แล้ว ฮ่า ๆ พวกพี่จะรับได้ยังไงไหวหล่ะน้อง..ม้าน้องเล่นวิ่งเร็วซะขนาดนั้น..ถึงม้นจะ เป็นม้าตัวเล็ก..แต่ถ้าวิ่งชนเข้าหล่ะก็..ถึงกับหยอดน้ำข้าวต้มเป็นเดือน เชียวนะ.....แต่เราก็ตะโกนไปเพื่อให้กำลังใจน้องเค้าให้เค้ารู้สึกว่ามันไม่ อันตราย..ซึ่งอันที่จริงเราก็เชื่อมั่นว่าน้องเค้าทำได้....เนื่องจากท่าน มุ้ย..รับสั่งให้น้องแอฟไปคุยถึงฉากนี้ก่อนที่จะถ่ายทำแล้ว..โดยเตรียมแสตน อินมาให้แอฟด้วย..แต่น้องแอฟก็ยืนยันว่าจะเล่นเอง..ซึ่งตอนนี้เองทำให้พวก เราได้รู้ถึงสปิริทและความใจถึงของน้องแอฟ...ท่านมุ้ยเองยังทรงรับสั่ง ว่า...แอฟเป็นเด็กผู้หญิงที่เข้มแข็ง...

........ทำให้การถ่ายทำฉาก นั้นก็ผ่านมาได้ด้วยดี โดยน้องแอฟไม่ได้รับอันตรายแม้แต่รอยแมวข่วน..ความน่ารักอีกประการของน้องแอ ฟก็คือ เวลาที่น้องแอฟไม่ได้มากองถ่ายนาน ๆ เมื่อมากองถ่าย..ก็จะมีขนมอร่อย ๆ มาฝากพี่ ๆ เสมอ...ซึ่งส่วนมากคนที่รับผิดชอบขนมเหล่านั้น..ก็คือผมเอง..พูดไปก็จะหาว่า พระศรีคุยโว...น้กแสดงผู้ชายในกองถ่าย..ที่น้องแอฟสนิทสนมด้วยและสามารถพูด คุยเล่นกันได้อย่างสนิทสนมก็คือผมนี่หล่ะครับ..เพราะพี่ต๊อด และเบิร์ด..เคยถามผมหลายครั้งว่า ทำไมน้องแอฟถึงชอบแหย่หรือแกล้งผมอยู่คนเดียว..ทั้งที่พี่ ๆ ก็มีอยู่หลายคนแต่ไม่เคยเห็นแกล้งหรือสนิทสนมกับใคร...ซึ่งผมเองก็ไม่ได้คิด เข้าข้างตัวเองว่าผมมีเสน่ห์รุนแรงหรือความหล่อเหลาบาดตาบาดใจอะไรหรอกนะ ครับ..แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นด้วยกุศลผลบุญหรือกรรมเก่าของผม....ที่ตัวเองมัก จะมีคุณสมบัติในการเป็นพี่ชายที่ดี ของสาวสวยทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต..เฮ่อ..คือคนสวย ๆ ที่เจอน่ะก็เป็นแค่พี่ชายกับน้องสาวไปซะหมด....ฮ่า ๆ แต่ผมก็ภูมิใจที่พอได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ ก็ทำให้ผมมีน้องสาวสวย ๆ แถมมีดีกรีนางเอก..เพิ่มอีกตั้ง ๒ คน..

........ตอนที่แล้วพูดถึง ทรายตอนนี้พูดถึงแอฟ...ก็เลยทำให้นึกถึงคน ๆ นึงได้..ขอพูดถึงซะหน่อย..เค้าเป็นทหารบริการประจำตัวผมเอง..ชื่อ ไอ้ตูน ครับ..สาเหตุที่ต้องขอพูดถึง คุณตูน เรียกคุณตูนดีกว่าเนอะ..ดูสุภาพดี..คำว่าไอ้ไม่สุภาพครับ แม้ว่าผมจะเรียกเค้ามา ๒ ปีก็ตามที..เอาเป็นว่าเรียกตูน..เฉย ๆ แล้วกัน.. ผมต้องเล่าย้อนไปเล็กน้อยเพื่อความเข้าใจ ...ในเวลาที่ผมมากองถ่ายนั้น..ผมมักจะพาตูนมาด้วย..เพราะว่าที่บ้านพัก ตอนกลางวันไม่มีใครอยู่บ้าน..ตูนอยู่คนเดียวงานอะไรก็ไม่มีทำแถมต้องหากับ ข้าวกินเองอีก..ก็พามาเที่ยวกองถ่ายด้วยเป็นประจำ..เป็นห่วงเค้าเรื่องอาหาร การกินน่ะครับ(ข้าวกองถ่ายกินฟรีนี่ครับ..)..ซึ่งตูนก็ปฏิบัติตัวเป็นที่รัก ของทุกคนในกองถ่ายโดยเฉพาะนักแสดง..ดังนั้นเมื่อพูดถึงเรื่องน้องแอฟกับน้อง ทราย..จะไม่พูดถึงตูนดูจะขาดรสชาติไปสักนิดนึง...ด้วยความป๊อปปูล่าร์ของตู นในกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวรนั้น อยู่ในขั้นไม่ธรรมดาเลยครับ..เดี๋ยวผมจะอัพรูปให้ดูด้วย..ว่าทหารประจำตัว ของผมน่ะ..ฮ็อตขนาดไหนในกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวร....

........ หลังจากที่ผมพาตูนมากองถ่ายด้วยได้สักระยะ..ตูนก็ได้รับมอบหน้าที่พิเศษใน การดูและน้องแอฟและนักแสดงอาวุโส..เนื่องจากว่าบริเวณที่เราถ่ายทำกันน่ะ.. ค่อนข้างจะไม่ค่อยมีร่มสำหรับพักคอยประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดและแดงแรงมาก ๆ ตูนก็จะมีหน้าที่คอยจัดหาที่พักให้สาว ๆ รวมถึงดูแลนักแสดงอาวุโสหลาย ๆ ท่านอยู่เป็นประจำ...เดี๋ยวผมจะอัพรูปการดัดแปลงที่พักรอการถ่ายทำแบบเร่ง ด่วนฝีมือตูนให้ดูกันครับ..เห็นแล้วจะอึ้ง..จนกระทั่งถ้าวันไหน..ไม่เห็นตู นในกองถ่ายก็จะมีคนถามว่าวันนี้ตูนไม่มาเหรอ..ซึ่งในตอนหลังน้องแอฟเอง..ก็ ไม่ค่อยจะมีขนมมาฝากผมแล้ว..แต่กลับมีขนมมาฝากตูนแทน..ด้วยเหตุผลที่น้องแอ ฟบอกว่า “ ตูนเป็นคนน่ารักแล้วเค้าก็ดูแลแอฟนี่คะ “เฮ่อ..ดูสิครับ..เดี๋ยวนี้ไม่ฝากเจ้านายตูนแล้ว..คุณตูนเอาขนมไปฟาด เรียบ...สำหรับเบิร์ดดูจะเป็นคนที่ชอบอำและแกล้งตูนมากเป็นพิเศษ...ซึ่ง เบิร์ดเคยบอกกับผมว่า..เบิร์ดชอบตูนที่เค้าเป็นคนซื่อสัตย์และขยัน..ฉลาดแต่ อมภูมิ ไม่ค่อยพูด..แต่เวลาพูดทีน่ะ..คนฟังสะอึกเชียวครับ..แล้วก็หน้ามึนเป็นที่ สุด...ถ้าได้จับให้เป็นคู่กัดกับปีเตอร์คงจะมันส์ดีพิลึก..ไม่ค่อยพูดทั้ง คู่..แล้วก็หน้ามึนเหมือนกันอีก...

........พิมพ์มาตั้งนานเพิ่งจะ รู้ตัวว่าปวดหลัง..จบมันดื้อ ๆ แบบนี้หล่ะครับ..ฮ่า ๆ งวดนี้มีรูปให้ดูเยอะ..ดูรูปประกอบไปด้วยนะครับ..ว่าแต่ว่าผมก็งง ๆ ว่าตอนนี้ผมเขียนเรื่องน้องแอฟ หรือ เรื่องคุณตูนกันแน่เนี่ย..เฮ่อ..งง...ชักจะไปกันใหญ่แล้วพระศรี...ลาไปนอน ก่อนหล่ะคร๊าบ..

จากคุณ : มิกิจัง302
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 53 10:41:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com