Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รับไม่ได้ (แต่ก็ต้องรับ) กับบริการระดับสุดยอดของเจ้าหน้าที่ SF เดอะมอลล์ บางกะปิ

ผมไม่เคยเข้ามาโพสที่ห้องนี้เลยครับ แต่ครั้งนี้มันสุดๆ จริงๆ อดไม่ได้ เลยขอแวะเข้ามาระบายหน่อยถึงสุดยอดดดแห่งการบริการ ของเจ้าหน้าที่ SF สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ mad
(อาจจะยาวนิดนึงนะครับ และผมอาจเรียบเรียงภาษาไทยได้ไม่เก่งนัก ต้องขออภัยด้วยครับ)

เรื่องของเรื่องคือเมื่อวานตอนเย็นหลังจากเสร็จงานที่เดอะมอลล์บางกะปิ ผมกับแฟนเห็นรถติดมาก ก็เลยคิดว่าจะแวะดูหนังซักเรื่องก่อนกลับบ้านเพื่อเลี่ยงรถติดนรกช่วง 5 โมงเย็น

อย่าหาว่าเชยเลย ผมกับแฟนเดินไปดูโปรแกรมหนัง แล้วก็เลือกดู "กวนมึนโฮ" ซึ่งเหลือรอบอยู่ไม่มากแล้ว คือเหลือเพียงแค่สองรอบ ก็คือรอบ 17.45 กับ 22.xx ช่วงนั้นเวลาประมาณ 17.00 พอดี ผมก็เลยคุยกับแฟนว่า ดูกวนมีนโฮน่าจะดีเพราะเวลากำลังเหมาะ ไม่รอนานเกินไป

ผมเลยเดินเข้าไปที่ boxoffice บอกกับเจ้าหน้าที่หญิงว่า ขอกวนมึนโฮ รอบ 17.45
เค้าทำหน้างงๆ มึนๆ เล็กน้อย และบอกกับผมว่า มีรอบ 18.00 นะคะ
ผมถามย้ำนะ ว่าเห็นที่บอร์ดเป็น 17.45 ทำไมคุณถึงบอกว่า 18.00 แต่คิดว่าแค่ 15 นาที ระบบอาจจะมีอะไรผิดเพี้ยนไป ก็ไม่เป็นไรอีกแค่ 15 นาทีนั่งรอเพลินๆ เดี๋ยวก็ถึงเวลา
ก็เลยรับตั๋ว​ (โดยไม่ได้ดูชื่อหนังบนหน้าตั๋ว ขี้แง) แล้วผมกับแฟนก็เดินไปนั่งรอเวลาเพื่อจะเข้าดูหนัง

พอถึงเวลา 18.00 ปุ๊ปผมก็เดินเข้าโรงหนังพร้อมกับแฟน จัดแจงหาที่นั่งเรียบร้อย นั่งดูไปซักพัก พอหนังเริ่มฉาย ก็เกิดความแปลกใจครับ mad

หนังเริ่มต้นด้วย...

"สนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย.."

ผมกับแฟนก็เริ่มงง หันหน้ามามองกัน
หนังมันถ่ายที่เกาหลีไม่ใช่เหรอ.. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมันจะไปสนับสนุนทำเตี่ยอะไรฟระ.. หยอกเย้า

"ภาพยนตร์เรื่องนี้ ขออุทิศแด่..." (ชื่อใครผมจำไม่ได้ แต่ใช้ฟอนต์ลายไทยมากๆ)
แปลกใจนิดๆ ที่ไม่มีโลโก้ GTH เด้งๆ ที่ปกติจะมีในหนังทุกเรื่องของเค้า

แล้วฉากหนังก็เปิดตัวเป็นฉากป่าเมืองไทยมีหมอกสวยงามมาก และพอดนตรีขึ้น ผมก็เลยรู้เป็นหนังย้อนยุคไทยแน่ๆ (อีกใจหนึ่งยังกล้าจะคิด "หรือจะเป็นมุขเด็ดของ GTH..?" ฮ่าฮ่าฮ่า)
และแล้วก็ถึงบางอ้อ... เมื่อดนตรีประกอบเริ่มโหมโรงและ title หนังขึ้นมาว่า "ชั่วฟ้าดินสลาย"...!!!?!!?! madmadmad

เฮ้ยยย..!!??! ด้วยความเหวอ ผมกับแฟนรีบลุกเดินออกจากโรง (ด้วยความเคารพ ผมโดยส่วนตัวชื่นชมวรรณกรรมของคุณมาลัย ชูพินิจเรื่องนี้มาก แต่จังหวะนั้นมันไม่ใช่อารมณ์อยากดูหนังดราม่าหนักๆ) พอหยิบหน้าตั๋วมาดู ปรากฏว่ามันเขียนว่า ChuaFaDi… จริงๆ หยอกเย้า
อยากร้องไห้ แล้วกวนมีนโฮก็คงเข้าโรงไปมากกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว ณ เวลานั้น ขี้แงขี้แง

ผมกับแฟนเดินออกจากโรง ทำหน้ามุ่ยคอตก เท่านั้นแหละครับ เจ้าหน้าที่หน้าโรงหนังสี่ห้าคนสังเกตเห็น กรูกันเข้ามาล้อมรอบ พร้อมแฟ้ม โพยกระดาษ และเอกสารหลายใบ และแล้วสุดยอดแห่งการบริการก็เริ่มขึ้น..!! ฮ่าฮ่าฮ่า
เจ้าหน้าที่ทั้งหลายสอบถามรายละเอียดผมกับแฟนว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็แจ้งไปตามเรื่องราว ก็คือจะดูกวนมึนโฮ แต่คนจ่ายตั๋วที่ boxoffice กลับเอาเรื่องชั่วฟ้าดินสลายมาให้

เจ้าหน้าที่แต่ละท่านบริการดีมากครับ ทุกคนรีบประสานงานกันแบบค่อนข้างอลหม่าน เหมือนหนังฮอลีวู้ด ตอนที่เหลือเวลาอีก 1 นาทีที่ทีมงานจะต้องรีบยิงจรวดไปถล่มอุกกาบาต ทุกคนรับส่งงานวิ่งกันวุ่นเต็มจอ

เจ้าหน้าที่ที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้า ขอโทษขอโพยผมกับแฟนพร้อมกับสอบถามว่า จะรอดูใหม่ในรอบ 22.xx มั้ย ผมและแฟนจึงตอบไปว่า นานขนาดนั้นผมคงไม่ไหว และแถมตอนนี้ถ้าเข้าไปดูรอบ 17.45 ก็ไม่รู้จะดูรู้เรื่องหรือเปล่า แต่แฟนผมไม่อยากเสียเวลากับเงินสองร้อยกว่าบาทไปเปล่าๆ ก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าดูรอบ 17.45 ก็ได้ พร้อมสีหน้าเศร้าสร้อย

ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งก็รีบจูงมือพาผมกับแฟน แทบจะวิ่ง เพื่อเข้าไปโรงที่ฉายกวนมึนโฮรอบ 17.45 อย่างรวดเร็ว พร้อมขอโทษขอโพยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วแจ้งว่าเพิ่งมีการปรับเปลี่ยนรอบฉาย เลยอาจทำให้พนักงานออกตั๋วเข้าใจผิด

เจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าวเชิญให้ผมกับแฟนมานั่งในโรง แล้วขอโทษเป็นการใหญ่อีกครั้งก่อนจะจากไป
จังหวะนั้นเป็นจังหวะที่พระเอกกับนางเอกนั่งกินปลาหมึกที่ร้านริมถนน (ไม่แน่ใจว่าเรื่องมันดำเนินไปกี่นาทีแล้ว ผมเดาเอาคิดว่าน่าจะประมาณ 20-30 นาที)

บอกตรงๆ ว่าผมไม่เคยเจอบริการที่เอาใจใส่ลูกค้าแบบนี้มานานมากแล้วกับธุรกิจในเมืองไทย ความผิดพลาดก็ส่วนความผิดพลาด แต่เมื่อผิดพลาดแล้วคุณใส่ใจดูแลความรู้สึกลูกค้า มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจจริงๆ
เพียงแค่เจ้าหน้าที่รับผิดชอบและดูแลลูกค้าถึงขนาดนี้ ก็ทำให้ผมกับแฟนลืมความโกรธเรื่องก่อนหน้านี้ไปแล้วครับ แต่ทว่ามันยังไม่จบแค่นั้น...

หลังจากดูหนังไปซักพัก เจ้าหน้าที่ท่านเดิมยังเดินกลับมาสะกิดแฟนผม และแจ้งให้ทราบว่า ทาง SF ขอคืนเงินทั้งหมดให้กับพวกผม..!!??!!
แถมด้วยบัตรดูหนังฟรี เรื่องอะไรก็ได้ อีกสองใบ ซึ่งผมกับแฟน จะใช้บัตรนี้ไปดูหนังเรื่องไหน เมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้ โดยไม่มีข้อจำกัด..!!??!!

ทางผมกับแฟนก็ตกใจครับ บอกกลับไปว่า ไม่ต้องคืนเงินก็ได้ ในใจคิดว่าแค่บัตรฟรี ก็ถือเป็นความรับผิดชอบที่ดีมากๆ ของโรงหนังแล้ว เรื่องเงินคืน ผมรับไม่ได้หรอก (เพราะสุดท้ายผมก็ได้ดูหนัง แม้จะ late ไปหน่อย แต่ก็ไม่อยากเอาเปรียบโรงหนังด้วยการดูฟรี)
แต่เจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าวยืนยันว่า ยังไงก็ขอคืนเงินให้ สุดท้่ายแม้จะไม่อยากรับ แต่ผมก็ต้องยอมรับน้ำใจจาก SF กลับมา แพลบๆ

สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ SF สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิทุกท่านที่ให้บริการที่น่าประทับใจในการดูหนังครั้งนี้
เวลาครึ่งชั่วโมงที่หายไป แลกกับความจริงใจในการให้บริการ รอยยิ้ม และความรับผิดชอบต่อลูกค้า สำหรับผมถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ อยากให้ธุรกิจเมืองไทยมีความจริงใจแบบนี้กันมากๆ สังคมไทยคงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
สิ่งที่วัดคุณภาพของการบริการ ไม่ได้อยู่ที่ว่าความผิดพลาดน้อยแค่ไหน แต่ผมว่ามันอยู่ที่คุณแก้ไขความผิดพลาดนั้นอย่างไรมากกว่า..
และผมอยากใช้สื่อกลางอย่างอินเทอร์เนต เป็นช่องทางบอกความดีของพวกคุณ และหวังว่าหลายๆ คนจะเห็นว่า ทำดี มันยังมีช่องทางให้คนมองเห็นอีกเยอะ โดยเฉพาะในยุคการสื่อสารแบบนี้

เมื่อก่อนนี้ผมไม่ค่อยได้ดูหนังโรงเลยครับ ปกติจะซื้อแต่ DVD มาดู
แต่หลังจากวันนี้แล้ว ผมให้สัญญากับตัวเองว่า ผมจะไปอุดหนุนให้บ่อยขึ้นครับ..

 
 

จากคุณ : Angos
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 53 12:00:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com