Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สภาทนายแนะ “แอนนี่” ฟ้องแพ่ง “เฮียฮ้อ” เรียกค่าถูกหมิ่นสำส่อนได้!  

โลกก็ยังไม่โหดร้ายจนเกินไป.. ที่ยังพอมีคนเหลียวแลผู้หญิงกับเด็กตาดำๆ บ้าง

สภาทนายแนะ “แอนนี่” ฟ้องแพ่ง “เฮียฮ้อ” เรียกค่าถูกหมิ่นสำส่อนได้!

สภาทนายความ ชี้ “แอนนี่ บรู๊ค” มีสิทธิฟ้องแพ่ง เรียกค่าสินไหมทดแทนพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 จากการไขข่าว เนื่องจากเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เหตุ “เฮียฮ้อ” หมิ่นประมาท เพราะคำพูดทำให้มองได้ว่าเป็น “หญิงสำส่อน” มักมากในกาม ย้ำ “เฮียฮ้อ” ไม่น่าทำเด็ก แม้มีข้อเท็จจริงก็ตาม แนะวางตัวเป็นกลาง เชื่อที่สุดเรื่องจบด้วยดี
      
       วันนี้ (30 ก.ย.) นายวันชัย สอนศิริ เลขาธิการสภาทนายความ กล่าวถึงกรณี นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ เฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาร์เอส ออกมาแถลงข่าวให้ความเห็นกรณีของ “แอนนี่ บรู๊ค” ดารานักแสดง มีผู้ชายมาพัวพัน 4 คน ว่า นายสุรชัย หรือ เฮียฮ้อ ไม่น่าออกมาพูด แม้จะมีข้อเท็จจริงก็ตาม เพราะเมื่อพูดไปก็กระทบต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามรัฐธรรมนูญ และเป็นการใส่ความผู้อื่นให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ดังที่พูดกันว่า ยิ่งจริงยิ่งผิด เพราะเป็นเรื่องของผู้หญิงที่จะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใครเป็นเรื่องส่วนตัวโดยแท้ อย่าไปมองประโยชน์ทางธุรกิจอยู่เหนือศักดิ์ศรีของความเป็นคน หรือไปเหยียบย่ำซ้ำเติม
      
       นายวันชัย กล่าวว่า ในฐานะนักกฎหมายตนเห็นว่า ข้อความที่ “เฮียฮ้อ” พูดมานั้น เข้าองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แม้ “แอนนี่” จะไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนก็สามารถทำได้ แต่ถ้าไม่อยากรอการสอบสวนของตำรวจ ก็ให้มาร้องที่สภาทนายความ เพราะแอนนี่มีสิทธิในการดำเนินคดีแพ่ง เรียกค่าสินไหมทดแทนจากการไขข่าวอันเป็นการละเมิดให้เสื่อมเสียชื่อเสียงทางทำมาหาได้ เพราะคำพูดทำให้ถูกมองได้ว่า เป็นหญิงสำส่อน มักมากในกาม จึงเป็นการละเมิดต่อแอนนี่ โดยแอนนี่สามารถเรียกเงินค่าสินไหมพร้อมพร้อมเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี
      
       นายวันชัย กล่าวอีกว่า ข้อสำคัญเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสองคน เฮียฮ้อต้องระวัง ตัวเองเป็นผู้ใหญ่ ไม่น่าไปทำเด็ก แม้พูดไปแล้วจะอยู่ในฐานะได้เปรียบ เหมือนอยู่ในฐานะเหนือกว่าก็ไม่ควรพูด ทำร้ายคนที่ด้อยกว่า เรื่องนี้เฮียฮ้อควรจะนิ่งเฉย ซึ่งตอนแรกเฮียฮ้อออกตัวมาถูกต้องแล้ว โดยขอแนะนำว่า เฮียฮ้อควรวางตัวเป็นกลาง ไม่ควรเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า เรื่องนี้ในที่สุดแล้วจะต้องจบลงด้วยดี

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
ที่มา: http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9530000137608

จากคุณ : นิจจังสังขารนั้นไม่เที่ยง
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 53 22:23:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com