Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ละครน้ำเน่า ให้อะไรกับสังคมไทยบ้าง ติดต่อทีมงาน

คนไทย ต้องถูกยัดเยียดให้ดูหนังไทยละครที่สร้างกันออกมาโโยไม่เคยคำนึงกันเลยว่า สังคมจะได้อะไรบ้างจากผลงานของท่าน หนังไทย ที่ไม่เคยเสริมสร้างความคิดให้คนไทยได้เรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาอย่างมีระบบ หนังไทยที่ส้ราางกันออกมา มีแต่เรื่องพ่อแง่:-)อน งอนกันด้วยเรื่องซ้ำๆ โกรธกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง พระเอกกับนางเอกจะต้องงอนกันเพราะดันบังเอิญเดินมาเห็นนางร้ายกำลังยั่วกำลังกอดพระเอกพอดีได้ทุกที บทแบบนี้ในเรื่องเดียวกัน ต้องสร้างให้เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา พระนางคืนดีกันได้แล้ว ก็ต้องมางอนกันอีก เพราะดันมาเห็นภาพบาดตาแบบนั้นอีก

ยกตัวอย่าง

ตอนที่เหมยติดสินใจจะกลับไปคืนดีกับยุทธ อุตส่าห์ไปหาถึงห้อง แต่ดันมีบทให้น้ำหวานต้องเข้าไปยั่วพระเอกในห้อง แล้วเหมยก็มาเห็นจนได้ บทแบบนี้ลองนับกันดูว่า ในเรื่องนี้มีกี่ครั้ง พระเอกก็ไม่เคยมีความเข้มแข็งที่จะปฏิเสธนางร้ายให้หลุดออกไปได้ จะเข้มแข็งก็หลังจากที่นางเอกเดินมาเห็นโดยบังเอิญแล้วเท่านั้น น้องเหมย แรกๆก็ดูเหมือนจะเป็นหญิงแกร่ง แต่ตอนหลัง ดันกลายเป็นนางเอกอ่อนแอซะยังงั้น

หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ชื่อเรื่องก็น่าจะเป้นเรื่องกุ๊กกิ๊กน่ารัก แต่ความกุ๊กกิ๊กที่คาดหวัง มีให้ได้ชื่นใจแค่ตอนแรกตอนเดียวเท่านั้น จากตอนที่ 2 จนจบเรื่อง กลายเป็นเรื่องเครียดซะเป็นส่วนใหญ่ และตลอดเวลาที่เดินเรื่อง พระนางต้องมาผิดใจกันด้วยเรื่องโง่ๆ ตอนพระเอกให้นางเอกนั่งรอ แต่โดนแผนให้ต้องลุกออกไปที่อื่น แล้วนางเอกก็ต้องมาอยู่ผู้ชายอีกคน แล้วดันมีตู้ล้ม ผู้ชายคนนั้นก็เอาตัวบังไว้ให้ พระเอกก้เดินมาเห็นพอดี แล้วพระเอกก็โกรธนางเอก หาว่ามีอะไรกับผู้ชายคนนั้น

เรื่องโง่ๆแบบนี้มีให้เห็นเยอะมากในหนังและละครไทย ทำไมถึงได้มีพระเอกที่โง่ขนาดที่แค่เห็นแฟนตัวเองที่กำลังคืนดีกัน เพียงแค่รอเวลาเลิกงานแล้วจะได้ไปกินข้าวกัน แต่ดันมามามีผู้ชายเอาตัวบังตู้ที่จะล้มทับ ดันคิดไปได้ว่า เขามีอะไรกันกัน คนระดับผู้บริหารกิจการพันล้าน มีสมองคิดได้แค่นี้เองจริงๆหรือ

เมื่อไหร่จะเลิกสร้างละครน้ำเน่าโง่ๆออกมามอมเมาคนไทยเสียที แล้วหาอะไรที่มันสร้างสรรค์ อะไรที่มันเป็นเรื่องการใช้ความคิด แก้ไขปัญหาด้วยความคิดให้คนไทยได้เสพบ้าง

เสียดายจริงๆ ที่ต้องเกิดมาเป็นคนไทยแล้วดันมีละครน้ำเน่ามาให้ต้องเสพกันอยู่อย่างขาดสติ ในขณะที่เมืองไทยมีเรื่องมากมายให้ต้องภูมิใจ

ทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างเพื่อเมืองไทย ภูมิใจตั้งมากมาย ที่เกิดมาเป็นคนไทย มีสิ่งสวยงามรอให้ได้ไปสัมผัส แต่พอคิดถึงเรื่องละครน้ำเน่ากับหนังไทย มันทำให้รู้สึกห่อเหี่ยวจริงๆ

จากคุณ : บูรพาภิรมย์
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 53 20:43:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com