Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ เกือบไปแล้ว.....สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก  

ผมเพิ่งจะดู สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก วันนี้เองครับ รอบ 13.40 น.
ขอแสดงความรู้สึกแล้วกันครับ ไม่อยากสปอยล์อะไร

ที่บอกเกือบไปแล้วคือ เกือบจะมองข้ามจนหนังออกโรงซะก่อนครับ พอดีทนกระแสปากต่อปาก คำชมนักวิจารณ์ คำร่ำลือ(และตั๋ว 60 บาท)ไม่ไหว เลยเข้าไปดู อีกอย่างกลัวว่าพรุ่งนี้จะออกโรงซะก่อนเพราะมีหนังใหม่เข้า
พอดูจบขอปรบมือให้หนังไทยเรื่องนี้ครับ ยอดเยี่ยม

ยอมรับตามตรงว่าก่อนหน้านี้ไม่คิดจะดูเลยครับ เพราะคิดว่าคงเป็นหนังรักวัยรุ่นทั่วๆไป

ตอนนี้รู้แล้วว่าทำไมหนังที่ดูเหมือนหนังรักวัยรุ่นธรรมดาเรื่องนึงถึงมีกระแสปากต่อปาก รายได้เปิดตัวก็ไม่เท่าไหร่ แต่ไหลเรื่อยๆจนรายได้สูงเกือบ 80 ล้าน ขอชื่นชมคนเขียนบท เก่งมากอ่ะ คิดกันได้ไงทำไมถึงเจาะใจคนดูได้ขนาดนี้

ผมดูไปก็ยิ้มไปกับความน่ารัก และความเป็นธรรมชาติของตัวละคร
น้องน้ำ (ใบเฟิร์น) คงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะคนที่ดูแล้วคงรู้ดีว่ายอดเยี่ยมครับ ได้ใจผมไปเต็มๆ ผมรู้สึกรัก น้องน้ำ ขึ้นมาเลยทีเดียว
มาริโอ้ (ได้ข่าวว่าไปเรียนการแสดงด้วย) ดีขึ้นมากครับ เรื่องนี้ขอชื่นชม และเข้ากับบุคลิกตัวละครด้วย คือหล่อ สาวกรี๊ดดด

ระหว่างดูรู้สึกอินมากครับ มีหลายฉากมากที่ทำให้น้ำตาไหล บางฉากต้องแอบๆเพราะอายคนข้างๆ อิอิ หลังจากดูจบรูสึกอยากดูรอบสองครับ แต่ก็เสียดายเพราะตอนนี้วันนึงฉายแค่ 2 รอบ พรุ่งนี้อาจจะออกโรง (ขอให้อยู่อีกซักอาทิตย์เถอะ จะได้ไปดูอีกรอบ)

จุดนึงที่ผมขอชื่นชมหนังฉลาดมากที่ถ่ายทอดการเปลี่ยนแปลงของ น้องน้ำ ที่ค่อยๆเป็นค่อยๆไป จากที่ดำมาก แล้วเริ่มขาว และมาสวยน่ารักในที่สุด รวมถึงเรื่องการเรียนและดำเมเยอร์ด้วย การให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทีละนิดมันทำให้คนดูอินตามไปด้วยแล้วเอาใจช่วยน้องน้ำไปด้วยเหมือนกัน ตรงนี้ได้อารมณ์คนไปเต็มๆ (ในขณะที่บางเรื่องที่เห็นบ่อยๆอาจจะเปลี่ยนแปลงแบบตัดบทมาเลย)

***ก่อนหน้านี้ผมก็ดู กวน มึน โฮ มาก่อนะครับ และก็ชอบมากเหมือนกัน ดู กวน มึน โฮ จบก็บอกต่อเพื่อน อวยกันเต็มที่ รู้สึกว่าน่าจะเป็นตัวอย่างของหนัง โรแมนติก/คอมเมดี้ ดีๆเรื่องนึงในแง่ของอารมณ์หนังและคุณภาพ ซึ่งนานๆจะมีซักเรื่อง

แต่พอผมมาดู สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ผมกลับชอบกว่า กวน มึน โฮ อีกอ่ะครับ คงเป็นเรื่องของความประทับใจและความซาบซึ้งที่มีให้กับ สิ่งเล็กๆฯ มากกว่า อาจเพราะเนื้อเรื่องหรือบทที่มันใกล้เคียงชีวิตจริงของเรามากกว่า เพราะคนเราในอดีตมันก็คงมีเรื่องราวความรักลักษณะนั้นกันทุกคนเลยทำให้รู้สึกอินมากกว่า ส่วน กวน มึน โฮ อาจจะออกแนวการ์ตูนๆ หนังดีดูสนุก แต่สนุกแบบการ์ตูนอ่ะครับ

แต่ก็ดีใจนะครับที่ช่วงนี้หนังไทยมีหนังดีๆมีคุณภาพออกมาให้ดูกัน ทั้ง
กวน มึน โฮ , สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก , ชั่วฟ้าดินสลาย
เห็นหนังดีๆออกมาแบบนี้ก็หวังว่าคนสร้างหนังจะเอาเป็นตัวอย่างบ้างในแง่ของการให้ความสำคัญกับบทหนัง ประเภทที่มาขายนักแสดง หรือหนังตลกที่มาปล่อยมุขกันเรี่ยราดชนิดที่ดั้นด้นไปเรี่อยบทไม่จำเป็นคงจะลดน้อยลง

ปล.สงสัยว่าตัว น้องน้ำ ถ่ายทำกันยังไงครับ เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่แค่การแต่งหน้า แต่รวมถึงรูปร่างที่โตขึ้นมาก เปลี่ยนไปมาก

จากคุณ : a_serious_man
เขียนเมื่อ : 22 ก.ย. 53 21:34:05 A:125.26.170.16 X: TicketID:268667




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com