Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไมมีแต่คนว่าคุณประจักษ์ละ เรากับสงสารคุณใหญ่ซะอย่างงั้น  

ใครๆ ต่างก็รุมว่าคุณใหญ่ว่าโลเลบ้างละ ว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษบ้างละ

แต่ทำไมเราดู เรากับสงสารคุณใหญ่ซะงั้น สงสารสถานะของคนที่เป็นคนกลาง สงสารคนที่พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่ได้รับความเห็นใจน้อยที่สุด
    ตั้งแต่แรกต้องแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก เพราะเป็นหน้าที่ของหัวหน้าครอบครัว หน้าที่ของการเป็นพี่ชายคนโต หน้าที่ของลูกชายที่ดี มีชื่อเสียงของวงค์ตระกูลค้ำคอ การที่ต้องแต่งงานกับวนิดา กับกลายเป็นคนทรยศ จะว่าไปในฐานะคนรักถือว่าสอบตกก็ว่าได้ คุณใหญ่เองก็พยายามประคับประครอง แต่คิดดูซิค่ะ
   ไปกินข้าวกับวนิดาในฐานะสามี ก็ผิด เพราะถือว่าหักหลังคนรัก แต่วนิดาเป็นภรรยานี่น่า ก็ต้องดูแลกันบ้าง
    ไปกินข้าวกับพิศมัยในฐานะคนรัก ก็ผิด เพราะถือว่าสวมเขาให้คนเป็นภรรยา อ้าว! ก็ดันไปสัญญากับเขาแล้วนี่ ว่าจะรักกัน
     กลายเป็นว่าคุณใหญ่ทำอะไรก็ผิด

     จากเดิมที่เกลียดเพราะคิดว่าสาวเจ้าต้องการอัพฐานะตัวเอง กับกลายเป็นสงสารเห็นใจ คิดว่าไม่ยุติธรรมที่ถูกหลอกให้แต่งงาน สุดท้ายก็ประทับใจ ในความเป็นคนดี (ใส่ใจผู้อื่น) เป็นคนเก่ง (เปิดร้านของตัวเอง ทำอาหาร ขี่ม้า ว่ายน้ำ รำ ขึ้นชื่อวนิดาทำได้ทุกอย่าง) แถมเนื้อแท้ของคุณใหญ่เองเป็นคนรักความยุติธรรมด้วยแล้ว โหไม่ต้องพูดถึงละ เข้าข้างวนิดาสุดฤทธิ์ แถมวนิดาเป็นภรรยาของตัวเองด้วยนี่ซิ จากความสงสารกลายเป็นความรักซะงั้น แถมพื้นฐานนิสัยใจคอ คล้ายคลึงกันอีก

    ส่วนพิศมัยเอง คนที่คุณใหญ่คิดว่าดีอย่างนู้น ดีอย่างนี้ เอาเข้าจริงกับเป็นผู้หญิงอีกคน ที่คุณใหญ่ไม่รู้จัก ลองคิดดูซิค่ะ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และตัววนิดาอยู่ในฐานะพิศมัย พนันได้เลยไม่มีทางที่วนิดาจะขอเงินทางนู้น อย่างไม่มีศักดิ์ศรี มาใช้หนี้แน่ๆ ทั้งๆที่ครอบครัวตัวเองเป็นคนไปยืมเงินเขาเองแท้ๆ แล้วคนอย่างคุณใหญ่ที่รักศักดิ์ศรียิ่งชีพจะยอมได้ยังไงจริงมั้ยคะ จากความรักเริ่มกลายเป็นความสงสารซะแล้ว (เพราะตัวเองดันไปให้ความหวังพิศมัยตอนเริ่มต้นเอง)

     ดูเมื่อคืนแล้ว เขินเอ้า เขินเอา คุณใหญ่ข๋า จะทำตาเยิ้มไปถึงไหน ทำไมเจ้าเล่ห์ได้น่ารักแบบนั้น  
จริงๆก็ดูละครพี่ติ๊กในหลายๆ เรื่องนะคะ แต่เรื่องนี้ยอมรับเลย ว่าพี่ติ๊กเรื่องนี้น่ารักสุด ลุคเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะ ไม่สำอางมาก แถมเท่สุดๆ

     ให้ตายเหอะ ทำไมฉันต้องมานั่งเวิ่นเว้อ แบบนี้นิ อาย! >/////<

PS. ผู้ชายสมัยก่อน เขามีวิธีจีบสาวน่ารักกันจังเลยนะคะ แถมวิธีกันก้างก็น่ารักขาดใจ ทั้งสลับตั๋วหนัง ทั้งเรียกเจ้านายเพื่อกันคนอื่น โอ้ย ตายแล้ว
PS2. 'สวยค่ะ' อ้ายๆๆ น่ารักๆๆๆ
PS3. รักละครเรื่องนี้จังเลยค่ะ ทำให้เห็นถึงคำว่า 'บุพเพสันนิวาส' คู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน สื่อมาได้ดีจริงๆ ขอบคุณ ละครไท มากนะคะ

แก้ไขเมื่อ 14 ก.ย. 53 10:38:13

จากคุณ : amakin
เขียนเมื่อ : 14 ก.ย. 53 10:36:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com