Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คิดถึงเกม Ragnarok จังเลยยยยยยย  

พอดีไปเจอคลิป youtube BGM เมือง พรอนเทร่า

ทำให้นึกถึงช่วงวัยรุ่น  สมัยนั้น เล่นครั้งแรก ที่ sv inter

มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก สร้างตัวละครเข้าไปมีชีวิตอยู่ในเกม

ที่เมืองพรอนเทร่า ตรงลานน้ำพุ จะมี merchant ตั้งร้านขายของ

ในห้องขาย อาวุธ เครื่องป้องกัน ก็จะมี พ่อค้า แม่ค้า ไปตั้งห้อง DC/OC กัน

ผมเริ่มเล่น swordman อัพมั่วไปหมด ทั้ง str dex vit agi แม้ แต่ int lux ก็ยังอัพ  แถมยังพกใบสามแฉกด้วยเพราะคิดว่ามันช่วยเพิ่มความโชคดี(คำอธิบายมันบอกอย่างนั้น)haha เดินเก็บเลเวลรอบๆเมืองพรอนเทร่า ตี poring ตี lunatic กินแอบเปิ้ล แครอท ประทังชีวิต  จนมีชาวต่างชาติคหนึ่ง ให้ red potion มา 10 ea  ซึ้งน้ำใจมากๆ

ต่อมา เมื่อ sv inter ปิดตัวปรับปรุง หรือห้ามคนไทยเข้าเล่นหรือยังไงก็จำไม่ได้ล่ะ ก็หาทางไปเล่น sv japan จนได้ จนจีบสาว ญี่ปุ่น ได้คนนึง ด้วยภาษาอังกฤษงูๆปลาๆ ต่อมา ทาง sv japan ก็บล๊อค ไอพีจากประเทศไทยไปอีก เพราะเกรียนไทยก้าวไกลสู่ญี่ปุ่น haha

จนได้มี sv TRO เกิดขึ้น ก็เล่นกันอย่างเมามัน โดยเล่นหลักๆอยู่ sv THOR  ช่วงนั้น ยังไม่มีบอท ไม่มีโปร สังคมในแร๊คค่อนข้างสนุกสนาน ถึงจะมีเกรียนกันบ้าง ลูท แจม ลากเทรน โกง แฮค แต่ก็ยังเป็นสีสันของสังคมแร๊ค จนกระทั่งบอทเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น อาชีพระดับสูงๆ เริ่มเข้ามา ไอเท็มระดับเทพเวอร์ๆเริ่มหลากหลาย สมดุลในเกมเลยเริ่มเสียไปทีละน้อย คนเล่นก็เริ่มเบื่อหน่าย ค่อยๆเลิกล่กันไปในที่สุด

สำหรับผมก็เลิกเล่นไปนานพอสมควร ตั้งแต่ เริ่มมีไฮคลาส เข้ามา เพราะมันเริ่มไม่สนุกเหมือนเก่าแล้ว  

คาดว่า หลายคนในนี้ ก็คงจะโตมาพร้อมกับ RAGNAROK เช่นกัน


ไม่คิดว่าจะได้การตอบรับ มีลุงๆป้าๆเข้ามาร่วมรำลึกความหลังมากมายขนาดนี้ ฮ่าฮ่าฮ่า ดังนั้น จึงอยากขอให้ช่วยกันโหวตขึ้นแนะนำ ซักอาทิตย์นะฮะ เพราะความหลัง ความทรงจำดีๆกับเกมนี้ มีให้พูดถึงมากมายแน่นอน

Edit ครั้งที่ 2 : ขอขอบคุณ ลุงๆป้าๆที่ช่วยกันโหวตจนขึ้นกระทู้แนะนำนะครับ หวังว่า คงอยู่กระทู้แนะนำได้ 1 อาทิตย์ เพื่อให้พวกเรา คนเฒ่า คนแก่ พี่ป้า น้า อา ลุง ได้มารำลึกความหลัง ความทรงจำดีๆ ความประทับใจ รวมทั้งความเกรียน(หลายคนคงเคยเกรียนในตอนนั้นฮ่าฮ่าฮ่า) กับเกม Ragnarok กันนะครับ

Edit ครั้งที่ 3 : ปล. ถ้าเปิด คลิป BGM  เมืองพรอนเทร่า ในหัวกระทู้ ประกอบการอ่านกระทู้นี้ จะได้ฟิลล์ มากๆฮะ smile

Edit ครั้งที่ 4 : กระทู้เดี๊ยงรึป่าวอ่ะ  ผมเปิดอ่านได้ถึงแค่ คห 153 เอง  ถ้าเดี้ยงนี่เสียใจมากๆเลยนะเนี่ย

Edit ครั้งที่ 5 : ตอนนี้กระทู้ สามารถอ่าน โพสต์ได้ตามปกติแล้วฮะ ขอบคุณทีมงานพันทิป มากๆครับ love

Edit ครั้งที่ 6 : ตอนนี้กระทู้นี้ ได้ตกจากกระทู้แนะนำไปแล้ว และก็คงตกจากหน้ากระทู้พันทิปแล้ว ผมได้ไล่ตามอ่านทุกความคิดเห็นตั้งแต่เช้าจนเกือบเที่ยง หลายคนอยากให้กลับไปเป็นกระทู้แนะนำอีก แต่ผมว่าคงยากแล้วล่ะ อย่างที่ความเห็นท้ายๆบอกไว้ว่า คนหากระทู้ได้ยากขึ้น บางคนก็ไม่รู้ว่ามีกระทู้นี้ อีกอย่าง เกมRagnarok มันก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับห้องเฉลิมไทยซักเท่าไร เต็มที่ก็ใกล้เคียงกับหมวดการ์ตูน แต่แค่นี้ผมก็มีความสุขมากๆแล้วครับ ที่กระทู้นี้มี ลุงๆป้าๆเข้ามาตอบกันมากมาย ขึ้นหลัก 700 rep หวังว่าความสุขความทรงจำเกี่ยวกับเกม Ragnarok คงยังอยู่ในใจพวกเราไปอีกนาน ... ขอบคุณมากๆครับ

ปล ตั้งแต่ คห 702 ลงไปเหมือนจะโพสต์ไม่ติดแล้วรึป่าว

ปล 2  572 นิโอใช่ไหม ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ ยังทำกิลแฟนตาซีอยู่รึป่าว คิดถึงทุกๆคนนะ wink

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 53 21:56:48

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 53 10:46:22

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 53 10:50:15

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 53 14:20:28

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 53 15:06:06

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ย. 53 11:03:06

จากคุณ : CrazyMc
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 53 17:48:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com