Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ฝัง" หนัง original film ของ ทรูไทยฟิล์ม ความคิดเห็นหลังจากได้ดูเมื่อคืน (Spoil)  

ไม่ทราบมีใครได้ดูบ้างรึเปล่าเมื่อคืนวาน

ฝัง

เป็นหนัง thriller ที่สร้างขึ้นมาเพื่อฉายในเคเบิลทีวี ช่องทรูไทยฟิล์ม โดยเฉพาะ

กำกับโดย บรรจง สินธนมงคลกุล

นำแสดงโดย ลีโอ พุฒ, เผ่าพล เทพหัสดิน (ต้า บาร์บี้) และ พลอย จินดาโชติ

ว่าด้วยเรื่องเหตุการณ์แปลกประหลาดเหนือธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นใน office ของ เก้า (ต้าร์)  และปมในอดีตของ เก้า, แม็ค (ลีโอ) และ มุก (พลอย)

ส่วนตัว  ตอนทีไ่ด้ดู trailer เรื่องนี้  ค่อนข้างทำออกมาได้น่าสนใจ  และชวนให้ดูได้พอสมควร  แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก

หลังจากได้ดูจนจบ   ก็พบว่าหนังทำออกมาได้ดีกว่าที่คิด  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการถ่ายทำ  มุมกล้อง    บทของตัวละครแต่ละตัวก็ทำได้ดี  มีการค่อยๆเปิดเผยเหตุการณ์ในอดีตและความลับของเหตุการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้น จนมาบรรจบกันได้ลงตัวดี

(สปอยล์) แต่เนื้อเรื่องอาจจะดูมีจุดที่ไม่ค่อยเคลียร์....เช่น เฮียเจ้าของบ้านดูจะไม่มีที่มาที่ไปเท่าไร  คืออยู่ๆก็โผล่มาเจอมุกกำลังเดิน งงๆ ในสวนสาธารณะพอดี

หรืออย่างตอนที่แม็ค บอกว่าจะวิ่งไปเอารถมารับมุกที่บาดเจ็บ  แต่ทำไม เก้า ต้องวิ่งออกไป ทิ้งให้มุกอยู่คนเดียว   แล้วตอนที่วิ่งออกไป เจอรถคันนึงขับออกจากสวน (เข้าใจว่าเป็นแม็คขับรถหนีไป)  แต่ไหงตัดกลับมาอีกที  แม็คถึุงได้กลับมายืนอยู่ตรงที่เกิดเหตุได้?

จุดที่ว่านี่ไม่ค่อยจะเข้าใจเท่าไรครับ

เนื้อเรื่อง อาจจะคาดเดาได้ไม่ยากเท่าไร  เริ่มแรกหนัง พยายามทำให้คนดูคิดว่า  ทั้ง แม็คกับเก้า  มีส่วนในการหายตัวไปของมุก (อาจจะฆ่า แล้วเอาไปฝัง.....ตามชื่อเีรื่อง)แล้ววิญญาณมุกมาตามเอาคืน....   ซึ่ง ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ  ก็ถือว่าเป็นพล็อตเก่าๆ  ที่ไม่มีอะไรใหม่ๆเลย  แต่พอดูไปเรื่อยๆ   จนถึงตอนที่เปิดเผยเรื่องราวตอนที่มุกหายตัวไป  มันทำให้หนังหักมุมออกจากทางที่ชี้นำกันมาตั้งแต่ต้น.....และดูเป็นปริศนาน่าติดตามมากขึ้น

ข้อสังเกตคือผมเดาว่าเฮียแกมีอะไรแปลกๆตั้งแต่ตอนที่มาเปลี่ยนหลอดไฟแล้ว   ยิ่งตอนที่ เก้าถามเรื่องเกี่ยวกับบ้านหลังนี้  แล้วเฮียแกเหมือนจะโมโห  นั่นก็ยิ่งทำให้น่าสงสัยมากขึ้นไปอีก

แล้วก็เรื่องที่เก้าที่ฝันว่ามุกมานั่งข้างๆเตียงและโดนโซ่ล่ามขาไว้นั่น  ผมว่าบอกใบ้ได้อย่างดีเลยว่า มุกไม่ได้โดนฆ่า  แต่โดนจับตัวและขังเอาไว้ที่ไหนซักแห่ง  แต่ ณ เวลานั้น ผมยังค่อนข้างสงสัยว่าจะเป็นฝีมือของแม็คกับเก้ารึเปล่า

อีกอย่างคือ  มันจะดีกว่านี้  ถ้ามีการเพิ่ม clue ที่วิญญาณมุกพยายามจะสื่อสารกับเก้าและแม็คให้เยอะกว่านี้  มันจะช่วยเพิ่มความน่ากลัวและน่าขนลุกได้อีกมาก (เท่าที่มีก็ใช้ได้แล้วครับ  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องถ่ายเอกสาร  หรือ แหวน)  แต่ทีวี กับโทรศัพท์ นั่นผมมองว่าดูจะชัดเจนมากเกินไป  น่าจะทำให้มันดูเป็นปริศนามากกว่านี้

โดยรวมแล้วผมว่าทำออกมาได้ดีมากครับ  ไม่ผิดหวังที่ได้ดู  เป็นหนังที่ดูสนุก  และทำออกมาได้หลอนๆพอสมควร......

ก็หวังว่าจะได้ชมผลงานดีๆต่อไปในอนาคต

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 53 15:11:00

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 53 14:49:08

จากคุณ : CLK BRABUS
เขียนเมื่อ : 29 ก.ย. 53 14:42:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com