Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แต่ผู้หญิงหัวใจเพชรคนหนึ่ง  

ผู้หญิงคนหนึ่ง  เกิดมาในครอบครัวที่ต้องดิ้นรนต่อสู้  เรียนไม่สูงนัก  เธอจึ้งดิ้นรนทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตตัวเอง และครอบครัวดีขึ้น  เธอเลือกที่จะก้าวมาบนถนนสายบันเทิง  เพราะคิดว่ามันน่าจะเป็นหนทางที่ทำให้เธอได้เงิน และได้ชื่อเสียงในเวลาอันรวดเร็ว

ด้วยข้อได้เปรียบด้านรูปลักษณ์ ทำให้เธอได้เป็น  “ดารา” สมใจ  แม้ว่าจะไม่ใช่นางเอก  หรือดาราระดับแถวหน้า  แต่เธอก็เป็นที่รู้จัก  ชี่อเสียง เงินทอง  และรูปลักษณ์ ทำให้เธอรู้จักผู้ชายมากมาย  

เธออาจจะเคยพลาด  เธออาจถูกใครๆ มองว่า  ใจง่าย  ผ่านผู้ชายมาแล้วนับไม่ถ้วน

แต่เมื่อเธอมีความรัก ……..และเขาคือ  “ซุปเปอร์สตาร์”  ที่น่ารัก  อ่อนโยน  จิตใจดีงาม   ที่สำคัญ ... เขาดีกับเธอ

แน่นอน..ภาพลักษณ์ของเขา  ชื่อเสียงของเขา  เป็นที่ต้องตาของผู้หญิงครึ่งค่อนประเทศ  เมื่อเขาเลือกที่มองเธอ  ผู้หญิงที่ไหนจะไม่หวั่นไหว  ความสุภาพ  ความอ่อนโยน  ทำให้เธอมีความสุข

เมื่อเขาทำให้เธอไว้ใจ  ความสัมพันธ์จึงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว  เพราะเธอมั่นใจว่า  เขาคนนี้ที่ “ใช่”  

เธอและเขาจะร่วมฝ่าฟันไปด้วยกัน  "ไม่เป็นไร  ไม่ต้องเปิดเผยก็ได้  แค่ขอให้มีกันและกัน" ความคิดเหล่านี้   ทำให้เธอมั่นใจในทุกอย่าง  แม้ว่าจะเป็ยเพียงการคบกันแบบลับ ๆ แต่ทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน  เธอก็รู้ได้ว่าเขาจริงใจ

จนวันที่เธอรู้ว่าตัวเองท้อง...แน่นอน เธอดีใจ  มีความสุข และคิดว่า เขาก็น่าจะมีความสุขเช่นกัน

เธอรู้ว่า ตัวเองมีประวัติไม่ดีนัก  เขาและครอบครัวอาจกลัวว่า ลูกในท้องเธอไม่ใช่ลูกเขา จึงชวนเขาไปตรวจ DNA เพื่อความสบายใจของเขาและครอบครัว  แต่เขาปฏิเสธ..แม้เธอจะพยายามชวนเท่าใดก็ตาม    แม้จะชวนไปตรวจที่ต่างประเทศ แต่เขาก็ไม่ไป  ทั้งที่เธอเฝ้าพร่ำบอกว่า จะไม่ไปบอกใคร  แค่ทำเพื่อความสบายใจของเขาเท่านั้น

และนับจากวันที่เธอรบเร้าให้เขาไปตรวจ DNA เขาก็ค่อย ๆ หายไปจากชีวิต  การติดต่อน้อยลงไปเรื่อย ๆ

จนวันนั้น  เธอเริ่มเข้าใจ...ว่า  เกิดอะไรขึ้นกับชีวิต

ผู้หญิงคนหนึ่ง  อุ้มท้องเก้าเดือน  ต้องการคนใส่ใจ  ต้องการคนดูแล  ต้องการคนเอาใจ  โดยเฉพาะคนที่เป็น”พ่อ”  ของเด็ก ที่เธอมั่นใจว่า  จะฝากชีวิตไว้กับผู้ชายคนนี้  แต่เธอไม่เคยได้รับมันตลอด 9 เดือน

จากที่ต้องร้องไห้เพียงลำพัง..เมื่อเวลาผ่านไป  เมื่อลูกน้อยเกิดขึ้น  เธอก็รู้ว่า..เธอจะอ่อนแอไม่ได้  ลูกต้องการเธอ

จนถึงวันนี้  เธอคงยังมีความรักให้เขา  ผู้หญิงคนหนึ่ง  ที่ยอมทำเพื่อผู้ชายคนหนึ่ง  แม้จะอุ้มท้องโดยไม่ปริปากบอกใครว่า  ใครเป็น “พ่อ”  ก็เพราะเหตุผลเดียว คือ “รัก”

แต่เมื่อเขาบอกว่า เธอเป็นเพียง “เพื่อนมนุษย์” คนหนึ่ง  หัวใจเธอเจ็บปวด  แต่อย่างน้อยเธอก็มีความสุข  ที่เขายอมรับว่า “เราเคยคบกันระยะหนึ่ง”  แม้จะไม่ใช่แฟนกันก็ตาม

.....................

ขอบคุณผู้ชายคนหนึ่งที่ทำให้เธอมีความรัก และมีความสุขแม้จะเป็นเพียงช่วงสั้น ๆ  ขอบคุณที่เขามอบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตให้เธอ

เธอเลี้ยงดูลูกเขาได้  แม้จะไม่มีเขาอยู่ก็ตาม

.........................

สุดท้าย

ไม่ว่าอดีตคุณจะเป็นอย่างไร  อดีตคุณจะเหลวแหลกมาหรือไม่ อย่างไร  นั่นไม่สำคัญเท่ากับหัวใจอันยิ่งใหญ่ของคุณ ที่ทำเพื่อผู้ชายคนหนึ่ง  และหัวใจที่แกร่งดั่งเพชรของผู้หญิงที่เป็น “แม่”

วันนี้คุณชนะใจเรา..และอีกหลาย ๆ คนไปแล้ว

ขอให้คุณโชคดี  มีความสุขกับลูกน้อย  และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง  แม้จะไม่มีคนที่คุณเคยบอกว่า “รัก” อยู่ข้างกายก็ตาม

จากคุณ : ตะวันฉายที่ปลายฟ้า
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 53 20:06:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com