Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โอ้ละหนอความรัก....เมื่อเรื่องส่วนตัว กลายเป็นเรื่องสาธารณะ และสังคมชอบตัดสิน

ถ้าหากฉันคือนางเอกในเรื่องนี้  ฉันจะไม่ทำอย่างที่มันเป็นอยู่ตอนนี้

ฉันศรัทธาในความรัก  มองความรักนั้นสวยงาม  สดใส  และมันก็ทำให้ฉันเจ็บเจียนตายได้เหมือนกัน

หากว่าคนที่ฉันรัก  เขาหมดรักฉันแล้ว  ฉันจะไม่รั้งเขาไว้ให้อยู่กับฉัน  ฉันจะไม่พยายามเพื่อจะให้เขากลับคืนมา

ถ้าหากเขาเลือกจะไป  เพราะเขาเจอคนใหม่ที่เขารัก  และทำให้เขามีความสุขมากกว่าการอยู่กับฉัน  ฉันจะขออวยพรให้เขาทั้งคู่ไปกันด้วยดี

ฉันจะไม่แฉใคร  เพราะสุดท้ายก็มีแต่คนบาดเจ็บ  มีแต่คนเจ็บปวด  เขาที่ฉันรักก็เจ็บ  ตัวฉันเองก็เจ็บ  ผู้หญิงคนนั้นที่อาจจะทำให้เขามีความสุขในชีวิตก็เจ็บ  

ฉันคงไม่ยินดีกับสถานะนางเอกที่สังคมหยิบยื่นให้ฉัน  และมองว่าเขากับผู้หญิงคนนั้นคือจำเลย  คือคนเลว  คือคนผิดศีลธรรม  ตายไปก็คงไม้พ้นปีนต้นงิ้ว

ฉันเชื่อว่าชีวิตคนเรามีผิดพลาดกันได้  และคนที่ผิดพลาดก็ต้องการการให้อภัย  แต่ถ้าหากว่าเราไม่มีการให้อภัย  คนที่ผิดพลาดจะมีโอกาสแก้ไขความผิดได้อย่างไรกัน

ฉันไม่เจ้าคิดเจ้าแค้นหรอกน่ะ  เพราะถึงคิดไปฉันก็เจ็บปวด  ต่างคนมีชีวิตต่างกัน  ฉันสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองได้  และฉันยังมีลูกผู้เป็นที่รักของฉัน  ผู้เป็นสิ่งที่คอยเตือนถึงวันเวลาที่ดีในความรักของฉันกับเขา  ถึงแม้มันจะผ่านไปแล้ว  แต่ครั้งหนึ่งฉันก็ยังไม่ลืมว่าเราเคยรักกัน

ฉันไม่อยากให้เรื่องของตัวเองกลายเป็นเรื่องสาธารณะ  ฉันไม่อยากได้รับความเห็นใจจากใคร  นั่นเพราะฉันสามารถยืนอยู่ได้ด้วยขาของตัวเองได้โดยมั่นคงและแข็งแรง

ฉันจึงไม่เข้าใจว่าพวกเขาเล่นอะไรกันอยู่  ทุกคนล้วนแต่เจ็บปวดและเป็นทุกข์กันทั้งนั้น

แค่เพียงความสะใจหรือ  ใครที่ทำให้ฉันเจ็บเขาต้องเจ็บกว่าฉันอย่างงั้นหรือ
ทำไมไม่หยุดความเจ็บปวดไว้ที่ตัวฉันเอง  ทำไมทุกข์คนต้องเจ็บปวดกันหมด

ฉันไม่ยินดีถ้าหากใครจะต้องตกเป็นจำเลยของสังคมเพราะตัวฉัน  นั่นหมายถึงการที่เขาถูกพิพากษาจากสังคมว่าผิด  และความผิดนั้นจะไม่มีวันลบเลือน  เพราสังคมเลือกที่จะจำแต่เรื่องที่ไม่ดี  ต่อให้ต่อไปเขาทำดีเท่าไหร่มันก็ไม่อาจลบภาพจำของสังคมที่มีต่อเขาไปได้เลย

หยุดกันเสียทีเถอะ  พอกันเสียที  ที่เป็นอยู่ตอนนี้  ทุกคนล้วนแล้วเจ็บปวดน่ะนางเอกของเรื่อง  นางร้าย  และผู้ชายไม่รักดี  
ที่สังคมชี้นำฉันว่าพวกเขารับบทนั้นอยู่

จากคุณ : t.tays
เขียนเมื่อ : 11 ต.ค. 53 22:30:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com