Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากกรณีแอนนี่-ฟิลม์ เอนเอียงแบบพอดี ๆ แล้วก็ออกจากโลกในอุดมคติมาสู่โลกแห่งความจริงกันดีกว่าค่ะ  

คือ ว่ากันตามตรงนะ ความเป็นกลางมันไม่มีหรอกในโลกนี้ แต่พวกเราเอนเอียงกันแต่พอดี (อาจจะกลางเอียงขวา กลางเอียงซ้าย) พิจารณาเหตุผล ข้อเท็จจริงกันดีกว่าไม๊คะ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ พิพากษา ต่อว่า ด่าทอ ด้วยความเห็นใจ สงสาร รัก ชอบ คลั่งไคล้ หรือด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่ มันมีแต่สร้างบาดแผล ไม่มากก็น้อยให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้งนั้นค่ะ

ที่สำคัญ คนที่เจ็บปวดที่สุดกับเรื่องนี้ ก็คือ เด็กน้อยน่ารักคนนั้นนั่นแหละค่ะ


แล้วที่ทำให้เราต้องถอนหายใจทุกครั้งเลยคือความเห็นประเภทที่คิดว่าโลกนี้เป็นโลกแห่งอุดมคติ คือ ชีวิตจริงมันไม่ได้สวยงามแบบนั้นหรอกนะคะ

เดี๋ยวนี้มันยิ่งเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ไอ้การได้เสียกันเนี่ย พูดกันตรง ๆ สมัยนี้มันแทบไม่ต้องรักกันเลยก็ได้ มีให้เห็นเยอะ ย้ำเลย ว่าเยอะ อย่าปิดหูปิดตาค่ะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว มันอยู่ที่การดำเนินชีวิต เลือกวิถีชีวิตมากกว่าว่าใครเลือกจะทำอย่างไรในห้วงเวลานั้น ๆ 

One Night Stand มีให้เห็นอยู่ดาษดื่น บางคนอยากสนุกแต่ไม่ได้คิดจะผูกมัด บางคนอยากมีความสัมพันธ์มากกว่าแค่สนุกไปวัน ๆ มันแล้วแต่เวลาและการเลือกปฏิบัติของแต่ละบุคคล นอกจากบางคนที่พฤติกรรมมันซ้ำซากจริง ๆ ก็อาจจะเลือกเป็น เลือกทำ อยู่แบบเดียว อะไรแบบนั้น มันก็ต้องดูกันยาว ๆ ใช่ป่ะคะ

อย่างกรณีที่เกิดขึ้น บอกได้คำเดียวว่า ถ้ามันจะผิด ก็ผิดด้วยกันทั้งคู่นั่นแหละ ผิดตั้งแต่ตอนที่ Featuring กันแล้วไม่ป้องกันนั่นแหละ  มันเสี่ยงตั้งเยอะแยะ อย่าไปกลัวเลยเรื่องท้องไม่ท้องอ่ะ ห่วงว่าจะติดโรคหรือเปล่านั่นน่าจะดีกว่าเป็นไหน ๆ หน้าสวย ๆ หล่อ ๆ มันไม่ได้หมายความว่าปลอดโรคนะยะ ชิส์

ลองมองกว้าง ๆ อย่าเพิ่งเอนเอียงดูสักหน่อยสิคะ

- ฝ่ายชาย กลัวผู้หญิงท้อง (กรูยังไม่พร้อมรับผิดชอบใคร กรูต้องการแค่เพศสัมพันธ์ ไม่ใช่ความสัมพันธ์ กรูยังไปได้อีกไกล หนทางซุปตาอยู่แค่เอื้อม ฯลฯ)  แล้วทำไมไม่ป้องกัน สเปิร์มมันจะส่งจม.เวียนภายในมาบอกเมิงไม๊ ว่าวันนี้แข็งแรงดีทุกตัว  ยิงไปไม่มีพลาด รึก็เปล่า

- ฝ่ายหญิง รักเค้า อยากเป็นของเค้า แต่อย่าลืมนะจ๊ะ เป็นแค่แฟน (เราคิดเอง ไม่รู้มันคิดกับเราหรือเปล่า) เกิดท้องขึ้นมามันจะรับไม๊เนี่ย แล้วพูดกันตรง ๆ ยิ่งถ้าคนมีประสบการณ์ เคยมีแฟนมาก่อน มันต้องพอรู้เรื่องพวกนี้บ้าง ต้องรู้บ้างว่าเราจะป้องกันตัวเองอะไรยังไง แล้วอีกอย่างให้มันพูดให้ตายว่าไม่ไว้ใจมันเหรอก็อย่าได้ใจอ่อนเชียว ถ้าผู้ชายคนไหนพูดอย่างนี้กับเรา เชื่อได้เลยค่ะ ว่ามันไว้ใจไม่ได้จริง ๆ ลองคิดดูว่าจริงไม่จริง

เอาตรง ๆ คือ คนเรามีแฟน (ภรรยา เมีย สามี ผัว) แล้วเนี่ย มันไม่ Innocent กันขนาดนั้นหรอกค่ะ จริงหรือเปล่า ต่างคนต่างพูดยิ่งต่อความยาวสาวความยืด เรื่องความสัมพันธ์ให้มันจบไปดีกว่า เพราะเรื่องมันล่วงเลย จนหนุ่มน้อยออกมาลืมตาดูโลกแล้ว

มาดูกันที่เรื่องการกระทำของ 2 ฝ่ายดีกว่าค่ะ แต่อย่าตัดสินพิพากษาใคร โดยที่เราไม่รู้ความจริงอย่างชัดเจน เอาเป็นเราให้กำลังใจทั้ง 2 ฝ่ายดีกว่าไหมคะ





บอกตรง ๆ เลยตอนนี้ทั้ง 2 ฝ่ายมีแต่เสียกับเสีย ฟิล์ม ก็โดนข้อหาไม่แมนว่ะค่ะ ทำเค้าท้องไม่ยอมรับสิเมิง /  แหม! ให้คนโน้นคนนี้มาพูด กะกดดันให้แอนนี่ตรวจอะิดิ่ /  เนี่ยคงกะแบนแป๊ปเดียวอ่ะสิเฮีย กะให้เรื่องเงียบค่อยมาลุยงานกันต่อใช่ป่ะ ฯลฯ


แอนนี่กะจับซุปตาชัวร์ / แหม! โชกโชนขนาดนั้น ไม่น่าพลาด / ไหนว่าไม่ทำร้ายไงเนี่ยฟิล์มมันจะตายอยู่ละ ฯลฯ

เห็นป่ะคะไม่มีผลดีกับใครเลยทั้งสิ้น แถมกองเชียร์ยังยุยงส่งเสริมตลอดเว... เรื่องมันจะไม่จบก็เพราะเรา ๆ ท่าน ๆ นี่แหละเนอะ

เอาแต่พอดีค่ะทุกท่าน

ด้วยความเคารพ






แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 53 14:00:02

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 53 13:12:38

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 53 13:11:51

จากคุณ : tuhzuhzah
เขียนเมื่อ : 21 ก.ย. 53 13:10:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com